Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho cam kết giữ Juan Mata

Thứ Bảy 24/08/2013 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mata đang không có được một vị trí chính thức trong hàng tiền vệ Chelsea và có thông tin cho rằng anh sẽ bị đem ra “thế chấp” như một phần chi phí của thương vụ Wayne Rooney. Tuy nhiên, HLV Mourinho vừa khẳng định sẽ không bao giờ bán tiền vệ người Tây Ban Nha.

Barca đang săn đón Juan Mata
Mata dù đang "thất sủng" ở Chelsea nhưng vẫn được Mourinho giữ chân

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không chấp nhận yêu cầu đổi Rooney lấy Mata cùng một khoản tiền 15-20 triệu bảng từ Man Utd. Mourinho cho biết: “Việc Mata sẽ bị bán chỉ là tin đồn. Cậu ấy là cầu thủ tất cả chúng tôi đều yêu mến. Mata là người của Chelsea và chúng tôi muốn giữ chân cậu ấy. Vì vậy, sẽ không có chuyện Chelsea bán Mata với bất cứ giá nào”.

Hàng tiền vệ của Chelsea, hay nói đúng hơn là hàng tiền vệ công đang trở nên cực kỳ “chật chội”. Với Hazard, Oscar, Schurrle, The Blues đã có đủ 3 vị trí đá chính. Thế nhưng, vẫn còn đó những Victor Moses, De Bruyne và có thể là tân binh Willian đang “sắp sửa” chuyển tới sân Stamford Bridge. Chính vấn đề này đã đặt tương lai của Mata vào một dấu hỏi rất lớn. Mata không thể đá thấp như Lampard hay Ramirez, cựu cầu thủ Valencia chỉ có thể phát huy tối đa năng lực khi được chơi như một “số 10” thuần túy. Thế nhưng, HLV Mourinho dường như đã “chấm” Oscar cho vị trí “hộ công” chính thức. Điều này bắt buộc Mata phải dạt biên. Trong những trận đấu gần đây, khi được bố trí chơi bên hành lang cánh phải, Mata thể hiện khá “nhạt nhòa” và không thực sự thuyết phục.

Không biết Mourinho đang toan tính điều gì, nhưng giữ Mata ở lại, cựu HLV Real nhiều khả năng sẽ phải “đau đầu” khi không biết sử dụng anh như thế nào cho hợp lý. Trong khi đó, mục tiêu chính Wayne Rooney đang dần trở nên “xa tầm với” của Chelsea. Cần biết rằng, The Blues đang rất cần một trung phong cắm đẳng cấp bởi những tiền đạo của họ hiện nay là Torres, Lukaku hay Demba Ba đều không thể đảm bảo hiệu suất ghi bàn đều đặn, khoảng trên 20 bàn/mùa. Rõ ràng, nếu giữ Mata, Mourinho vẫn không thể giải quyết ổn thỏa “bài toán tiền đạo”, trong khi đó còn phải đối mặt thêm với cuộc “khủng hoảng thừa” trên hàng tiền vệ, dường như là một quyết định thật khó hiểu?

Cũng có thể suy luận rằng “Người đặc biệt” đang tính đến giải pháp sử dụng vị trí “số 9 ảo”, một phương án mới mẻ trong bóng đá hiện đại. Với tình hình nhân sự đang khá “dư dả” ở sân Stamford Bridge, Mourinho có thể chuyển sang sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 mà ông từng sử dụng từ những ngày đầu ở Chelsea. Nếu như Schurrle có thể thích ứng với vai trò “tiền đạo ảo” như trong một vài trận đấu giao hữu hồi hè, chiến lược gia người Bồ có thể chẳng cần thêm trung phong nào nữa. Khi đó, cơ hội cho Mata trở lại hàng tiền vệ Chelsea lại vô cùng rộng mở.

Với những động thái giữ chân Mata, chấp nhận bỏ qua mục tiêu “lớn nhất” mùa hè là Wayne Rooney, có thể hiểu rằng Mourinho đã tính toán tất cả những chiến thuật cho Chelsea trong mùa giải mới.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X