Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đang căng thẳng: Trong nỗi ám ảnh bị sa thải

Thứ Ba 01/10/2013 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho vừa gây sốc cho tất cả khi ông đùng đùng rời cuộc họp báo trước trận gặp Steaua Bucharest ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Nói là sốc bởi Mourinho bỏ cuộc họp báo bởi một lý do rất đơn giản: bị chất vấn về cách dùng người.

Cụ thể, Mourinho đã phát cáu khi bị hỏi rằng tại sao ông không đăng ký tiền vệ Kevin De Bruyne cho trận gặp Tottenham vừa qua. Việc một HLV bị chất vấn về cách dùng người là rất bình thường, thậm chí là đương nhiên trong mỗi một cuộc họp báo. Nhưng Mourinho đã coi nó là nghiêm trọng để rồi hờn dỗi với giới truyền thông. Phải chăng chiến lược gia người BĐN đang tỏ ra căng thằng trước một trận đấu mà Chelsea của ông buộc phải thắng?

Có vẻ như Mourinho đang rất căng thẳng trước trận đấu quan trọng của Chelsea
Có vẻ như Mourinho đang rất căng thẳng trước trận đấu quan trọng của Chelsea

Đây có vẻ như là cách lý giải hợp lý hơn cả khi Mourinho đang phải chịu rất nhiều sức ép do thành tích tệ hại của Chelsea. Bất chấp đã đầu tư cả trăm triệu bảng trong mùa Hè, Chelsea hiện chỉ đang xếp thứ 6 tại Premier League với vỏn vẹn 11 điểm sau 6 trận. Ở Champions League, nỗi ám ảnh bị loại ngay từ vòng bảng mùa trước đang trở lại Stamford Bridge khi Chelsea để thua Basel ngay trên sân nhà ở loạt trận mở màn.

Mourinho không hề vô can trong thành tích nghèo nàn của Chelsea mùa này. Ông nằng nặc đòi đưa về bộ đôi Eto’o và Willian từ Anzhi, nhưng những gì mà hai cầu thủ này đóng góp cho Chelsea vẫn chỉ là con số 0. Ông đẩy đi một tiền đạo tràn đầy năng lượng và khát vọng là Lukaku, người được ví như một Drogba mới, để rồi hàng công của Chelsea đang là một nỗi thất vọng vô bờ. Mourinho hẳn sẽ cảm thấy cay sống mũi khi biết rằng Lukaku vừa lập một cú đúp và có một pha kiến tạo để giúp Everton thắng Newcastle 3-2, qua đó vượt qua chính Chelsea trên BXH Premier League.

Về mặt chiến thuật, Mourinho loại bỏ cầu thủ được yêu thích nhất ở Stamford Bridge là Juan Mata mà không có lý do chính đáng. Và cho tới bây giờ, người ta vẫn chưa thể xác định được đội hình tối ưu của Chelsea dưới thời Mourinho, rồi đâu là lối chơi của họ. Rõ ràng, Chelsea đang tồn tại quá nhiều vấn đề và Mourinho phải là người chịu trách nhiệm.

Phản ứng hờn dỗi như con nít (cách dùng từ của Daily Mail) trước trận gặp Steaua Bucharest cho thấy một điều rằng Mourinho đang rất căng thẳng. Nếu tiếp tục thua trên đất Romania đêm nay (khả năng hoàn toàn có thể xảy ra), tương lai của Mourinho hoàn toàn có thể bị định đoạt.

Hẳn Mourinho đã phải biết một điều rằng Roman Abramovich là một ông chủ rất thiếu kiên nhẫn. Chiến lược gia người BĐN cũng sẽ lo sốt vó nếu như biết rằng Abramovich có thói quen thay tướng giữa chừng. Đáng nói hơn, mỗi lần Abramovich thay như vậy, Chelsea đều có… danh hiệu vào cuối mùa.

Khi sa thải Mourinho vào ngày 20/9/2007, Abramovich bất ngờ trọng dụng Avram Grant. Sau đó, Grant đã giúp Chelsea chạy đua với M.U tại Premier League cho tới vòng đấu cuối cùng. Ông cũng đưa Chelsea vào tới trận Chung kết Champions League.

Sau khi sa thải Felipe Scolari hôm 9/2/2009, Abramovich đã chọn Guus Hiddink làm HLV tạm quyền cho tới hết mùa giải 2008-09. Với Hiddink, Chelsea đã vô địch Cúp FA và lọt vào bán kết Champions League. Họ chỉ chịu thua Barca bởi những tiếng còi méo của trọng tài Ovrebo.

Đến tháng 3/2012, Abramovich lại gây sốc khi thay thế Andre Villas-Boas bằng Roberto Di Matteo khi mùa giải đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Kết quả: Di Matteo giúp Chelsea giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử đồng thời đoạt FA Cup.

Gần đây nhất, Abramovich lại sa thải Di Matteo vào tháng 11 năm ngoái để nhường chỗ cho Rafa Benitez. Và cũng như mọi lần khác, Chelsea đã đoạt chức vô địch Europa League với HLV tạm quyền người TBN. Vì thế, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Mourinho bị sa thải và bị thay thế bằng một HLV tạm quyền nếu Chelsea thua Steaua Bucharest.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X