Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho dẫn dắt M.U thay Van Gaal: Tại sao không?

Thứ Sáu 18/12/2015 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã từng rất thèm khát Mourinho, Sir Alex cũng nhiều lần công khai muốn Mr Special thay thế sự nghiệp đỉnh cao của mình tại sân Old Trafford. Và giờ đây khi Mou sa cơ, lỡ bước, đây sẽ là cơ hội “ngàn năm có một” để Quỷ đỏ ra tay…

Rốt cuộc, ngày đen tối bậc nhất trong sự nghiệp của Jose Mourinho đã tới. Nhà cầm quân người BĐN đã cúi đầu rời sân Stamford Bridge, kết thúc nhiệm kỳ thứ hai của mình tại Chelsea sau khi đón nhận bản án hà khắc của Chủ tịch Roman Abramovich. Không phủ nhận, The Blues đang trải qua những chuỗi trận thi đấu kém cỏi tại Premier League 2015-2016, nhưng việc Chelsea sa thải Mourinho là một điều khiến cho rất nhiều các tín đồ của làng bóng đá cảm thấy nuối tiếc và hụt hẫng. Chỉ cách đây ít ngày thôi, hàng vạn CĐV Chelsea vẫn công khai hết mực ủng hộ “người đặc biệt”.

NÓNG: Jose Mourinho CHÍNH THỨC bị sa thải!
(Bongda24h.vn) - Ngày đó cuối cùng cũng đã tới. Người đặc biệt cúi đầu rời Stamford Bridge, kết thúc nhiệm kỳ thứ 2 của mình trong thảm họa.

Trong vụ việc này, Mourinho đáng thương hơn đáng trách. Sau trận thua bất ngờ với kết quả bóng đá Leicester 1-2 Chelsea hồi cuối tuần qua, HLV 52 tuổi đã phát biểu một câu đầy chua chát: “Tôi đã bị các học trò phản bội”. Và kết quả kém cỏi của The Blues trên sân King Power chính là giọt nước tràn ly khiến “người đặc biệt” mất việc. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, ông Chủ Roman Abramovich là người không hề có tính kiên nhẫn. Suốt 12 năm làm Chủ tịch ở Stamford Bridge, tỉ phú người Nga đã “trảm” tới 11 HLV, trong đó có nhiều nhà cầm quân tên tuổi như: Ranieri, Benitez, Ancelotti…. Mourinho.

Mourinho dan dat MU thay Van Gaal Tai sao khong hinh anh
Jose Mourinho chính thức bị sa thải

Sau khi HLV Jose Mourinho bị sa thải, rất nhiều fan hâm mộ chắc hẳn sẽ quan tâm tới việc ai sẽ là người ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge. Đó rất có thể là Guus Hiddink, người được cho là đã được Abramovich liên hệ cho vai trò HLV tạm quyền tại Chelsea. Hay, một phương án lâu dài hơn có khả năng là Pep Guardiola, HLV vừa tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Bayern cách đây không lâu. Nhưng ở chiều hướng ngược lại, cũng không ít các tín đồ của làng túc cầu cũng quan tâm đến Mourinho, rồi tương lai của ông sẽ đi về đâu sau khi chính thức trở thành người thất nghiệp?

Tất nhiên, là một nhà cầm quân đã tạo nên nhiều tiếng vang trong sự nghiệp, Mourinho chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Cách đây không lâu, báo chí Anh đã loan tin việc PSG đã bắt đầu liên hệ với HLV 52 tuổi trong mục tiêu thay thế Laurent Blanc. Tuy nhiên, chắc chắn nhà cầm quân người BĐN không dại gì mà chuyển sang đầu quân cho một giải đấu nhàm chán như Ligue 1, nơi mà chưa thi đấu người ta đã biết rằng chức vô địch đã nằm trong tay của PSG. Trên thực tế, có rất nhiều đội bóng ở Premier League thèm khát Mourinho và đại gia M.U là một trong số đó.

Chelsea quyết không bồi thường một xu vì Mourinho vi phạm hợp đồng
(Bongda24h.vn) – Được biết, ban lãnh đạo của đội bóng thành London cho rằng Mourinho đã vi phạm hợp đồng khi cư xử không đúng mực với nữ bác sĩ Eva Carneiro...

Trong quá khứ, M.U đã từng nhiều lần mời gọi và bày tỏ tham vọng muốn có được sự phục của Mourinho. Chưa hết, HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson đã đích thân liên hệ, chèo kéo muốn “người đặc biệt” thay thế sự nghiệp đỉnh cao của mình ở sân Old Trafford. Đó là thời điểm Mourinho bị Real sa thải (2013), nhưng vì tình nghĩa ông đã bỏ qua M.U để tái hợp với đội bóng cũ Chelsea. Tất nhiên, nhà cầm quân người BĐN cũng tỏ ra rất nuối tiếc khi bỏ qua việc dẫn dắt một đội bóng lớn như M.U.

Nhưng giờ đây, Mourinho vẫn còn rất nhiều cơ hội để dẫn dắt M.U. Có thể lắm chứ, nhất là khi giờ đây Quỷ đỏ đang thể hiện một lối chơi tù túng dưới triều đại của HLV Louis Van Gaal. Thậm chí, mới đây bông tuy-lip thép đã đón nhận “tối hậu thư” từ nhà Glazer sau kết quả thi đấu kém cỏi của M.U trong chuỗi trận đã qua. Hiện tại, đội bóng chủ sân Old Trafford đang trải qua 3 trận liên tiếp không biết đến mùi thắng lợi ở Premier League 2015-2016 (thua 1, hòa 2) và rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, việc M.U bị loại khỏi Champions League cũng khiến cho tương lai của Van Gaal càng trở nên báo động lớn.

Mourinho dan dat MU thay Van Gaal Tai sao khong hinh anh 2
Mourinho hoàn toàn có thể dẫn dắt M.U

Hiện tại, Mourinho đang là người sa cơ, lỡ vận và sẽ là cơ hội tốt để một số đội bóng lớn ở châu Âu sở hữu được ông. Rõ ràng, M.U hiện tại đang có nhiều thời cơ để kết duyên với Mourinho sau khi họ đã từng vồ hụt “người đặc biệt” trong quá khứ. Điều quan trọng vào lúc này, BLĐ M.U có thật sự mạnh dạn, quyết tâm trong việc sa thải Van Gaal để mời gọi Mourinho.

Mourinho dẫn dắt M.U chắc chắn là điều mà không chỉ các manucians mà còn rất nhiều các tín đồ của làng túc cầu mong muốn. Còn nhớ hồi đầu đầu năm 2015, tờ Manchester Evening News đã thực hiện một cuộc khảo sát độc giả với quy mô lớn và kết quả nhận được đã có tới 66% CĐV ủng hộ Mourinho cập bến Old Traford. Rõ ràng, việc Mourinho dẫn dắt M.U thay Van Gaal là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nên nhớ, hàng triệu manucians trên toàn thế giới đã nhiều lần bị Van Gaal phản bội niềm tin.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X