Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho cân nhắc bán David Luiz sau World Cup 2014

Thứ Tư 02/04/2014 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Những tin tức tờ báo giới Anh mới đây đã khẳng định rằng ban lãnh đạo Chelsea đang lên kế hoạch bán David Luiz trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ chỉ được quyết định sau kỳ World Cup 2014 tại Brazil, quê hương của cầu thủ này.

David Luiz không rời Chelsea
David Luiz sẽ rời Chelsea sau kỳ World Cup 2014

Trong chuyến làm khách đến sân Selhurst Park của Crystal Palace cuối tuần trước, Luiz đã được HLV Mourinho xếp đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, một vai trò mà anh không bị bắt buộc tham gia hỗ trợ quá nhiều cho hàng thủ đồng thời vẫn có thể thoải mái tấn công. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil đã có một màn trình diễn tệ hại và nhanh chóng bị thay ra để nhường chỗ cho Oscar. Chung cuộc, The Blues còn phải chịu thất thủ 0-1 trước đối thủ đang ở cận kề nhóm xuống hạng và mất đi lợi thế trong cuộc đua cạnh tranh ngôi vô địch.

Có lẽ cũng chính bởi điều này mà HLV Mourinho đang dần cảm thấy mất kiên nhẫn với Luiz. Mới đây, theo những tin tức từ tờ The Mirror tiết lộ thì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã lên kế hoạch bán ngôi sao 26 tuổi ngay trong mùa hè này.

Cụ thể, đội bóng thành London sẽ để tới sau kỳ World Cup mới đưa ra quyết định cuối cùng để phòng trừ trường hợp Luiz tỏa sáng tại Brazil. Khi đó, giá chuyển nhượng của anh sẽ còn tăng thêm rất nhiều.

Sở hữu thể hình tốt, có lối chơi không ngại va chạm nhưng cũng cực kỳ kỹ thuật trong nhiều tình huống, Luiz chính là mẫu trung vệ Nam Mỹ điển hình. Mặc dù vậy, trong môi trường bóng đá châu Âu, cầu thủ người Brazil cần phải biết kiềm chế sự ngẫu hứng của mình hơn thì mới có hy vọng tiến xa được.

Hiện này, Luiz đang nằm trong tầm ngắm của rất nhiều đội bóng tên tuổi tại châu Âu, điển hình là Barca và PSG. Trong đó, đội bóng xứ Catalonia đặc biệt quan tâm đến ngôi sao của Chelsea bởi họ đang rất cần người thay thế “lão tướng” Carles Puyol. Chắc chắn, trong mùa hè này, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ còn nhiều lần đặt vấn đề với The Blues về trường hợp Luiz.

Theo định giá của giới chuyên môn, David Luiz hiện có mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 20 đến 25 triệu bảng.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X