Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho dằn mặt sao trẻ, phủ nhận rạn nứt với Matic

Thứ Ba 20/10/2015 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho của Chelsea vừa đưa ra lời cảnh báo cầu thủ trẻ Ruben Loftus-Cheek cần cải thiện phong độ đồng thời phủ nhận mâu thuẫn với Nemanja Matic.


HLV Jose Mourinho của Chelsea vừa lên tiếng cảnh báo nghiêm khắc tiền vệ Ruben Loftus-Cheek sau khi anh có màn trình diễn kém ấn tượng trước Aston Villa tại vòng 9 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Cầu thủ 19 tuổi trước đó mới chỉ một lần được ra sân tại giải từ đầu mùa đó là trong trận thua Crystal Palace 1-2 ngày 29/8 vừa qua. Nhưng khi được Mourinho bố trí trong đội hình xuất phát trước Aston Villa, anh cũng không chứng tỏ được gì nhiều thậm chí còn gây thất vọng lớn.

Loftus-Cheek
Loftus-Cheek chơi dưới sức trước Aston Villa

Thống kê chỉ ra Loftus-Cheek chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 67%, quá thấp và quá nguy hiểm với một tiền vệ trung tâm. Cần biết rằng trong những lần ra sân trước đây trong màu áo Chelsea, chưa khi nào độ chính xác trong những đường chuyền của tài năng trẻ này dưới 90%. Ngoài ra, Loftus-Cheek cũng tỏ ra khá hời hợt khi tham gia vào các tình huống bóng của đội chủ sân Stamford Bridge khi chỉ có 1 pha đi bóng qua người, 1 pha tắc bóng và 1 cú sút bị chặn lại. Đó là lý do khiến Loftus-Cheek bị HLV Jose Mourinho
thay ra ngay sau khi hiệp 1 trận với Aston Villa kết thúc.

Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, khi được phóng viên đề cập tới trận đấu trên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không khỏi bực mình về những gì Loftus-Cheek đã thể hiện. “Tôi nghĩ rằng có một sự chênh lệch lớn trong nhận thức về phòng thủ và chiến thuật giữa Loftus-Cheek và các đồng đội như Ramires, Fabregas. Anh ấy cần phải nhìn những người xung quanh để tự so sánh và hiểu được lý do tại sao tôi không giữ anh trên sân đủ 90 phút ở các trận đấu vừa qua.”

Ngoài ra, Mourinho cũng phủ nhận chuyện bất đồng với tiền vệ Nemanja Matic, nhấn mạnh rằng việc ông ít sử dụng tuyển thủ Serbia chỉ đơn giản là bởi muốn anh tốt hơn. “Quan hệ giữa tôi và Matic vẫn tốt đẹp. Bạn có thấy trên sân anh ấy đã để mất bóng rất dễ không? Matic đang chọn cho mình những giải pháp quá khó khăn, dễ dẫn đến sai lầm. Bạn có thể thực hiện được những động tác khó nhưng chỉ khi có sự tự tin cao độ”, HLV 52 tuổi nói thêm. “Khi bạn không có sự thoải mái, hãy hành động thật đơn giản, nhanh chóng và đúng đắn. Đừng lo lắng về một đường chuyền đẹp, một pha bóng xuất thần mà hãy chắc chắn không bị để mất bóng, điều khiến áp lực gia tăng. Mọi chuyện phải đi lên từng bước, từng bước.”

Dynamo Kiev vs Chelsea (1h45 21/10): Coi chừng hiểm địa Olimpiyskiy
(Bongda24h.vn) – Chelsea sẽ hành quân đến sân NSK Olimpiyskiy với hành trang là 3 điểm có được trước Aston Villa và lần thứ 2 giữ sạch lưới tại Premier League...

Dù đánh bại Aston Villa 2-0 nhưng công cuộc bảo vệ chức vô địch NHA của Chelsea vẫn còn rất gian nan khi họ hiện kém ngôi đầu của Man City tới 10 điểm. Giữa tuần này, Chelsea sẽ đối đầu Dinamo Kiev trong trận đấu có tính chất quan trọng tại Champions League. The Blues đang xếp thứ 3 bảng G với 3 điểm trong khi đối thủ của họ dẫn đầu với 4 điểm.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X