Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bất ngờ chừa đường sống cho Ndombele

Thứ Năm 02/07/2020 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên tiếp đày ải bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB, Mourinho mới đây đã có những chia sẻ về tiền vệ Tanguy Ndombele với dấu hiệu của sự tích cực.
 

Ndombele bị đày ải, vì sao?

 

Từ khi Pochettino ra đi, Ndombele không còn được ưu ái cho suất đá chính và liên tục phải ngồi dự bị. Trong trận đấu gần nhất Tottenham hạ gục West Ham, bản hợp đồng 60 triệu thậm chí còn không được sử dụng, dẫn đến những lời đồn đoán về việc anh sẽ ra đi ngay mùa hè này.
 
Nhưng theo Người đặc biệt, ông khẳng định Ndombele vẫn còn cơ hội chứng tỏ bản thân, trong một chia sẻ với Sky Sport: “Sẽ chẳng có gì xảy ra với những người không có tài năng. Vì vậy khi bạn không có tài, mọi thứ chấm hết. Nếu bạn sinh ra mà không có tiềm năng, bạn chết đi cũng sẽ như thế. Nhưng nếu bạn có tài, rất nhiều điều sẽ thay đổi và nhiều điều có thể xảy ra.

Mourinho bất ngờ chừa đường sống cho Tanguy Ndombele hình ảnh

Mourinho trả lời thật lòng vụ Tanguy Ndombele bị đày ải


Bạn có thể nói rằng cậu ấy (Ndombele) đã tới đây được 1 năm, nhưng đối với tôi thì mới chỉ 6 tháng. Và trong nửa năm đầu tiên, tôi không phải người hay sử dụng những tân binh, điều tôi nghĩ vô cùng quan trọng với những cầu thủ đến từ một đội bóng khác, một đất nước khác, một nền bóng đá khác.

Tôi không biết điều gì xảy ra trong 6 tháng, tôi chỉ biết rằng khi tôi đến đây, CLB gặp vấn đề lớn. Những chấn thương, tình trạng thể lực, những tình huống mà các cầu thủ cần thích nghi. Tôi muốn mọi cầu thủ đều hoà nhập tốt nhất, vì Tottenham muốn trở thành một đội bóng lớn hơn.

Và khi bạn ở một đội bóng lớn, sẽ có rất nhiều cầu thủ giỏi, rất nhiều sự lựa chọn. CLB có thể tham dự nhiều đấu trường, nhưng các bạn cần hiểu rằng đội bóng chỉ có thể ra sân với 11 người. Rất nhiều đội bóng khác có những cầu thủ tuyệt vời trên băng ghế dự bị và đó là điều bình thường.

Bạn có thể kể đến Man United, Man City, Liverpool, Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, rất nhiều cầu thủ hàng đầu trên băng ghế dự bị. Đó là chuyện bình thường. Còn tại Tottenham, mỗi khi tôi để ai đó trên băng ghế dự bị là lại có ‘biến’. Nhưng chẳng có drama nào ở đây cả. Tôi hy vọng mọi người hiểu rằng ở mùa giải tới, tôi muốn trên băng ghế dự bị còn nhiều cầu thủ xuất sắc hơn – vì điều đó có nghĩa Tottenham đã lớn mạnh.

Mourinho bất ngờ chừa đường sống cho Ndombele hình ảnh gốc 2

Mourinho vẫn là siêu sao trong các cuộc họp báo


Khi một ai đó không ra sân, chẳng có thuyết âm mưu nào cả, chỉ là chúng tôi có nhiều sự lựa chọn. Đó là cuộc sống bình thường ở một đội bóng lớn. Vì vậy chẳng có vấn đề gì với Tanguy, cậu ấy đang ở một CLB lớn và phải cạnh tranh với những chàng trai khác. Cậu ấy là một sự lựa chọn, một cầu thủ tốt và hoàn toàn có thể ra sân ở trận đấu tới, những trận tiếp theo, chẳng có vấn đề gì cả.

Bóng đá có vô vàn những cầu thủ có sự khởi đầu khó khăn. Luka Modric ở Real Madrid, trong 6 tháng đầu thì cậu ta là bản hợp đồng thất vọng nhất lịch sử CLB – đối với các CĐV và báo chí. Rồi vài tháng sau, Modric là nhà vô địch, được ca tụng là cầu thủ hay nhất thế giới. Khi bạn có tài, nhiều điều sẽ xảy ra. Khi bạn không có tài, bạn không có cơ hội.”
 
Cuối cùng, khi được hỏi về tinh thần thi đấu và tâm lý của Tanguy Ndombele, Mourinho đáp gọn: “Đó là câu hỏi dành cho cậu ấy, không phải cho tôi.”

Nhận định Tottenham vs West Ham (2h15 ngày 24/6): Mourinho có còn đặc biệt?
Sau giai đoạn nghỉ dịch, Tottenham chưa cho thấy dấu hiệu của sự tiến bộ và chưa chắc đã dễ dàng cho họ khi gặp West Ham thuộc nhóm cuối.
CỰC GẮT: Harry Kane bị chỉ trích, Mourinho khoe loạt học trò toàn huyền thoại
Trước những phân tích về phong độ kém cỏi của Harry Kane, HLV Jose Mourinho đã phản pháo nhận định và bênh vực học trò của mình.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X