Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho coi thường kỷ lục của học trò Lukaku

Thứ Hai 20/11/2017 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ Đào Nha cho rằng việc học trò cưng sớm trở thành kỷ lục gia bàn thắng trong màu áo ĐT Bỉ cũng vì bóng đá ngày nay có phần dễ dàng hơn xưa.

Ở đợt thi đấu quốc tế vừa rồi, những bàn thắng tung lưới Mexico và Nhật Bản đã giúp Romelu Lukaku đi vào lịch sử bóng đá Bỉ với tư cách tân Vua phá lưới của đất nước.

Mặc dù thành tích 31 bàn thắng sau đó đã không được FIFA công nhận bởi tính không hợp lệ của trận gặp Luxembourg suốt từ tận tháng 5/2014 vì thay quá số người quy định, đồng nghĩa cú hat-trick đương thời của Lukaku bị xóa sổ và giảm tổng số bàn thắng xuống tạm thời chỉ còn 28, ai cũng tin đây dù sao cũng chỉ là vấn đề thời gian trước khi anh chính thức thiết lập một kỷ lục mới.

Lukaku trong mau ao tuyen Bi
Mourinho coi thường kỷ lục bàn thắng của Lukaku trong màu áo tuyển Bỉ

Tuy nhiên bất ngờ thay, cột mốc vô tiền khoáng hậu theo dự kiến này của Lukaku lại bị xem nhẹ bởi chính ông thầy Jose Mourinho ở Man Utd tỏ ý xem nhẹ. Chia sẻ cụ thể của vị HLV người Bồ Đào Nha: “Xin chúc mừng Romelu vì thành tích kỷ lục vô cùng ý nghĩa đó cho nước nhà, xét đến tuổi trẻ mới 24 của cậu ấy thì càng tuyệt vời hơn và chắc chắn nó sẽ còn tiếp tục được đào sâu.”

“Mặc dù vậy, bản thân tôi cũng nghĩ rằng mọi kỷ lục bàn thắng cấp ĐTQG sẽ được phá vỡ dễ dàng hơn trong mùa giải này khi quá nhiều trận giao hữu được tổ chức để tạo điều kiện cho các cầu thủ, trong khi những thế hệ đi trước không được thường xuyên trao cơ hội như vậy. Tương tự như ở nước tôi thôi khi kỷ lục của Eusebio có giá hơn vì ông ấy không đá giao hữu.” – Phải chăng Mourinho đang tranh thủ đá đểu học trò cũ Cristiano Ronaldo?

“Dù sao thì đó cũng chỉ là những yếu tố khách quan không thực sự quan trọng. Điều đáng nói là Romelu không ngừng thể hiện tài năng và đẳng cấp của mình với những bàn thắng liên tiếp như vậy. Cậu ấy còn rất trẻ và nhiều thời gian phía trước để tiếp tục cống hiến cho bóng đá nước nhà.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X