Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đang cố tình chọc phá Man Utd?

Thứ Năm 25/07/2013 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày gần đây Mourinho liên tục đưa ra các lời phát biểu về việc muốn chiêu mộ Rooney, cầu thủ đang có vẻ bất mãn với MU. Rõ ràng “người đặc biệt” biết rõ để có được Rooney là chuyện rất khó và như thế phải chăng ông đang cố tình chọc phá MU?

Từ khi nhậm chức huấn luyện viên trưởng của Chelsea vào đầu tháng 7 vừa qua, Mourinho liên tục đưa ra những lời nhận xét có cánh dành cho Rooney. Tính đến nay, vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha cũng đã không dưới 3 lần phát biểu về tiền đạo đang khoác áo MU trong vòng gần 1 tháng nay và mục đích ban đầu của các lần phát biểu đó đều nhằm hướng vào việc mời gọi Rooney tới Chelsea.

Moyes và Mourinho sẽ có những cuộc cạnh tranh khốc liệt ở mùa giải tới
Moyes và Mourinho sẽ có những cuộc cạnh tranh khốc liệt ở mùa giải tới

Dù như bản thân Mourinho thừa nhận, việc nhận xét về một cầu thủ đang khoác áo đội bóng khác là trái với đạo đức của một huấn luyện viên, nhưng Mourinho đã cho rằng ông chỉ “nói thật với lòng mình”. Tất nhiên đúng là trái với đạo đức nghề nghiệp, song việc các huấn luyện viên nói về mong muốn ký hợp đồng với một cầu thủ nào đó cũng là chuyện đã trở thành bình thường trong thế giới bóng đá.

Vì dư luận luôn quan tâm tới việc các đội bóng lớn sẽ thu nạp những ngôi sao lớn nào. Vì thế truyền thông, dư luận luôn đặt ra những câu hỏi cho các HLV và chuyện họ “tiết lộ bí mật” cũng là điều thường thấy. Tuy nhiên, ở mức độ nhiều và nhanh nhẹn bám theo diễn biến tình hình để tung ra bình luận như cách Mourinho đang làm lại là chuyện không thường thấy.

“Người đặc biệt” chẳng cần tới khi đặt chân xuống Chelsea cũng biết rõ Rooney đang mâu thuẫn nặng nề với MU, thậm chí ông còn là một trong những người biết đầu tiên biết chuyện. Bởi thông tin Rooney có khả năng rời MU nảy sinh từ sau trận lượt về tại vòng 1/8 Champions League giữa đội bóng này với Real Madrid, đội khi đó đang được dẫn dắt bởi chính Mourinho. Cho nên hành động của Mourinho chính là việc “thừa nước đục thả câu”.

Ngoài việc mong muốn có cầu thủ, ở một khía cạnh khác, rất nhiều người cũng đang tự đặt ra câu hỏi, liệu ngoài vì lý do chuyên môn, Mourinho có đang cố gắng “tấn công” và làm rối ren thêm tình hình nội bộ của MU. Nếu nhìn cách hành xử của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha qua từng thời điểm thì có thể khẳng định rõ ràng Mourinho đang muốn “một công đôi việc”.

Nếu chỉ muốn chiêu mộ Rooney thì sau một lần phát biểu, Mourinho sẽ để lại công việc đó cho BLĐ đội bóng để họ “đường đường chính chính” sang nói chuyện với MU. Nhưng Mourinho không ngồi yên, ông ngóng từng động tĩnh liên quan tới Rooney, đặc biệt những sự cố có thể khiến cầu thủ này cảm thấy chán nản cuộc sống ở Old Trafford để đưa ra những đòn tấn công để làm rối thêm tình hình.

Điều đó lộ rõ khi Moyes đưa ra phát biểu “hớ” rằng Rooney chỉ là nhân vật số 2 cho vị trí tiền đạo cắm thì Mourinho đã nhanh chóng “chọc ngoáy” bằng việc cho rằng một cầu thủ như vậy sẽ không có chỗ đứng ở tuyển quốc gia và ở Chelsea, Rooney sẽ có vị trí tiền đạo cắm. Có thể Mourinho cũng đã tính toán được việc MU sẽ không đời nào bán tiền đạo này cho họ, một đối thủ cạnh tranh trực tiếp, song rõ ràng những lời nói của Mourinho cũng đủ tạo ra khó khăn cho đối thủ.

Các cuộc tấn công nhanh gọn của Mourinho đã có hiệu quả khi có thông tin Rooney đã đề đạt nguyện vọng được chuyển sang Chelsea. Cùng với đó The Blues cũng đã 2 lần đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng, song MU vẫn kiên quyết lắc đầu từ chối. “Quỷ đỏ” vẫn có thế chủ động khi còn hợp đồng 2 năm cùng Rooney, nhưng ai cũng hiểu hợp đồng chỉ là thủ tục pháp lý, còn để muốn một cầu thủ cống hiến toàn tâm cho CLB thì phải tư tưởng của họ phải được đả thông.

Mà chuyện làm yên lòng của Rooney bây giờ với MU thì chẳng dễ chút nào. Đội bóng này không muốn chiều theo yêu cầu giữ nguyên lương của Rooney nên mới trì hoãn gia hạn hợp đồng. Moyes cũng tỏ ra cứng rắn về chuyên môn khi không thể lấy vị trí đã thuộc về Van Persie để đưa cho cậu học trò từng gắn bó tại Everton. Cộng thêm những lời mật ngọt từ Mourinho thì chỉ có thể thấy rằng tinh thần của Rooney đang rất loạn.

Việc Chelsea muốn chiêu mộ Rooney là chuyện có thật, song nếu trong trường hợp Chelsea không thể chiêu mộ được cầu thủ họ mong muốn ngay trong Hè này thì rõ ràng sau những cuộc tấn công ngôn từ mà Mourinho đưa ra, họ sẽ rất đau đầu để có thể vỗ về Rooney ở lại. Đặc biệt khi tâm lý của cầu thủ này vẫn rất còn bất an, hay nói một cách khác, có thể MU giữ được con người, nhưng khó hy vọng vào sự cống hiến lớn của Rooney.

Với một cầu thủ ăn lương cao nhất đội, sự kỳ vọng đương nhiên sẽ nhiều. Nhưng khi tâm lý của cầu thủ này còn bất an thì khả năng họ tỏa sáng là ít khi xảy ra. Nếu Rooney trở thành kẻ vật vờ ở Old Trafford mùa giải tới, MU sẽ phải hứng chịu hậu quả nặng nề, bởi ngoài chuyện ảnh hưởng đến chuyên môn khi thiếu đi một cầu thủ tốt, khả năng xảy ra rạn nứt nội bộ là khá lớn, bởi chẳng ai thích một kẻ hưởng nhiều, cống hiến ít.

Mourinho và Moyes đều là những người tiếp nhận công việc mới trong Hè này, ở mùa giải tới hai người sẽ phải cạnh tranh rất khốc liệt khi mà các đội họ dẫn dắt sẽ là “kỳ phùng địch thủ” ở các giải đấu thuộc xứ sương mù. Những cuộc chiến sẽ diễn ra, và cuộc chiến đầu tiên cũng đã được bắt đầu thông qua vụ việc của Rooney. Ở cuộc chiến này, Mourinho đang chiếm lợi thế, vì xét cho cùng ông chẳng mất gì, trong khi đó với Moyes, để Rooney sang Chelsea là không được, giữ anh ở lại cũng khó yên được lòng quân. Nhìn theo hướng nào cũng thấy có lẽ Moyes sẽ thất bại ở cuộc chiến này.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X