Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho có quyền gì đòi “xử” Yaya Toure?

Thứ Tư 12/02/2014 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã lớn tiếng yêu cầu LĐBĐ Anh “xử” ngôi sao Yaya Toure của Man vì cầu thủ này đã phạm lỗi với một cầu thủ của Norwich và cho rằng cựu chiến binh của Barca phải bị phạt nghỉ thi đấu.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại cách cầm quân và cách ứng xử của ông thày người Bồ Đào Nha từng tự phong cho mình là “Người đặc biệt” và “Người duy nhất” thì không ít người sẽ tự hỏi: Mourinho có quyền gì để đưa ra một yêu cầu như trên, trong khi ông là “tấm gương” của sự kích động đối đầu và của những hành động phi thể thao.

Mourinho đòi xử phạt Toure
Mourinho đòi xử phạt Toure

Người ta có thể đặt câu hỏi, tại sao khi đòi “xử” Toure, cựu HLV của Real Madrid không nhớ tới chỉ cách nay vài tuần Nasri đã bị một cú đạp trời giáng vào đầu gối khiến anh phải nghỉ thi đấu hơn một tháng? Phải chăng Mourinho đã quên chủ trương lấy đối đầu với Barcelona là chính sách ưu tiên khi còn dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha?

Mourinho có quyền gì để lên lớp về cách ứng xử khi chính ông là người đã dùng ngón tay chọc vào mắt Tito Vilanova và sau đó còn nhạo báng cả cái tên của HLV bị mắc chứng ung thư tuyến nước bọt này? Làm sao một người như ông, từng làm ngơ vụ Pepe giẫm lên bàn tay của Messi và đá như điên vào lưng của Casquero khi cầu thủ này đã ngã úp mặt xuống sân, lại có thể lớn tiếng đòi giới pháp lý phải ra tay với Yaya Toure? Phải chăng ông đã quên cú đạp của Arbeloa vào David Villa tại chung kết cúp Nhà Vua?

Tất cả những hành động phi thể thao nói trên điều diễn ra dưới thời Mourinho dẫn dắt Real Madrid. Rõ ràng, HLV người Bồ Đào Nha là một điển hình của câu “mục đích bào chữa cho mọi phương tiện”, tất nhiên khi mọi việc là có lợi cho ông. Chẳng cần phải nhắc thêm: sau khi ông ra đi bằng cửa hậu khỏi Real Madrid, đội bóng Hoàng gia giờ đây được sống trong cảm giác yên bình hơn bao giờ hết. Thế mà giờ đây, ông lại mở ra cuộc chiến tranh truyền thông với Manchester City và Manuel Pellegrini. Đơn giản bởi vì Man Xanh là một “Barca” mới của ông ở nước Anh, là nỗi ám ảnh của ông. Sự thật, việc chung sống với một người như Mourinho là một sự khổ ải. HLV người Chile đã có lý khi tuyên bố ông không hạ thấp mình bằng cách đáp trả đòi hỏi vô lý của người đồng nghiệp Bồ Đào Nha.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X