Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho dằn mặt học trò trước chặng nước rút của mùa giải

Thứ Ba 03/12/2013 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV của Chelsea đã thông qua giới truyền thông Anh để truyền tới các học trò một thông điệp rằng ông không đưa tới cho họ những mục tiêu cụ thể, mà chỉ cần họ thi đấu hết sức và có trách nhiệm khi đã có mặt tại sân Stamford Bridge. Đây là chiêu bài làm sống dậy tinh thần các cầu thủ của Người Đặc biệt trước chuỗi 3 trận không quá khó khăn sắp tới, nhưng lại đóng vai trò nước rút với danh hiệu vô địch.

Chelsea
Chelsea cần phải thi đấu với tinh thần quả cảm như trong trận gặp Southampton

Trong 3 trận đấu tới, Chelsea sẽ lần lượt phải tới làm khách trên sân của Sunderland và Stoke City trước khi trở về tổ ấm Stamford Bridge đón tiếp Crystal Palace. Đương nhiên, ai cũng hiểu rằng nếu chơi đúng sức thì The Blues sẽ chẳng khó khăn gì để hạ gục 3 đối thủ này khá dễ dàng, nhưng cái cách mà đội quân dưới trướng Jose Mourinho để cho Southampton ghi bàn trước rồi mới vất vả tìm bàn gỡ khiến cho người ta thấy Chelsea có chút gì đó mong manh và "không bền". Vì vậy, Mourinho mới đây đã lên tiếng kêu gọi cách thi đấu có trách nhiệm và hết 100% sức lực của các học trò, trong bối cảnh họ chỉ còn kém ngôi đầu mà Arsenal đang nắm giữ vỏn vẹn 4 điểm.

"Nếu bạn kém ngôi đầu bảng tới 10 hoặc 12 điểm, đương nhiên bạn vẫn cần phải chiến đấu một cách nghiêm túc, nhưng rõ ràng, bạn đang không dốc sức vì cuộc đua tới ngôi vô địch. Còn nếu khoảng cách đó chỉ là 3,4 hoặc 5 điểm, bạn đang sẵn sàng cho một cuộc lật đổ." - Mourinho trả lời phỏng vấn của báo chí, "bóng gió" nói đến việc Chelsea đã sẵn sàng "tiếm ngôi" của Arsenal, những người đã ở trên đỉnh Premier League trong thời gian khá dài - "Một trong những điều mà các chàng trai của tôi cần phải nhớ là khi đã có mặt ở Stamford Bridge, họ cần phải thi đấu có trách nhiệm, dù kết quả có ra sao."

"Tôi không muốn chứng kiến cảnh Chelsea kém ngôi đầu bảng tới 15 điểm khi tháng Mười Hai kết thúc. Điều gì cũng có thể xảy ra nếu bạn "nương chân" dù chỉ vài phút trên sân. Giờ đây chúng tôi đối mặt với 3 trận đấu khó khăn trước mắt: 2 trận trên sân khách và 1 trận sân nhà trước Crystal Palace. Cả 3 đội bóng mà chúng tôi phải đối mặt đều là những đội bóng đang ở những vị trí không mấy khả quan, nên họ rất khát điểm. Chính vì lẽ đó mà tôi cho rằng 3 trận đấu tới sẽ rất khó khăn với Chelsea."

"Các học trò của tôi là những người không muốn nghe hay tuân thủ những mục tiêu cụ thể. Tôi không thể nói rằng tôi muốn họ thắng 5 trận liên tiếp, tôi muốn họ đứng đầu BXH... Những gì tôi muốn các học trò thể hiện là tinh thần chiến đấu cao nhất, chứ không có gì nữa cả. Tôi muốn làm việc với tập thể này một cách nghiêm túc, đồng thời thúc đẩy các cầu thủ trẻ, bởi lẽ như các bạn thấy đấy, tôi mới làm việc với đội bóng này được khoảng vài tháng, và tôi cần họ hiểu được tinh thần của tập thể do tôi đứng đầu. Trách nhiệm và tinh thần là 2 yếu tố hàng đầu."

Chặng đường tháng Mười Hai của thầy trò Người Đặc biệt không hề khó khăn, và đó chính xác là cơ hội để họ tiếp cận ngôi đầu. Đến khoảng lễ Giáng sinh, Ngày lễ Tặng quà và trong ngày đầu tiên của năm mới, Chelsea sau 3 trận khá dễ thở, sẽ phải liên tiếp gặp Arsenal, Swansea, Liverpool và Southampton, 2 trong số đó là những đội bóng mạnh, còn 2 cái tên còn lại thì là những hiện tượng của mùa giải năm nay. Vì thế, khả năng họ rơi điểm trong chuỗi trận mùa đông này là rất cao, và thầy trò Mourinho cần phải giành đủ 9 điểm trước Sunderland, Stoke và Palace nếu không muốn bị bỏ lại khi năm mới đến.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X