Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho chơi đòn tâm lý chiến trước thềm derby Manchester

Thứ Tư 26/04/2017 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mourinho vừa khẳng định Man City rất sáng cửa vào top 4 vì không phải đá cúp châu Âu như Man United, qua đó đẩy khá nhiều áp lực lên vai đại kình địch Pep Guardiola trước thềm derby Manchester.
HLV Mourinho tiep tuc do loi
Mourinho cho rằng Man City có lợi thế trong cuộc đua top 4 vì chỉ phải đá 1 trận mỗi tuần

Trận derby Manchester giữa tuần này sẽ là một trận chiến sống còn cho tham vọng lọt vào top 4 của Man United lẫn Man City. Hiện tại, Man City đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Man United. Đội giành chiến thắng sẽ giành lợi thế cực lớn cả về mặt tâm lý lẫn vị trí trên bảng xếp hạng trước thềm giai đoạn then chốt cuối mùa giải.

Để lọt vào nhóm dự Champions League, Man United cần phải không thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Man City. Chính vì vậy, HLV Mourinho đã phải chơi đòn tâm lý trước trận đấu khi cho rằng Man xanh là đội có lợi thế hơn trong cuộc đua top 4 vì không phải dự cúp châu Âu.

“Giờ đây Man City chỉ phải chơi một trận mỗi tuần cho đến hết mùa giải. Trong khi đó chúng tôi vẫn còn những trận bán kết Europa League rất quan trọng ở phía trước. Việc được chơi một trận mỗi tuần đưa đội bóng và các cầu thủ lên một tầm cao mới. Vậy nên trận đấu sắp tới sẽ khó khăn hơn cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để giành lấy kết quả tốt nhất.

“Tôi luôn có cảm giác rằng mùa giải năm nay rất quan trọng với tôi, với các cầu thủ và cả CLB. Đây có thể là mùa giải đầu tiên, nền tảng cho những năm tốt đẹp hơn trong tương lai. Và thực tế là ngay trong mùa giải đầu tiên này, chúng tôi cũng đã giành được danh hiệu. Nếu chúng tôi có thể vô địch Europa League, chúng tôi sẽ được tham dự trận Siêu cúp với nhà vô địch Champions League vào tháng 8. Điều đó thật tuyệt”.

Xét thể lực các cầu thủ thì Man United mới là đội đang có lợi thế hơn. Cuối tuần trước, Man City đã có một trận đấu khó nhọc tại bán kết FA Cup trước Arsenal. Tuy vậy, MU gặp phải nhiều bất lợi hơn do đội hình đã bị tàn phá thậm tệ bởi những chấn thương của các trụ cột. Do vậy, 1 điểm có lẽ cũng là thành công với đoàn quân của HLV Jose Mourinho khi đến làm khách tại sân Etihad vào rạng sáng thứ Sáu tới.
Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X