Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đã sai lầm khi gây chiến với Wenger

Thứ Tư 19/02/2014 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho có cái lý của ông khi cho rằng Arsene Wenger là một “chuyên gia thất bại”. Không một HLV nào khác tại Anh được ưu ái lâu đến như thế, cho dù đã không giành một chức vô địch nào kể từ năm 2005. Mặc dù vậy, có 3 lý do sau đây khiến cho Mourinho không nên có những phát ngôn mang tính châm chọc Wenger:

Wenger cho rằng Mourinho bán Mata cho Man Utd để mượn tay đội này cản đường các đối thủ cạnh tranh của Chelsea.
 

Thứ nhất, ông sẽ giống như một gã ngốc trong trường hợp Arsenal bất ngờ giành hoặc Premier League hoặc Champions League mùa này (đừng gộp chung Cúp FA vào đây, bởi danh hiệu năm ngoái thuộc về đội bóng hạng Nhất Wigan ấy không đồng nghĩa với thành công thực sự).

Thứ hai, những hiềm khích cá nhân giữa Mourinho và các đồng nghiệp là chuyện từng xảy ra. Điều đó có thể đem lại hiệu ứng trước mắt, giống như cách Pep Guardiola mệt mỏi vì những mâu thuẫn và rời băng ghế chỉ đạo đội bóng xứ Catalunya, nhưng cũng đã chẳng cứu nổi cái ghế của chiến lược gia người Bồ. Tóm lại, những mâu thuẫn cá nhân sẽ chẳng đem lại lợi lộc gì cho cả hai.

Thứ ba, Mourinho đang dần trở lại thành “người phát ngôn” duy nhất của CLB Chelsea, vượt mặt tất cả bộ sậu BLĐ để sở hữu quyền lực tuyệt đối. Chính thế lực ấy từng khiến ông phải trả giá bằng công việc của mình cách đây 6 mùa giải, cũng chính tại Stamford Bridge. Đó cũng phần nào là nguyên nhân ông rời Inter Milan, trước khi chia tay nốt Real Madrid.

Mourinho đã nhận được rất nhiều sự ngưỡng mộ sau chiến thắng trước Man City ngay tại SVĐ Etihad cách đây ít lâu. Nhưng thật không hiểu sao ngay sau đó, “Người đặc biệt” lại nhắm tới Wenger. “Giáo sư” chẳng phải người hay gây xích mích, cũng chưa phải đối thủ quá đáng gờm với Mou như Alex Ferguson trước đây. “Gây sự” với ông, vì thế sẽ chỉ đem tới bất lợi cho chiến lược gia người Bồ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X