Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đặt niềm tin vào lứa trẻ Chelsea

Thứ Bảy 22/06/2013 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho sẵn sàng đặt niềm tin vào hệ thống đào tạo trẻ của The Blues, sau khi cam kết sẽ trao cơ hội cho các tài năng xuất thân từ học viện đào tào CLB.

Từ trước đến nay, Mourinho được biết đến như là một nhà cầm quân thực dụng và ưu tiên những cầu thủ kinh nghiệm. Huấn luyện đội bóng nào ông cũng mua hàng loạt ngôi sao và hiếm khi đoái hoài đến các cầu thủ trẻ.

Các cầu thủ trẻ giàu tiềm năng của Chelsea
Các cầu thủ trẻ giàu tiềm năng của Chelsea

Tuy nhiên, lần quay trở lại Chelsea này là một ngoại lệ. Mourinho và tỉ phú Abramovich đã thống nhất sẽ xây dựng một đế chế Chelsea hùng mạnh, với tầm nhìn chiến lược dài hạn.

Chính vì thế, công tác đào tạo trẻ, thay máu lực lượng già nua đang rất được chú trọng. Mới nhất, Mourinho đã yêu cầu các tuyển trạch viên và HLV đội trẻ cung cấp DVD về tất cả những cầu thủ trẻ giàu tiềm năng trong biên chế The Blues.

Ông cũng cam kết với các cộng sự rằng, những mùa bóng tới sẽ quan tâm và trao cơ hội nhiều hơn cho các tài năng trẻ của CLB.

Được biết, thời gian qua, The Blues đã âm thầm đầu tư hàng triệu bảng về trang thiết bị, cơ sở vật chất và tuyển mộ những cầu thủ trẻ xuất sắc trên khắp châu Âu.

Tuy nhiên, vì khát khao thành công trên những đấu trường đỉnh cao mà Chelsea hiếm khi dám mạo hiểm sử dụng những nhân tố tuổi teen.

Dù vẫn sẽ tậu một vài ngôi sao chất lượng hè này, nhưng Mourinho muốn các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đạo tạo có thêm cơ hội thể hiện mình.

Trong tay nhà cầm quân người Bồ hiện có một vài cái tên đáng chú ý như Nathaniel Chalobah, Ruben Loftus-Cheek, Nathan Ake, Milan Lalkovic hay Jamal Blackman.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X