Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho chọc giận Wenger về sách lược "trẻ hóa"

Thứ Ba 27/02/2007 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mâu thuẫn sân cỏ giữa hai HLV hàng đầu của bóng đá Anh ngày thêm sâu sắc, khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha mới lớn tiếng khẳng định sách lược "tài năng trẻ" đang áp dụng tại Arsenal là hết sức sai lầm.

"Họ là những cầu thủ trẻ rất tài năng, đúng, nhưng tôi sẽ rất lấy làm buồn nếu một đội bóng do tôi dẫn dắt chẳng đoạt được thành tích cụ thể gì trong 3, 4 hay 5 năm", Mourinho ngạo nghễ. "Kể từ khi tôi tới Chelsea, Arsenal đã thất bại liên tục từ mùa này qua mùa khác ở giải Ngoại hạng. Họ cũng thua chúng tôi tại Community Shield (Siêu Cup Anh), và giờ là Cup Liên đoàn".

Mourinho lại gây thêm “chuốc oán“ với Wenger

Trong trận chung kết Cup liên đoàn cuối tuần trước, Arsenal - đội bóng có những trận thắng rất ấn tượng trước Liverpool ở giải này - đã buộc phải đầu hàng trước Chelsea với tỷ số 1-2. Còn tại đấu trường Ngoại hạng Anh mùa này, nhà ĐKVĐ cũng tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ danh tiếng cùng thành phố, tới 11 điểm cách biệt ("pháo thủ" thi đấu ít hơn một trận).

"Arsenal là một tập thể của những chàng trai trẻ tuyệt vời, có một HLV tài năng, và hứa hẹn một tương lai sáng ngời", Mourinho nhận xét. "Nhưng tôi chẳng tin họ sẽ giành được nhiều danh hiệu trong thời gian tới".

Kể từ khi đảm nhận công tác huấn luyện tại Arsenal, HLV Wenger luôn theo đuổi chính sách mua các cầu thủ trẻ vô danh và đào tạo họ thành ngôi sao. Nhờ đó, không những tiết kiệm được rất nhiều tiền, CLB "pháo thủ" còn gây ấn tượng bằng lối chơi đầy nhiệt huyết. Dưới quyền Wenger, Arsenal đã có được 3 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, 4 Cup FA, và 4 Siêu Cup Anh.

Nhưng kể từ khi làn sóng đầu tư nước ngoài xuất hiện, nhất là sự hiện diện của Abramovich tại Chelsea, tầm ảnh hưởng của "pháo thủ" giảm đi đáng kể. Tình hình báo hiệu sẽ còn có thể xấu hơn nữa cho thày trò nhà cầm quân người Pháp, khi lần lượt MU, Aston Villa, và mới nhất là Liverpool, đều rơi vào tay các tỷ phú Mỹ.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X