Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho cải tổ hàng thủ: Đã làm phải làm cho chót

Thứ Hai 24/08/2015 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng thủ Chelsea đang xuất hiện rất nhiều điểm yếu, Mourinho đã nhận ra vấn đề và đưa về Abdul Rahman Baba. Thế nhưng The Blues vẫn cần thêm một trung vệ đẳng cấp, chính vì vậy kế hoạch đại tu hàng thủ của “người đặc biệt” vẫn chưa thể dừng lại.


Sở trường thành sở đoản 

Ở mùa giải trước, Chelsea là đội bóng có hàng thủ tốt nhất Premier League. Bộ tứ vệ của Chelsea gồm Cesar Azpilicueta, John Terry, Gary Cahill và Branislav Ivanovic đã chơi cực tốt. Phong độ rất cao của những cầu thủ này giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge chỉ để lọt lưới 32 bàn sau 38 trận. Sự chắc chắn ở hàng thủ chính là một trong những lý do giúp The Blues gặt hái được không ít thành công, cụ thể là chức vô địch Ngoại hạng Anh và League Cup ở mùa giải 2014/15. 
Hang thu Chelsea Da lam phai lam cho chot hinh anh
Hàng thủ Chelsea thi đấu tệ hại ở 3 vòng đấu đầu tiên
Hàng thủ chắc chắn của Chelsea ở mùa giải trước bỗng nhiên sa sút thảm hại ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16. Mặc dù mùa giải mới đi qua được 3 vòng đấu nhưng The Blues đã phải nhận tới 7 bàn thua, trung bình 2,3 bàn/trận, một con số gây thất vọng rất lớn. Mourinho khẳng định ông không hài lòng với màn trình diễn của các học trò, nhất là ở hàng thủ. “Người đặc biệt” còn chỉ đích danh đó là Cahill, Terry, Ivanovic và Courtois. Hài lòng làm sao được khi ngay ở trận khai màn mùa giải mới, thủ thành Courtois đã phải nhận thẻ đỏ và khiến The Blues bị Swansea cầm hòa 2-2. Người gây thất vọng nhất ở hàng thủ của Chelsea chính là trung vệ đội trưởng John Terry, cầu thủ 34 tuổi đã mắc những sai lầm ở 3 trận liên tiếp. Những cầu thủ còn lại như Branislav Ivanovic hay Gary Cahill đều gặp những vấn đề về thể lực và không thể hiện được khả năng tốt nhất.

Làm cách mạng phải làm triệt để

Việc Chelsea thi đấu bết bát ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16 là do họ chậm chân hơn so với các đối thủ chính như Man City, M.U, Arsenal hay Liverpool trong cuộc đua vũ trang chuẩn bị cho mùa giải mới. Nếu như những cái tên kể trên đã tuyển mộ những cầu thủ đẳng cấp đủ để tranh ngôi vô địch thì trong suốt cả mùa hè, Chelsa không mang về Stamford Bridge một cái tên nào quá lớn. Hàng thủ của The Blues tồn tại rất nhiều vấn đề, vừa thiếu lại vừa yếu. Cụ thể, những trụ cột ở mùa giải trước đã phải cày ải quá nhiều và cũng đã cao tuổi (Ivanovic 31, Cahill 30, Terry 34), trong khi đó những lựa chọn trên băng ghế dự bị lại mỏng và không được đánh giá quá cao. Thế nhưng Mourinho vẫn không bổ sung, ông vẫn khẳng định đội hình The Blues đang có đủ sức cạnh tranh những danh hiệu lớn. Phải đến khi để Swansea cầm hòa 2-2 và thua tan nát dưới tay Man City, Chelsea mới nháo nhào tuyển quân. Mourinho đã đưa về hậu vệ trái Baba Rahman
, sự có mặt của cầu thủ người Ghana giúp vị chiến lược gia 52 tuổi có thêm những lựa chọn trong đội hình xuất phát.
Hang thu Chelsea Da lam phai lam cho chot hinh anh 2
Ngoài Rahman, Chelsea vẫn cần thêm một trung vệ đẳng cấp
Với khả năng của mình, Baba Rahman đủ khả năng được HLV Mourinho trọng dụng ngay lập tức. Nên biết, ở Bundesliga mùa trước, cầu thủ 21 tuổi người Ghana chuyển đến từ Augsburg này bình quân mỗi trận có 3,5 pha tắc bóng, cùng 2,7 pha đánh chặn. Cả 2 tiêu chí này đếu cao hơn mức trung bình ở Chelsea. Khi Baba tiếp quản vị trí bên hành lang cánh trái, cầu thủ đa năng Azpilicueta có thể chuyển sang đá ở cánh đối diện. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc hậu vệ cánh phải Ivanovic bị đẩy lên băng ghế dự bị. Vẫn biết Ivanovic có nhiều đóng góp cho Chelsea mùa trước, nhưng sự thực là anh đã không còn là chính mình, và The Blues có thể sẽ phải trả giá nếu cứ tiếp tục đặt niềm tin vào cầu thủ người Serbia. 

