Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho có 'ghét', cũng không thể bán Hazard

Thứ Hai 26/05/2014 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đạt được thỏa thuận chiêu mộ David Luiz, PSG đang nhăm nhe săn đón một cầu thủ Chelsea khác là Eden Hazard. Tuy nhiên, Jose Mourinho cần phải cân nhắc kỹ việc bán tiền vệ người Bỉ hay không.

Dù phong độ cuối mùa của Hazard là không tốt, nhưng xét về tổng thể, tiền vệ người Bỉ chính là điểm sáng lớn nhất của Chelsea trong mùa giải này, không chỉ trên khía cạnh vừa là tay săn bàn hàng đầu (14 bàn), vừa là chân chuyền tốt nhất (7 đường chuyền thành bàn).

Hazard đang là mục tiêu được PSG quan tâm
 

Ảnh hưởng của Hazard là rất lớn

Mùa giải này Hazard là người ra sân nhiều nhất cho Chelsea ở tất cả mặt trận, với 55 lần, ngang bằng với hậu vệ Branislav Ivanovic. Không phải ngẫu nhiên mà tiền vệ người Bỉ là cái tên luôn phải xuất hiện trong đội hình chính thức, bất chấp tình trạng phong độ ra sao. Mourinho từng nói rằng Hazard có thể tạo nên sự khác biệt dù anh không đạt 100% trạng thái thể lực.

Vai trò của Hazard càng trở nên quan trọng bởi Chelsea vào lúc này không có nhiều những cầu thủ giàu sức sáng tạo để tạo nên sự khác biệt trong các trận đấu căng thẳng. Oscar chỉ rực sáng ở nửa đầu mùa giải, còn từ tháng 2 trở đi, anh đóng góp đúng 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Juan Mata không được Mourinho tin tưởng và bị bán cho Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Tất nhiên để nói rằng Hazard đã tiến gần hơn tới đẳng cấp của những siêu sao như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn còn quá sớm. Nhưng ít nhất tiền vệ 23 tuổi hoàn toàn có khả năng và thời gian để tiếp tục phát triển tài năng của mình.

Tuy vậy, không phải là không có những thời điểm Hazard bị đặt dấu hỏi về tương lai. Đầu tiên là việc cầu thủ này hồi tháng 11 đã bỏ một buổi tập. Lý do là anh mất hộ chiếu khi bay sang Pháp xem đội bóng cũ Lille thi đấu. Mourinho trừng phạt anh bằng việc không cho ra sân ở trận đấu tiếp theo.

Sau trận thua Atletico Madrid ở bán kết Champions League, Hazard lên tiếng chỉ trích Chelsea thi đấu quá thiên về phòng ngự, và điều này khiến cho anh không có nhiều đất diễn. Đáp lại, Mourinho cho rằng cầu thủ này chưa toàn tâm toàn ý cho Chelsea, đặc biệt là việc hỗ trợ phòng ngự cho các hậu vệ biên.

Hy vọng của Mourinho

Trong bối cảnh Chelsea vừa phải tăng cường lực lượng để hướng đến những danh hiệu ở mùa giải tới, nhưng vẫn đảm bảo không vung tay quá trán để tránh bị Luật công bằng tài chính sờ gáy, đã có những thông tin cho rằng hoặc Oscar hoặc Hazard sẽ bị bán đi để tăng thêm nguồn chi tiêu.

Nhưng Mourinho cần nhớ rằng ông đang chịu áp lực rất lớn sau khi trắng tay trong mùa giải đầu tiên ở nhiệm kỳ hai tại Stamford Bridge. Sở dĩ ông chủ Roman Abramovich không sa thải Mourinho là vì vẫn muốn trao thêm cơ hội và nguồn lực để ông tái thiết Chelsea. Mọi diễn biến ở mùa giải 2014-15 tới sẽ có ý nghĩa quyết định liệu Mourinho ở lại hay lần thứ hai phải nói lời chia tay Chelsea. Việc bán Eden Hazard, dù là với giá cao thế nào đi chăng nữa, cũng sẽ làm tăng thêm sức ép dưới băng ghế huấn luyện dành cho ông.

Hơn thế, vị thế của Hazard và David Luiz, người sắp sửa đến PSG, là hoàn toàn khác nhau. David Luiz rõ ràng không thể cạnh tranh nổi một suất đá chính, dù là ở vị trí trung vệ sở trường hay tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, Hazard là sự lựa chọn số một và đáng tin cậy nhất cho một trong ba vị trí tấn công phía sau trung phong cắm. Những cái tên như Willian, Andre Schurrle hay Mohamed Salah vẫn chưa đủ khả năng tự mình gánh vác lấy nhiệm vụ làm trung tâm trong lối chơi của Chelsea.

Việc giữ Hazard sẽ là nhiệm vụ tối thượng của Mourinho, nếu muốn nuôi hy vọng danh hiệu ở mùa giải tới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X