Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho cướp bóng của học trò và nghĩa cử cao đẹp sau đó

Thứ Hai 09/12/2019 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết thúc trận đấu Tottenham vs Burnley với chiến thắng tưng bừng 5-0, HLV người Bồ Đào Nha đã xin lại quả bóng kỷ niệm cho màn trình diễn xuất sắc của Son Heung-min để trao tặng lại cho tài năng trẻ Troy Parrott.

Tiếp đà hồi sinh dưới triều đại mới, Tottenham hủy diệt Burnley năm bàn không gỡ ở vòng 16 Premier League. Son Heung-min chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu tưng bừng này, đặc biệt khi đóng góp một bàn thắng siêu phẩm để đời, thậm chí xứng đáng trở thành đẹp nhất mùa giải này.

Xuất phát từ tình huống cướp bóng do chính ngôi sao người Hàn Quốc khi tham gia hỗ trợ phòng ngự bên phần sân của mình, anh sau đó đã dốc thẳng một mạch 73m trong vòng 12 giây, rê dắt qua cả rừng đối phương trước khi hạ gục nốt thủ môn đối phương, nâng tỷ số lên 3-0.

Mourinho cướp bóng của học trò và nghĩa cử cao đẹp sau đó hình ảnh 2
Vì sao HLV Mourinho của Tottenham cướp bóng của Son Heung-min sau trận thắng 5-0 trước Burnley?

Theo thông lệ ở Premier League, cầu thủ xuất sắc nhất mỗi trận đấu sẽ được cầm bóng về nhà làm  kỷ niệm. Tuy nhiên, Son đã không có cơ hội này khi nhường lại cho… Jose Mourinho, chính xác là được ông thầy của mình hỏi xin đàng hoàng lúc hai người trò chuyện và chúc mừng nhau sau chiến thắng.

Nguyên nhân cho quyết định này của Mourinho đã được ông giải thích bằng hạnh động cụ thể ngay sau đó. HLV người Bồ Đào Nha lập tức mang quả bóng trao tặng cho Troy Parrott, tiền đạo tài năng trẻ người Ireland có màn ra mắt Spurs trong những phút cuối trận Burnley vừa rồi.

Mourinho cướp bóng của học trò và nghĩa cử cao đẹp sau đó hình ảnh 2
Vì sao HLV Mourinho của Tottenham cướp bóng của Son Heung-min sau trận thắng 5-0 trước Burnley?

Dễ hiểu rằng đây là một hình thức động viên, khích lệ tinh thần của Mourinho dành cho cậu học trò chỉ mới 17 tuổi của mình. Vì vậy, nhà cầm quân sinh năm 1963 càng ghi điểm tốt đẹp trong mắt người hâm mộ, còn bản thân Son cũng chẳng có lý do gì để bực dọc với ông thầy tâm lý của mình.

Chia sẻ sau trận đấu về nghĩa cử cao đẹp của mình, Người Đặc Biệt cho biết: “Đó là màn ra mắt của Troy và tôi muốn làm gì đó thêm phần ý nghĩa hơn nữa cho cậu nhóc này. Ngày hôm nay, cậu ấy đã thi đấu Premier League ở tuổi 17. Hãy cùng chờ xem cậu ấy có ra sân đối đầu với Bayern Munich ở Champions League sang giữa tuần sau hay không.”

Vì sao HLV Jose Mourinho cướp bóng của Son Heung-min?


Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X