Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho cảm thấy bất an về tương lai tại Chelsea

Thứ Bảy 10/05/2014 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea chắc chắn sẽ “trắng tay” ở mùa giải này và đương nhiên, mọi trách nhiệm sẽ đổ lên đầu HLV Jose Mourinho đầu tiên. Nhận thấy tình hình không mấy tốt đẹp, bản thân vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng bày tỏ rằng ông đang thực sự cảm thấy lo lắng cho tương lai của mình tại sân Stamford Bridge.

jose mourinho
Mourinho bày tỏ sự lo lắng về tương lai tại Chelsea

Sở hữu một đội hình mạnh gồm rất nhiều ngôi sao đẳng cấp, HLV Mourinho từng được ban lãnh đạo kỳ vọng sẽ đưa Chelsea vươn lên tại Premier League cũng như Champions League mùa này. Thế nhưng, sau một mùa giải thất bại trên cả 2 đấu trường đồng thời không có lấy một danh hiệu nào, niềm tin của các quan chức trên thượng tầng đội bóng thành London với nhà cầm quân người Bồ đã suy giảm ít nhiều.

Trước đây, Chelsea luôn nổi tiếng là một câu lạc bộ có thói quen thay HLV như… thay áo. Với ông chủ Roman Abramovich, một người luôn muôn khẳng định tên tuổi của mình trên mọi phương diện, việc The Blues thất bại và trắng tay chắc chắn là điều khó có thể chấp nhận. Thậm chí, có những vị HLV từng dẫn dắt Chelsea dù vô địch nhưng vẫn bị sa thải chỉ vì đội bóng không chơi “vừa mắt” Abramovich.

Mùa này, tỷ phú người Nga đã có phần “nhún nhường” và chấp nhận để Mourinho toàn quyền quyết định lối chơi của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Abramovich đương nhiên chẳng thích thú gì phong cách phòng ngự phản công thực dụng mà cựu chiến lược Real xây dựng cho The Blues nhưng vì quá “ham” danh hiệu, nên ông đành phải gật đầu.

Vậy mà, sau một mùa giải đầy biến động, Chelsea giờ đây đã không còn bất cứ hy vọng nào. Bị loại khỏi Champions League đồng thời tụt lại trong cuộc đua với Man City và Liverpool ở giải Ngoại hạng, Mourinho đang tự cảm thấy lo lắng cho tương lai của mình.

Phát biểu trong một bài trả lời phỏng vấn mới nhất, “Người đặc biệt” chia sẻ: “Tôi là người làm việc cho câu lạc bộ nên không thể quyết định những việc ngoài tầm kiểm soát của mình. Tôi không nhận được sự bảo vệ nào từ ban lãnh đạo hay bất cứ ai cả. Trong bóng đá, có lẽ cũng không có ai là được bảo vệ cả bởi bất cứ đội bóng nào cũng cần vươn lên để phát triển. Khi bạn không hoàn thành nhiệm vụ, việc bạn phải ra đi là điều hết sức bình thường”.

“Hãy nhìn David Moyes. Ông ấy từng ký một bản hợp đồng 6 năm với Man Utd nhưng chỉ chưa đầy một mùa giải, mọi chuyện đã kết thúc. Trước đó, tôi từng nghĩ rằng ông ấy sẽ mang lại sự ổn định cho Quỷ đỏ. Bản thân tôi cũng không cho rằng mình có thể được bảo vệ cho tới khi kết thúc hợp đồng với Chelsea. Điều duy nhất tôi có thể làm vào lúc này là chứng tỏ năng lực của mình”.

NAM ANH

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X