Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đã "chán ngấy" với thành tích bất bại của Chelsea

Thứ Tư 03/12/2014 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm trận derby thành London với Tottenham vào đêm nay, chiến lược gia người Bồ tuyên bố thà bại trận còn hơn cố gắng giành giật lấy những kết quả hòa hòng hướng đến mục tiêu bất bại trong cả mùa.

Tính đến thời điểm này, trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, TBN, Đức, Pháp, Italia) thì Chelsea là CLB duy nhất chưa thua bất cứ một trận nào trên mọi đấu trường. Sau 13 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, Chelsea thắng tới 10 trận, giành 33 điểm hơn đối thủ xếp sau (ĐKVĐ Man City) tới 6 điểm. Vào lúc này, không ít CĐV The Blues đang mơ mộng đến viễn cảnh đội nhà sẽ giành chức vô địch Premier League mà không thua một trận nào giống như thành tích "vô tiền khoáng hậu" mà Arsenal lập được ở mùa giải 2003-2004.

Mourinho da chan ngay voi thanh tich bat bai cua Chelsea hinh anh


Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho đã thẳng thắn tuyên bố "Chelsea bất bại" không hề là mục tiêu mà ông hướng đến. Thậm chí, ông còn sẵn sàng đón nhận thất bại thay vì chăm chăm nhắm kết quả hòa để làm nên lịch sử: "Tôi không nghĩ chiến tích bất bại toàn mùa có thể được tái lập trong mùa này cũng như những mùa giải sau nữa. Thêm vào đó, chúng tôi không bao giờ ra sân thi đấu vì thành tích đó. Nếu bạn coi bất bại là mục tiêu cần phải đạt được, bạn sẽ luôn mang tư tưởng thủ hoà trong đầu và thế là, bạn lúc nào cũng sống trên ranh giới thắng - thua mong manh. Tôi không thích sự bấp bênh như thế và lúc nào cũng nỗ lực giành lấy chiến thắng, kể cả khi rủi ro, hiểm nguy luôn rình rập".

"Bạn có thể vui khi đội bóng không thua. Nhưng nếu giành được 10 trận hòa, bạn chỉ thu về 10 điểm. Nếu thắng 5, thua 5, bạn có 15 điểm. Nếu được lựa chọn, tôi thích 15 điểm hơn chứ chẳng phải khoái 10 điểm dù ai cũng rõ, làm được như thế đồng nghĩa đội bóng duy trì được mạch trận bất bại", Mourinho chia sẻ thêm: "Nếu ở trận đấu đêm nay (derby thành London với Tottenham - PV), tỉ số vẫn là 0-0 lúc thời gian chỉ còn 20 phút nữa, hãy tin rằng Chelsea sẽ không thi đấu để giữ vững tỉ số này. Không bao giờ! Chúng tôi muốn giành chiến thắng, kể cả khi phải chấp nhận đánh đổi bằng nguy cơ thua trận. Nói gì thì nói, mục tiêu vô địch Premier League mới là quan trọng nhất và vị thế hiện nay chưa phải là sự đảm bảo an toàn cho chúng tôi. Những đội đang kém Chelsea 10, 12 hay 14 điểm vẫn còn nguyên cơ hội đua tranh ngôi vô địch nên chúng tôi luôn đề ra kế hoạch giành chiến thắng trong các trận đấu chứ không bao giờ coi 1 điểm đã là thành công".

Tuyên bố trên đã chỉ rõ tính cách của HLV Jose Mourinho, người luôn quan trọng kết quả cuối cùng trong bóng đá (chiến thắng). Từ xưa đến nay, với Mourinho cứ giành được 3 điểm là tốt mà không cần bận tâm về tỷ số, lối chơi hay độ hấp dẫn. Cuối tuần qua, Chelsea đã bị Sunderland cầm hòa tại sân Ánh sáng. Đó là trận đấu mà chiến lược gia người Bồ không hài lòng với lối chơi và tinh thần của các học trò. Bởi vậy, The Blues được kì vọng sẽ tìm lại niềm vui chiến thắng trong cuộc đón tiếp Tottenham đêm nay.

Thiên Bình - Theo Goal.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X