Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đã sẵn sàng cùng Chelsea vô địch Premier League?

Thứ Hai 29/07/2013 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã kết thúc chuyến du đấu một cách thành công với thành tích toàn thắng, Mourinho cũng đã làm quen trở lại với bầu không khí tại Stamford Bridge và có thể nói, “Người đặc biệt” đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục ngôi vô địch Premier League.

Jose Mourinho luôn mang đến những ấn tượng đặc biệt trong những ngày đầu ở nước Anh khi ông đưa Chelsea vô địch Premier League hai mùa giải 2005, 2006, chấm dứt sự thống trị của MU-Arsenal. Đến khi Mou ra đi, MU (và cả Man City) mới có thể lấn át được Chelsea và đánh dấu kỷ nguyên thành công của những đội bóng thành Manchester.

Nhưng sau 6 năm phiêu bạt ở Italia và Tây Ban Nha, Mourinho đã trở lại và…lợi hại hơn trước. Xóa tan những mối hiềm khích, Mourinho và chủ tịch Abramovich đã cùng nhìn về một hướng để tạo nên một bầu không khí yên bình ở Chelsea, với mục đích duy nhất là hướng đến chức vô địch.

Mourinho đã nhanh chóng mang lại được sự ổn định cho Chelsea
Mourinho đã nhanh chóng mang lại được sự ổn định cho Chelsea

Nếu như MU đang rối loạn dưới triều đại David Moyes còn Pellegrini chưa thực sự làm quen với công việc mới ở Man City, thì Chelsea lại đang cho thấy những sự khởi sắc dưới bàn tay Mourinho. Chelsea đã đánh bại Singha All-Stars 1-0 ở Bangkok, Malaysia XI 4-1 tại Kuala Lumpur và mới đây nhất là BNI Indonesia All-Stars 8-1 trên sân Gelora Bung Karno, hoàn tất chuyến du đấu thành công mỹ mãn.

Có thể, chiến thắng trước các đội bóng tầm cỡ Đông Nam Á chưa phải điều gì quá ghê gớm nhưng quan trọng là Chelsea đã tìm được sự ổn định nhanh chóng dù nhiều trụ cột chưa lấy lại được phong độ, bên cạnh các ngôi sao như Torres, Juan Mata, David Luiz, Oscar, Azpilicueta chưa tập trung trở lại.

Thành công của Chelsea trong giai đoạn tập huấn ghi dấu ấn của những gương mặt vốn bị coi là “kép phụ”. Cầu thủ người Bỉ Lukaku đã ghi đến 4 bàn sau 3 trận, trong khi tân binh Kevin de Bruyne cũng để lại ấn tượng tốt nhờ nền tảng thể lực và kỹ thuật hoàn hảo. Theo đánh giá của Mourinho, tất cả các cầu thủ Chelsea ông đưa ra sân đều đáp ứng được kỳ vọng chuyên môn.

Trước khi bước vào mùa giải mới, Chelsea còn một đợt sát hạch khác là cúp tứ hùng và các đối thủ đến từ Italia như AC Milan, AS Roma và Inter Milan mới là “liều thuốc thử” chất lượng để kiểm định sức mạnh của The Blues. Nhưng với những tín hiệu lạc quan vừa qua, Chelsea cho thấy họ đã sẵn sàng cho mùa bóng tới.

Một vấn đề mà người hâm mộ Chelsea quan tâm là cách hành xử ra sao của Mourinho với những cựu thần của họ. Ngay ngày trở về, Mourinho đã toan tính một cuộc thay máu lực lượng nhưng sau đó, ông hiểu ra rằng với những gương mặt hiện có, Chelsea đủ sức ganh đua với mọi đội bóng ở Premier League.

Sau khi hụt các thương vụ Cavani, Suarez, Falcao, Hulk, Chelsea chỉ còn đưa mỗi Rooney vào tầm ngắm. Mourinho cũng không quá chờ đợi vào phi vụ chuyển nhượng này bởi MU sẽ không bán “gã Shrek” cho đối thủ ở nước Anh, bản thân Rooney cũng không còn giữ được phong độ đỉnh cao.

Từ một kẻ tưởng như bị ruồng bỏ, David Luiz tiếp tục sẽ được trọng dụng mùa giải tới bởi đẳng cấp của cầu thủ Brazil vẫn được Mourinho thừa nhận. Bản thân Luiz cũng nói rằng nếu Chelsea cần, anh sẽ tiếp tục gắn bó với CLB thành London bất chấp việc cả Bayern Munich lẫn Barcelona ra sức chèo kéo.

Torres cũng vẫn là cầu thủ mà Mourinho cần trong bối cảnh không mua thêm được tiền đạo, hơn nữa “El Nino” hứa hẹn sẽ lấy lại phong độ sau một kỳ Confederations Cup thành công. Cuối cùng là Juan Mata, người mà Mourinho tuyên bố sẽ dành cho anh một sự ưu đãi đặc biệt và không để anh ra đi bằng bất kỳ giá nào.

Mourinho đã thay đổi quan điểm của mình về cách dùng người ở Chelsea và đó là suy nghĩ đúng đắn, trong bối cảnh chủ tịch Abramovich không còn quá dư dả về tiền bạc. Việc không có quá nhiều xáo trộn về nhân sự cũng là một thuận lợi cho Mourinho bởi ông phần nào được thừa hưởng một tập thế tương đối ổn đỉnh mà Di Matteo hay Benitez để lại.

Với tài năng và các duyên của mình, Mourinho hoàn toàn có thể xây dựng Chelsea thành một tập thể hùng mạnh để lấy lại vị thế của mình ở nước Anh. Những tín hiệu tích cực trong đợt tập huấn vừa qua là lời khẳng định rõ ràng rằng, The Blues đang sẵn sàng cho cuộc chiến giành ngôi vô địch Premier League năm tới, điều mà Mou đã thành công trong năm đầu làm việc ở nước Anh năm 2005.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X