Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: Chia tay Chelsea, tôi đã khóc bằng cả trái tim mình

Thứ Hai 24/09/2007 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Do quá yêu đội bóng thành London, mới đây Mourinho đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn rằng không ngoại trừ khả năng ông sẽ trở lại dẫn dắt Chelsea trong thời gian tới nếu như mối quan hệ giữa ông và Roman Abramovich được cải thiện.

Hình ảnh Mourinho vẫn còn in đậm trong trái tim của các cổ động viên Chelsea

Mourinho nói: "Khi mọi người ở trong tình cảnh của tôi, một người được các học trò của mình yêu quý, người ta mới biết được sự việc như thế nào. Đến một ngày nào đó tôi sẽ trở lại nơi đây? Tại sao không nhỉ? Tôi muốn trở về rất, rất nhiều. Mọi người yêu mến tôi và tôi cũng thấy yêu mến mọi người".

Tuy nhiên, điều kiện mà Mourinho trở lại nơi đây rất khó có thể xảy ra. Đó là  Roman Abramovich không còn là người của Chelsea nữa: "Tôi chỉ nghĩ rằng mình trở lại khi mà Roman Abramovich đã ra đi".

Ông nói thêm: "Tôi lỡ hẹn với bóng đá Anh, một sứ mệnh, một nhiệm vụ tối thượng trước khi tôi ra đi. Và tôi hi vọng rằng các cầu thủ đang thi đấu ở đất nước này sẽ có những thành công và đem đến cho đội bóng những vinh quang".

Sau khi gây shock với vụ chia tay Chelsea, Mourinho đang sống khá an nhàn và hưởng thụ cuộc sống tươi đẹp ngắn ngủi trong những ngày không phải bận bịu làm việc. Rất nhiều người đang đoán già đoán non về tương lai của vị HLV đầy cá tính này nhưng chưa có thông tin nào xác thực.

"Đây là quãng thời gian cần phải hàn gắn lại những vết thương, một kinh nghiệm quý báu trong cuộc đời tôi", ông tiếp tục. "Bạn phải tin tưởng những sai lầm mà bạn đang gặp phải hiện tại và tìm cách giải thoát chúng. Vấn đề của tôi khá khó nói nhưng cũng dễ dàng để vượt qua mọi thứ. Điều quan trọng là bạn phải biết quên đi những gì đã qua".

"Có lẽ, tôi đang có quãng thời gian dài nhất trong cuộc đời và tôi không nghĩ rằng mình phải chia tay câu lạc bộ. Tôi yêu câu lạc bộ này bởi ở Chelsea, chúng tôi là một gia đình".

Mourinho chu du thế giới trong 3 tháng nghỉ ngơi

Sau khi nói lời chia tay, Mourinho đang cố gắng giữ vững tinh thần và hứa sẽ trở lại làm việc trong thời gian sớm tới.

"Vượt qua nó không phải là điều dễ dàng gì. Tôi đang cố gắng giữ bình tĩnh cho chính bản thân mình. Tôi đã hiểu hơn về bản thân mình. Tôi đã khóc ư? Đó là nước mắt, vâng - nhưng nó không phải là những giọt lệ lăn trên má tôi, tôi đã kịp trấn tĩnh lại. Nhưng tôi đã khóc thực sự, tôi khóc bằng con tim của mình. Tôi phải nói lời xin lỗi khi tôi ra đi vì mọi người đã quá tốt với tôi. Mọi người đã gắn bó với tôi, đã làm việc cùng tôi lâu năm và chia tay họ là điều không dễ dàng gì, nó rất buồn".

"Nhưng không có gì phải buồn nhiều hơn nữa, cuộc sống là vậy. Có đi thì có ở, có mất thì mới có được", Mourinho nói trong đôi mắt nhìn vô định.

Chuỗi tâm sự vẫn chưa dứt, ông tiếp tục: "Tôi phải khiển trách bản thân mình ư? Không. Tôi là Mourinho với tất cả những gì tốt nhất và tồi nhất mà tôi có. Tôi là Mourinho và tôi không có gì phải thay đổi. Tôi không muốn thay đổi mọi thứ và tôi khiển trách bản thân mình? Không, không, không!".

Chỉ trở lại khi Abramovich ra đi

"Tôi không muốn nói chuyện về tương lai thời điểm này vì tôi cần được nghỉ ngơi, tôi cần xả stress. Tôi muốn đi vòng quanh thế giới trong vòng 3 tháng để thư giãn và không nghĩ gì đến bóng đá nữa. Tôi chỉ nói là có 3 tháng thôi bởi tôi sẽ trở lại làm việc sau đó".

Khi được hỏi về Abramovich, Mourinho vẫn giành cho ông chủ Chelsea một sự tôn trọng đặc biệt: "Tôi nghĩ là ông ấy là một người yêu bóng đá. Tôi nghĩ ông ấy yêu Chelsea. Bởi tất cả đó là câu lạc bộ của ông ấy. Bạn có bao giờ biết rằng tôi không hề biết gì về cuộc đời của ông ấy. Tôi không biết suy nghĩ của ông ấy nhưng theo cảm nhận của tôi thì ông ấy muốn làm cái gì đó về bóng đá".

Về dự định mới, Mourinho khẳng định ông chưa có kế hoạch gì. Đáp án sẽ có trong ba tháng nữa, sau kỳ nghỉ 3 tháng tới, mọi chuyện sẽ được rõ ràng.

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X