Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đáp trả thói “dạy đời” của trò cũ Rooney

Thứ Sáu 09/02/2018 23:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bị trò cũ Wayne Rooney chỉ trích vì sử dụng Paul Pogba sai vai trò, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng đáp trả.


Cuối tuần trước, Jose Mourinho đã quyết định cất Paul Pogba lên ghế dự bị Man United nhường chỗ cho Scott McTominay trong cuộc tiếp đón Huddersfield Town tại Premier League. Đó được xem như động thái trừng phạt mà HLV người Bồ Đào Nha dành cho bản hợp đồng 89 triệu bảng sau những màn trình diễn kém ấn tượng trong thời gian qua.

Xuất hiện trên truyền hình, Wayne Rooney đã có nhận xét về sự việc này. Theo người từng nhiều năm gắn bó với M.U, Mourinho đã sử dụng Pogba sai cách. Tuyển thủ Pháp sở trường là vai trò box-to-box cổ điển và sẽ chơi tốt hơn nếu được điều chỉnh.

Mourinho dap tra thoi day doi cua tro cu Rooney hinh anh
Mourinho bối rối vì lời lẽ của Rooney

Tuy nhiên, HLV Mourinho lại không nghĩ như vậy. “Tuần vừa qua không có gì khác biệt với Pogba. Cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp và luôn tập luyện hăng say. Tôi chưa bao giờ có vấn đề với những trường hợp như vậy. Tôi đã cười suốt tuần vừa qua vì nghe và đọc được một số điều. Tôi không phải người Anh nhưng tôi đủ hiểu được tiếng Anh để biết box-to-box là gì. Tuy nhiên, một số ý kiến từ những nhân vật có tiếng tăm đã khiến tôi có hơi bối rối”, ông nói với phóng viên.

“Đối với tôi, box-to-box có nghĩa là phải làm tốt từ vòng cấm bên này tới vòng cấm bên kia. Bạn phải phòng ngự tốt từ vòng cấm này và phải có sức mạnh, quyết tâm, năng lượng và thể lực đủ để hướng đến tấn công bên vòng cấm kia. Bạn phải chơi tốt từ ghi bàn, kiến tạo, đánh đầu… Và khi đội mất bóng, bạn phải chạy về can thiệp, đó là box-to-box. Nhưng tôi bối rối bởi vì mọi người nói box-to-box nghĩa là được miễn nhiệm vụ phòng ngự, không phải như vậy.”

Mourinho sáng tỏ hiềm khích với Pogba sau vụ Wembley
HLV Man Utd khẳng định hoàn toàn không có vấn đề gì với tiền vệ ngôi sao người Pháp khi bị sớm thay ra trong trận thua bạc nhược 0-2 trước Tottenham.

Sau 16 lần ra sân tại Premier League mùa này, Pogba đã đóng góp 3 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo cho M.U, một thành tích không đến nỗi nào dù thường xuyên phải tham gia hỗ trợ hàng thủ. Nhân dịp này, HLV Mourinho cũng bác bỏ ý kiến rằng học trò người Pháp phải hy sinh nhiều hơn vì mức giá 89 triệu bảng của mình.

“Tôi nghĩ mọi cầu thủ đều đang có sự điều chỉnh bản thân cho tới khi kết thúc sự nghiệp”, chiến lược gia 55 tuổi nói thêm. “Khi bạn là một đứa trẻ, bạn phải học hỏi nhiều hơn. Nhưng đến cuối sự nghiệp, bạn vẫn còn nhiều điều để học hỏi, cầu tiến và thích ứng. Tôi không thấy điều đó có gì lạ.”

Một số thống kê về Paul Pogba mùa giải 2017/18:

Paul Pogba

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X