Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Để Lukaku dự bị lúc này là không tưởng"

Thứ Bảy 30/09/2017 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho khẳng định ông không thể để một tiền đạo đang đạt phong độ ghi bàn cao như Lukaku ngoài đội hình bất chấp nguy cơ cầu thủ người Bỉ có thể bị quá tải.
Mourinho De Lukaku du bi luc nay la khong tuong hinh anh
Mourinho và Lukaku đang đem thành công trở lại với Man United

Lukaku đã có một khởi đầu quá ấn tượng trong màu áo Man United sau khi chuyển đến Old Trafford với mức giá 75 triệu bảng từ Everton. Năm ngoái được xem là một năm thành công nhất của Lukaku kể từ khi cầu thủ này chuyển tới Anh thi đấu. Nhưng thành tích của anh có thể sẽ bị phá vỡ một cách dễ dàng khi lúc này Lukaku đã có được 10 bàn cho Quỷ đỏ.

Mourinho không thể trao cơ hội để Lukaku phát triển tốt tại Chelsea khi họ còn làm việc với nhau năm 2013. Và chiến lược gia người Bồ khẳng định ngôi sao 24 tuổi đã phát triển ấn tượng dưới sự dẫn dắt của các HLV khác kể từ thời điểm đó.

“Tôi không muốn nói tới quá trình phát triển của cậu ấy tại Man United. Bởi vì để Lukaku chơi tốt như vậy trong 3 tháng làm việc tại đây là không thể. Cậu ấy đã phát triển tốt trong những năm trước đó. Mỗi khi có cơ hội, cậu ấy luôn nắm lấy với cả hai tay. Đầu tiên là bản hợp đồng cho mượn tới West Brom. Cậu ấy đã chiến đấu hết mình để có thể tiến hóa đến đẳng cấp như bây giờ.
Man Utd vs Crystal Palace (21h00 ngày 30/9): Nối dài ác mộng
Nhà hát của những giấc mơ sẽ trở thành cơn ác mộng cho thầy trò Roy Hodgson với cuộc khủng hoảng chưa có thời hạn cho hồi kết.

“Champions League là ước mơ của cậu ấy. Lukaku luôn muốn đạt đến đẳng cấp có thể thi đấu tại giải đấu này. Và từ khi cậu ấy đến đây, tôi không thấy cậu ấy có suy nghĩ nào khác ngoài việc phải thành công. Vậy nên cậu ấy làm việc chăm chỉ và hồi phục nhanh. Cậu ấy có cuộc sống chuyên nghiệp ngoài sân cỏ. Cậu ấy có tham vọng và đã tạo ra được một sự tiến hóa mạnh mẽ.

“Thật không công bằng nếu tôi nói rằng các HLV khác, các đồng đội khác và đội bóng khác không đóng góp gì vào sự phát triển của Lukaku. Dĩ nhiên, sự kỳ vọng ở Man United bây giờ là rất cao nhưng cậu ấy đang đối phó khá tốt với những áp lực này”.

HLV Jose Mourinho cũng được hỏi rằng liệu ông có để Lukaku nghỉ ngơi nhiều hơn hay không khi mà ngôi sao người Bỉ mới vắng mặt 1 trận từ đầu mùa. “Thiếu vắng Ibrahimovic, chúng tôi không thể xoay tua tiền đạo. Rashford còn phải thi đấu ở vị trí khác. Vậy nên, cho đến khi Ibrahimovic trở lại, chúng tôi không thể nghĩ tới việc để Lukaku nghỉ ngơi giống như các vị trí khác trên sân”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X