Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho dễ thở: Gặp kẻ "bất hạnh" hơn cả MU

Thứ Tư 21/08/2013 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi lịch thi đấu Premier League mùa giải mới được công bố, người ta đều tưởng rằng MU là đội bóng chịu thiệt thòi nhất, nhưng sự thật hóa ra không phải như vậy.

5 trận đấu đầu tiên của Premier League mùa giải 2013-2014, MU phải chạm trán tới 3 đội bóng sừng sỏ, đó là Chelsea, Liverpool và Man City. Đáng nói nhất chính là 2 chuyến viếng thăm Anfield và Etihad, những nơi thường làm Quỷ đỏ chùn bước.

Dù lịch thi đấu gặp nhiều khó khăn, nhưng Aston Villa đã ra quân đầy ấn tượng
Dù lịch thi đấu gặp nhiều khó khăn, nhưng Aston Villa đã ra quân đầy ấn tượng

Với một người mới như David Moyes, thử thách này rõ ràng là chẳng hề đơn giản chút nào. Vì vậy, ngay khi lịch thi đấu mùa giải mới được công bố, rất nhiều người đã tỏ ý quan ngại cho đội bóng áo đỏ. Bởi chỉ cần 1 sơ sảy nhỏ, mùa giải có thể sẽ bị vứt đi ngay khi các học trò của Moyes chưa kịp làm nóng.

Nhưng MU chưa phải là đội bóng chịu bất hạnh nhất bởi lịch thi đấu Premier League. Có một đội bóng khác còn gặp nguy khốn hơn đội chủ sân Old Trafford rất nhiều. Đó là Aston Villa. Vòng 1, như đã biết, đội chủ sân Villa Park hành quân tới sân Emirates, làm khách của Arsenal. Vòng 2, Aston Villa tiếp tục làm khách tại thành London trong một trận đấu sớm. Đối thủ lần này là đương kim vô địch Europa League, Chelsea.

Chưa hết, vòng 3, các học trò của Paul Lambert sẽ đụng độ Liverpool, đội bóng đang khát khao chen chân vào top 4 ở mùa giải này. Cơn ác mộng của Benteke cùng các đồng đội được tiếp tục ở vòng 6, với đối thủ là á quân mùa trước, Man City. Mọi chuyện chỉ thực sự chấm dứt ở vòng 8 khi Tottenham ghé thăm Villa Park.

So với tất cả các đội bóng thuộc nhóm cạnh tranh chức vô địch, lịch thi đấu của Aston Villa là khó nhằn hơn cả. Nếu xếp MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Tottenham, Liverpool vào tốp này, thì số lượng đụng hàng khủng của họ trong 8 vòng đầu tiên chỉ lần lượt là 3, 1, 2, 1, 2 và 1 lần, ít hơn rất nhiều so với con số 5 của Aston Villa. Giờ thì mọi người đã hiểu vì sao Paul Lambert không chịu nhả chân sút số một Christian Benteke với bất cứ giá nào, đồng thời bỏ ra tới 10 triệu bảng để đầu tư nâng cấp đội hình.

Trước một Arsenal bị bão chấn thương tàn phá, đội bóng thành Birmingham đã có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 3-1. Còn với Chelsea, đội bóng đang bị trận thư hùng với MU và chiếc Siêu cúp châu Âu ám ảnh, liệu thầy trò Paul Lambert có làm nên trò trống gì nữa hay không?

Câu trả lời cuối cùng chỉ có được sau đêm nay 21/8.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X