Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Chẳng có tâm lý chiến gì ở đây hết"

Thứ Ba 23/07/2013 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Trong buổi họp báo mới đây, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc cho rằng, ông đang cố tình để đưa người đồng nghiệp David Moyes bên phía Man Utd vào một trò chời tâm lý chiến mà giới truyền thông đã mô tả.
 
Mọi chuyện bắt đầu trong cuộc nói chuyện với báo giới của Mourinho ở Jakarta, khi được hỏi về David Moyes - tân thuyền trưởng của Man Utd, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không tiếc những lời lẽ có cánh để giành tặng cho người đồng nghiệp của mình, tất nhiên là câu chuyện sẽ không có gì để nói nếu như Mourinho không lỡ mồm đưa ra lời nhận xét về bản thành tích cá nhân của David Moyes. 
 
Cộng thêm vào đó, việc Mourinho công khai nói rằng ông đang rất khát khao sở hữu Rooney - tiền đạo mà Moyes đang cố gắng tìm mọi cách để giữ chân, cũng khiến cho báo giới có lý do để nhận định rằng những lời khen ngợi mà vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha giành cho người đồng nghiệp của ông ở sân Old Trafford không chỉ đơn thuần là những lời nhận xét bình thường, mà nó còn chứa đựng những hàm ý khác. 

Mourinho đã bắt đầu có những động thái mạnh trên TTCN
Mourinho không hề muốn gây hấn với David Moyes
Tuy nhiên, trong buổi họp báo mới đây, Mourinho đã ngay lập tức lên tiếng để bác bỏ những luận điệu trên của giới truyền thông. Theo Mr. Hạnh Phúc, thì nếu như việc ông khen ngợi một vị HLV xuất sắc, một người đã liên tục giúp Everton vững vàng trong top 6 của Premier League khi còn làm việc ở đây, là nhằm mục đích tạo ra một cuộc chiến tâm lý thì từ nay về sau ông sẽ không đưa ra những nhận xét của mình về các đồng nghiệp nữa. 
 
"David Moyes là một HLV tuyệt vời, anh ấy xứng đáng có được những thành công và anh ấy đủ khả năng để có thể làm được điều đó ở Man Utd. Việc anh ấy không thể giành được danh hiệu ở Everton là bởi vì với sự đầu tư đó, họ sẽ không thể nào thành công được chứ không phải là do anh ấy không có tài năng. Nếu các bạn cho rằng tôi đang cố gắng tạo ra một trò chơi tâm lý chiến bằng những lời tốt đẹp giành cho David, thì khi tôi nói xấu về anh ấy các bạn sẽ còn giật tít như thế nào nữa? Và nếu như những lời nhận xét trên của tôi về người đồng nghiệp ở Old Trafford là có ý đồ khác, thì từ nay về sau tôi xin phép không đưa ra những nhận xét về các nhân vật mà các bạn hỏi tôi nữa." Mourinho tuyên bố trước báo giới.
 
Bên cạnh đó, vị chiến lược gia từng có biệt danh là Người đặc biệt này cũng chia sẻ những quan điểm của ông về sự ảnh hưởng của công tác chuyển nhượng cầu thủ đến thành tích cũng như lối chơi của các câu lạc bộ trong mùa giải mới. Theo đó, Mourinho hoàn toàn đồng ý với David Moyes về việc nên hoàn thành công tác chuyển nhượng sớm, bởi vì như thế, các HLV sẽ có thời gian để định hình khung đội hình mà họ sẽ dùng trong mùa giải mới. Bên cạnh đó, việc hoàn thành sớm công tác chuyển nhượng cũng giúp các HLV có được cái nhìn tổng quát về lực lượng và qua đó có những phương án cụ thể để sử dụng hiệu quả những cầu thủ mà họ có trong tay. 
 
"David nói đúng. Tốt nhất là các câu lạc bộ nên hoàn thành sớm công tác chuyển nhượng của mình. Bởi như thế thì bạn sẽ sớm nắm được tình hình nhân sự của đội bóng ở mùa giải mới, qua đó bạn có thể xây dựng được lối chơi cũng như khung đội hình mà bạn ưng ý nhất và bạn cũng nắm được bạn có bao nhiêu thời gian để làm những việc đó. Nhiều câu lạc bộ muốn chờ đợi đến những thời khắc cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mới đưa ra quyết định của mình. Mặc dù chưa biết họ có thể mua được mục tiêu mà họ ưng ý với giá rẻ hơn hay không, nhưng điều này thực sự là lợi bất cập hại với họ. Nó không chỉ gây ảnh hưởng đến một hay hai câu lạc bộ, mà nó ảnh hưởng đến rất nhiều người trong đó. Việc này là một việc làm không hề có tính an toàn một chút nào." Mourinho chia sẻ thêm. 
 
Mặc dù quan điểm của Mourinho là hoàn toàn giống với David Moyes trong công tác chuyển nhượng, nhưng tình hình bổ sung lực lượng của hai đội bóng mà 2 vị chiến lược gia này dẫn dắt là hoàn toàn khác nhau. Trong khi Mourinho đã có Andre Schurrle, Marco van Ginkel và Mark Schwarzer trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay thì David Moyes vẫn chưa mang về sân Old Trafford một bản hợp đồng nào.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X