Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đã đúng khi loại Schweinsteiger?

Thứ Năm 04/08/2016 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những động thái gần đây cho thấy HLV Jose Mourinho quyết tâm loại bỏ tiền vệ Bastian Schweinsteiger. Vị chiến lược gia người Bồ có lý do để làm như vậy.


Với mục tiêu đưa M.U vô địch Premier League 2016/17, HLV Mourinho sẽ loại bỏ những cầu thủ không có phong độ cao và tiền vệ Bastian Schweinsteiger là một trong số đó. Cách đây ít ngày, báo chí Anh khẳng định, tiền vệ Bastian Schweinsteiger
buộc phải chuyển toàn bộ đồ đạc của mình từ phòng thay đồ đội 1 xuống đội dự bị. Trước đó, cầu thủ vừa mới giã từ tuyển Đức còn bị HLV Jose Mourinho đày ải xuống tập cùng đội dự bị. Hành động này chẳng khác nào đẩy ngôi sao người Đức rời Old Trafford càng sớm càng tốt. Nhiều người đang phản đối quyết định của “Người đặc biệt” nhưng ông có lý do để làm vậy.
tien ve Bastian Schweinsteiger hinh anh
Schweinsteiger chơi không tốt khi cập bến M.U
Thứ nhất, tiền vệ Bastian Schweinsteiger không đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của M.U. Mùa giải vừa qua, anh chỉ ra sân có 18 trận ở Premier League, nhưng chỉ có 5 trận đá đủ 90 phút. Trong số những tiền vệ trung tâm của Quỷ đỏ, cựu sao Bayern là người có số phút ra sân ít nhất. Tuyển thủ người Đức từng được đánh giá là tiền vệ trung tâm hay nhất châu Âu, nhưng ở thời điểm hiện tại Schweinsteiger đã không còn dẻo dai, bền bỉ lẫn nhanh nhẹn để tả xung hữu đột khắp mặt sân suốt trận đấu.
Mourinho: Pogba trở lại M.U chỉ là vấn đề thời gian
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới nhất, HLV Jose Mourinho khẳng định M.U sẽ đưa về Paul Pogba trước khi kỳ chuyển nhượng Hè 2016 đóng cửa.
Những thống kê của cầu thủ sinh năm 1984 ở mùa giải vừa qua đều không quá ấn tượng. Sau 27 lần ra sân trên mọi đấu trường anh chỉ ghi 2 bàn, tạo ra 13 cơ hội nhưng không một lần được chuyển hóa thành bàn thắng. Tỉ lệ giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi chưa đầy 50%. Giải đấu cao nhất của bóng đá Anh ở cấp độ CLB đề cao yếu tố thể lực nhưng đây lại là điểm yếu của Schweinsteiger. Ở tuổi 32, anh không đủ sức để đá đủ 90 phút, lối chơi quyết liệt mang thương hiệu Premier League khiến tuyển thủ người Đức thường xuyên dính chấn thương.
tien ve Bastian Schweinsteiger hinh anh
Schweinsteiger đã bị đưa vào danh sách thanh lọc
Thứ hai, M.U đang sở hữu quá nhiều tiền vệ trung tâm, Quỷ đỏ không quá cần sự phục vụ của tuyển thủ người Đức. Mourinho đánh giá cao vai trò của Michael Carrick, ngoài ra ông cũng muốn hồi sinh Marouane Fellaini. Ngoài bộ đôi kể trên, M.U còn có Ander Herrera và Morgan Schneiderlin, những cầu thủ sở trường đá tiền vệ trung tâm. Những cái tên vừa kể khiến cơ hội ra sân của cầu thủ sinh năm 1984 trở nên khó khăn, đấy là chưa kể Paul Pogba đang trên đường trở lại Old Trafford với một bản hợp đồng kỷ lục.
M.U áp đảo danh sách những sao trẻ đắt giá nhất
(Bongda24h.vn) - Trong số 5 cầu thủ trẻ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới thì M.U chiếm tới hai, điều đó cho thấy khả năng tài chính của Quỷ đỏ mạnh...
Mùa giải vừa qua, M.U chơi rất thiếu sự sáng tạo. Tốc độ lên bóng quá chậm chính là một trong những lý do khiến Quỷ đỏ không tạo ra quá nhiều cơ hội ăn bàn. Với Pogba, M.U có thể triển khai lối chơi nhanh, được luân chuyển ở tốc độ cao nhất có thể. Ở tuổi 32, Schweinsteiger gần như không thể theo được cách chơi ấy. Ngược lại, sự hiện diện của tiền vệ người Đức có thể sẽ làm chậm tốc độ lên bóng, thậm chí trở thành gánh nặng của toàn đội. Nếu có tuyển thủ người Pháp, Quỷ đỏ sẽ không còn cần Schweinsteiger giữ vai trò cầm trịch khu trung tuyến.
tien ve Bastian Schweinsteiger hinh anh 3
HLV Mourinho quyết tâm đẩy Schweinsteiger ra đi
Thứ ba, bán Schweinsteiger M.U sẽ giảm được một khoản tiền đáng kể. Ngôi sao người Đức là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất ở sân Old Trafford (200.000 bảng/tuần), những đóng góp của anh không tương xứng với mức lương được hưởng. Với sự có mặt của những tân binh chất lượng như Henrikh Mkhitaryan hay Zlatan Ibrahimovic, Quỷ đỏ lại mất thêm một khoản lương đáng kể. Bởi vậy, đẩy những cầu thủ không có nhiều đóng góp lại hưởng lương cao để cân bằng tài chính là chuyện nên làm ở thời điểm hiện tại.

T.N
⇒ Theo dõi: Nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X