Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho dẫn dắt ĐTQG Brazil: Tại sao không?

Chủ Nhật 13/07/2014 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với thành tích kém thuyết phục của ĐT Brazil tại VCK World Cup năm nay, LĐBĐ nước này đang xúc tiến việc mời HLV Jose Mourinho về dẫn dắt Selecao thay thế Felipe Scolari. Nhưng xem ra mọi chuyện không dễ dàng như vậy.

Với việc đang tiếp cận Mourinho, mục tiêu của LĐBĐ Brazil là hướng tới một kỳ World Cup thành công hơn tại Nga vào năm 2018. Tuy nhiên vấn đề lại nảy sinh khi HLV người BĐN đang còn tới 3 năm trong hợp đồng với Chelsea. Thêm nữa, ông chủ Roman Abramovich của Chelsea sẽ không đời nào để Mourinho ra đi, khi đang có rất nhiều những kế hoạch cải tổ đội bóng chờ đôi bàn tay của HLV này.

 

Ý kiến mời Mourinho về dẫn dắt ĐT Brazil đã được manh nha sau thất bại tủi hổ 1-7 trước ĐT Đức tại bán kết World Cup 2014. Người lãnh đạo của CBF (LĐBĐ Brazil) quyết định sẽ không hợp tác thêm với Scolari, và cùng lúc đó cũng liên hệ với nhà môi giới Jorge Mendes về sự quan tâm của họ. Nhưng chính Mendes cũng tiết lộ, việc Mou chuyển đến dẫn dắt Selecao phải phụ thuộc vào tình hình tại Chelsea.

Xét một cách thực tế, Brazil chưa hẳn đã hết cơ hội được làm việc cùng Mourinho. Thứ nhất, đội hình của Chelsea thời điểm hiện tại đang có một “bộ khung Brazil” với những gương mặt sẽ là tương lai của đội bóng vàng-xanh: Ramires, William, Oscar và Filipe Luis. Thứ hai, tham vọng của Abramovich là rất lớn, nếu Chelsea không thể lên ngôi ở 1-2 mùa tới, tương lai của Mou sẽ vô cùng bất định. Điều này là hoàn toàn có cơ sở, khi những đối thủ của The Blues tại Premier League như Arsenal, Liverpool, M.U, Man City đều đang mạnh dần lên nhờ những bản hợp đồng chất lượng.

CBF cho biết họ sẽ đợi Mourinho trong khoảng thời gian tối đa là 2 năm. Còn chuyện của bây giờ, là việc CBF sẽ dựa vào những tiêu chí nào để (tạm thời) chọn một HLV mới cho Selecao. Họ có thể thuê một HLV với một bản hợp đồng kéo dài 2 năm, rồi sau đó có thể gia hạn hoặc không, phụ thuộc vào tin tức từ Mourinho. Hoặc có thể ký một hợp đồng kéo dài 4 năm, nhưng kèm điều khoản tự chấm dứt giao kèo nếu không có được thành tích tốt sau 2 năm.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X