Ở trong 2 trận đấu với Swansea và Man City, Ivanovic tỏ ra chậm chạp khi liên tục thất thế trong những cuộc đua thể lực với Jefferson Montero và Raheem Sterling. Còn ở trận đấu với West Brom mới đây, tuyển thủ người Serbia tiếp tục là một trong những mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ của The Blues khi mắc lỗi ở cả hai bàn thua. Ở bàn thua thứ nhất, Ivanovic tỏ ra rất chậm chạp và không theo được McClean, để cầu thủ này tạt bóng vào trong để Rondon làm tường trước khi Morrinson lập công. Đến bàn thua thứ hai, anh tiếp tục mắc lỗi vị trí khi không thể theo được Morrison, để cầu thủ này thoải mái hạ gục thủ thành Courtois. Với màn trình diễn kém thuyết phục của mình, Ivanovic xứng đáng phải nhường vị trí cho Baba Rahman.
Courtois là người mắc lỗi lớn khiến Terry phải nhận thẻ đỏ
(Bongda24h.vn) – Chuyên gia phân tích Jamie Redknapp của kênh thể thao Sky Sports đã nhận định rằng thủ môn Thibaut Courtois của Chelsea chính là người đã...
Sự có mặt của Baba Rahman giúp hành lang cánh của Chelsea coi như tạm ổn, thế nhưng họ vẫn cần đưa về thêm một trung vệ đẳng cấp. Hơn một thập kỷ qua, John Terry luôn là bức tường chắc chắn án ngữ trước hàng phòng ngự The Blues. Nhưng ở tuổi 34, thể lực cũng như sức càn lướt của Terry đang dần bị bào mòn. Nếu phải đối đầu với những tiền đạo nhanh nhẹn và tinh quái như Aguero, Ayew hay Salomon Rondon, thủ quân Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Điều này đã được kiểm chứng qua 3 trận đầu mùa. Ở trận hòa Swasea, Terry chơi không tốt. Đến trận thua Man City anh bị thay ra ngay trong hiệp 1, còn ở trận thắng West Brom trung vệ người Anh phải nhận thẻ đỏ. Người đá cặp với anh là Gary Cahill cũng chẳng khá khẩm gì hơn, màn trình diễn thiếu ấn tượng trong hai vòng đầu khiến anh phải nhường vị trí cho cầu thủ trẻ Zouma ở trận đấu với West Brom. Khi Terry nhận thẻ đỏ và phải rời sân, trong tình thế buộc phải gia cố hàng thủ Cahill mới được Mourinho sử dụng. 

Việc những trung vệ kỳ cựu của Chelsea đang đánh mất khả năng của mình khiến Mourinho buộc phải lên phương án bổ sung. The Blues đang làm mọi cách để có được trung vệ John Stones của Everton. Những diễn biến gần đây cho thấy khả năng Chelsea mua thành công hậu vệ người Anh là khá cao, trong trường hợp vồ hụt Stones, “người đặc biệt” đã có sẵn những “phương án B”. Cụ thể, Thiago Silva và Raphael Varane là những cái tên thay thế nếu vụ Stones đổ bể. Silva vẫn đang là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới, nhưng PSG đang khủng hoảng thừa vị trí này còn Varane thì có quan hệ rất tốt với Mourinho, chính ông là người cân nhắc cầu thủ này lên đội 1 trong thời gian còn dẫn dắt Real. Chelsea đang cải tổ hàng thủ, nhưng đã làm phải làm cho chót. Mourinho đã đưa về Baba Rahman, nhiệm vụ tiếp theo của ông là phải đưa về thêm một trung vệ ở đẳng cấp cao.

Video tổng hợp trận West Brom 2-3 Chelsea (vòng 3 Premier League)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X