Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Mourinho đang quản lý Man Utd theo phong cách Sir Alex”

Thứ Ba 30/05/2017 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Ruud Gullit nhận định tích cực về HLV Bồ Đào Nha, rằng ông có rất nhiều nét tương đồng với người tiền bối huyền thoại của mình.

Tranh cãi là không tránh khỏi xung quanh mùa giải đầu tiên của Jose Mourinho ở Old Trafford. HLV người Bồ Đào Nha thành công về mặt danh hiệu, khi lập tức dẫn dắt Man Utd đến 3 chức vô địch, trong đó có chiếc cúp Europa League đưa Quỷ Đỏ trở lại Champions League sang năm.

Mặc dù vậy, việc phải chờ đến trận đấu cuối cùng của mùa giải chỉ để xác định xem có hay không tấm vé tham dự đấu trường số một châu lục không thể khiến nhiều CĐV hài lòng, nhất là khi họ đã kỳ vọng nhiều hơn vào một tập thể giàu tham vọng với chất lượng và giá trị hàng đầu thế giới. Trên hết, Mourinho chịu không ít chỉ trích vì đã truyền cho MU lối chơi tiêu cực và tinh thần bạc nhược như tra tấn NHM trong chặng cuối.

Mourinho dang quan ly Man Utd theo phong cach Sir Alex hinh anh
Mourinho đang quản lý MU theo phong cách Sir Alex

Tuy nhiên theo cựu danh thủ Ruud Gullit, Mourinho vẫn xứng đáng được khen nhiều hơn chê vì vẫn đang lèo lái Man Utd đi đúng hướng, chí ít về mặt thành tích. Bên cạnh đó, huyền thoại bóng đá Hà Lan còn ngợi khen cách quản lý một đội bóng lớn của “Người đặc biệt”, chỉ ra điểm nét tương đồng với vị tiền bối Sir Alex Ferguson ở Old Trafford.

“Jose Mourinho đang quản lý Manchester United theo phong cách của Sir Alex Ferguson. Ông ấy thể hiện quyền lực tuyệt đối, cho các cầu thủ thấy mình mới là người quyết định mọi chuyện chứ không phải họ. Mourinho cũng xử lí trường hợp của Wayne Rooney hệt như Sir Alex từng làm với Japp Stam hay David Beckham vậy.”

“Sir Alex từng bán Japp Stam, mặc dù đó là điều khiến ông ấy hối hận nhưng ông ấy vẫn làm. Ông ấy cũng đã bán đi David Beckham khi cảm thấy đã đến lúc và rằng là điều đúng đắn. Đó chính là dấu hiệu của một chiến lược gia xuất sắc đại tài.”

Sau ngày lên ngôi ở Thụy Điển, Mourinho cũng tuyên bố tạm cách ly hoàn toàn với bóng đá để dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi bên gia đình. Tuy nhiên, những mục tiêu chuyển nhượng hè 2017 của Man Utd không vì vậy mà được phép tạm hoãn. “Người đặc biệt” vẫn sẽ cập nhật thường xuyên diễn biến của những Antoine Griezmann hay James Rodriguez.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X