Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho có thể bán Cech vì Courtois

Thứ Bảy 07/09/2013 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chứng kiến phong độ vô cùng ấn tượng của Thibaut Courtois trong màu áo Atletico Madrid, HLV Mourinho đã không che giấu khả năng sẽ đưa anh trở lại Chelsea khi hết hạn hợp đồng cho mượn. Thậm chí, “Người đặc biệt” còn đang có ý định để Peter Cech ra đi nhằm “dọn đường” cho thủ môn người Bỉ.

Cech và Courtois
Peter Cech và Thibaut Courtois

Theo những thông tin mới đây, vị chiến lược gia người Bồ sẽ tính “chia tay” Cech sau khi mùa giải 2013/2014 kết thúc. Đây thực sự là một quyết định được xem là bất ngờ bởi thủ thành người CH Séc trong nhiều năm nay vẫn luôn là sự lựa chọn số một trong đội hình The Blues. Và thực tế, anh vẫn luôn tạo được sự ổn định cần thiết trong khung gỗ Chelsea.

Mourinho lấp lửng trả lời trước báo giới: “Courtois đang thi đấu rất tiến bộ. Cậu ấy còn trẻ và sẽ có nhiều cơ hội để thăng tiến. Chắc chắn cậu ấy sẽ trở lại cùng chúng tôi sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn với Atletico Madrid. Tất nhiên là Cech vẫn đang chơi tốt. Tôi không thể nói trước điều gì, mọi thứ sẽ rõ ràng khi mùa giải kết thúc”.

Kể từ khi có mặt ở sân Stamford Bridge vào năm 2004, vị trí của Peter Cech luôn luôn được đảm bảo một cách vững chắc, cho dù là dưới triều đại của bất cứ HLV nào. Với khả năng phản xạ cực tốt cùng phong độ thi đấu ổn định, thủ thành người Séc đã gặt hái được rất nhiều vinh quang cùng The Blues. Từ Premier League, FA Cup, Champions League hay mới đây nhất là Europa League, tất cả đều có trong bộ sưu tập danh hiệu của Cech.

Thường thì đối với bất cứ một đội bóng lớn nào, vị trí “người gác đền” luôn luôn cần một thủ môn chơi ổn định để tránh sự xáo trộn. Thậm chí, những cầu thủ càng cao tuổi lại càng được đánh giá cao ở vai trò này bởi kinh nghiệm cũng như khả năng phán đoán. Cech đang chơi tốt và chưa hề có dấu hiệu của sự sa sút do tuổi tác. Nhiều chuyên gia còn cho rằng thủ môn của Chelsea thậm chí có thể thi đấu đỉnh cao trong vòng 3,4 năm nữa.

Thibaut Courtois đang sở hữu phong độ thi đấu ấn tượng và được đánh giá là một trong những thủ môn tiềm năng bậc nhất châu Âu. Chính bởi vậy mà Mourinho cần suy nghĩ thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Nếu chiến lược gia người Bồ thực lòng muốn Cech phải ra đi để dành sự “thay thế” cho Courtois thì đó sẽ là một sự thay đổi mang tính “cách mạng”.

Tất nhiên, mùa giải mới chỉ bắt đầu, và từ giờ cho tới tháng 5 năm sau, cả Cech cũng như Courtois vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Ai mà biết trước được phong độ của họ sẽ ra sao sau một năm thi đấu.

  • Nam Anh  

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X