Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho chính thức đi vào lịch sử Premier League

Thứ Ba 14/04/2015 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thắng QPR với tỉ số tối thiểu, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã chính thức đi vào lịch sử Premier League với tư cách nhà cầm quân xuất sắc nhất về khả năng phòng ngự.

 

Ở mùa giải này, Chelsea thi đấu rất ổn định từ đầu mùa. Những tân binh được đưa về thi đấu rất tốt cùng một lối chơi hợp lý giúp The Blues liên tục dẫn đầu trên BXH Premier League. Ở trận đấu gần nhất mặc dù chỉ phải gặp tân binh QPR đang xếp ở khu vực cuối bảng, tuy nhiên Chelsea lại thi đấu rất vất vả. Phải nhờ đến bàn thắng của tiền vệ Fabregas đội bóng của HLV Jose Mourinho mới rời Loftus Road với 3 điểm trọn vẹn trong tay. Với 3 điểm có được Chelsea tiếp tục dẫn đầu trên BXH với 73 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Arsenal tới 7 điểm và vẫn còn trong tay một trận chưa đá.
HLV Jose Mourinho cua Chelsea di vao lich su Premier League hinh anh
HLV Mourinho đi vào lịch sử Premier League
Với khoảng cách như vậy, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là khép lại. Vì vậy, chức vô địch đã gần như nằm chắc trong tay Chelsea. Sở hữu đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến, đặc biệt là sự chắc chắn ở hàng thủ đã giúp The Blues thăng hoa. Việc không để thủng lưới trên sân của Loftus Road khiến Chelsea đang có hàng thủ tốt thứ hai của giải đấu, họ mới để thủng lưới 26 bàn sau 31 trận đã đấu. Thành tích này chỉ kém Southampton, đội bóng chủ sân St Mary mới để lọt lưới 22 bàn cũng sau 31 trận.

Thành tích ấn tượng ở hàng phòng ngự đã giúp HLV Jose Mourinho của Chelsea đi vào lịch sử Premier League, ông trở thành nhà cầm quân xuất sắc nhất giải đấu này về khả năng phòng ngự. Cụ thể, sau 189 trận dẫn dắt Chelsea, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có 101 trận giữ sạch lưới (chiếm 53,4%). Con số này giúp Mourinho vượt qua người đồng nghiệp Rafa Benitez khi chiến lược gia người Tây Ban Nha dẫn dắt Liverpool và chính Chelsea trước đây (giữ sạch lưới 114 trận trong tổng số 254 trận, chiếm 44,9%).

Đứng ở vị trí thứ 3 là HLV Roberto Mancini (dẫn Man City sạch lưới 59 trong số 133 trận, chiếm 44,4%) và đứng thứ 4 là Sir Alex Ferguson (dẫn M.U sạch lưới 359 trận trong số 810 trận, chiếm 43,4%). Ngoài việc giúp Chelsea giữ sạch lưới nhiều nhất, HLV Jose Mourinho của Chelsea cũng đang dẫn đầu trong danh sách các HLV có tỷ lệ lọt lưới ít nhất/trận với chỉ 0,63 bàn/trận (lọt lưới 120 bàn kể từ khi dẫn dắt Chelsea trong 2 nhiệm kỳ). Đây là thành tích rất tốt của Mourinho tại Chelsea, ông luôn được coi là nhà cầm quân “thực dụng” hàng đầu Premier League.

Xem thêm bóng đá Anh mới nhất
Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X