Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bỗng nhiên "khiêm tốn": Chelsea đã thắng rất khó khăn

Thứ Hai 20/01/2014 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mourinho đã có một buổi chiều thật đáng nhớ tại Stamford Bridge. Còn gì ngọt ngào hơn khi trận thắng thứ 100 trong kỉ nguyên Premier League lại là trước đội ĐKVĐ giải đấu?

HLV Mourinho có 100 chiến thắng tại NHA
HLV Mourinho có 100 chiến thắng tại NHA

Đêm qua, trận đấu với Man Utd được dự đoán sẽ mang về 3 điểm cho Chelsea, nhưng cũng mang lại ít nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Jose Mourinho. Thực tế trên sân không cho thấy điều đó: Chelsea có 3 điểm dễ như chẻ tre với lối chơi được xây dựng kĩ càng trước giờ bóng lăn, Man Utd rời sân với một thế trận bạc nhược, không điểm nhấn và thậm chí chỉ còn lại... 10 người do Vidic trước đó ăn thẻ đỏ. Samuel Eto'o ghi 2 bàn trước giờ nghỉ và hoàn thành cú hat-trick của mình vào lưới David De Gea ngay sau khi trận đấu bước sang hiệp 2, khiến cho bàn thắng cùa Javier Hernandez chỉ làm cho số phận của Man Utd thêm cay đắng vì đó thực sự là một "bàn thắng danh dự", khái niệm làm cho một tượng đài như Quỷ Đỏ phải cảm thấy xấu hổ.

Lại là một trận thắng cho Người Đặc biệt. Việc Mourinho thắng tại Ngoại hạng Anh chẳng bao giờ là một điều kì lạ, và chính điều đó đã giúp ông trở thành HLV có trận thắng thứ 100 trong khuôn khổ giải đấu này nhanh hơn bất kì ai. Chỉ sau 142 trận, cựu HLV của Real Madrid đã phá "ngọt" kỉ lục kéo dài cả thế kỉ của Premier League. Sau trận đấu, Mourinho không thể giấu nổi niềm tự hào của mình, nhưng cũng nhanh chóng khẳng định đây không phải điều quan trọng nhất, mà 3 điểm để giúp Chelsea tiếp tục bám đuổi Arsenal với khoảng cách sít sao 2 điểm mới là điều đáng bàn. Ông nói:

"Đương nhiên kỉ lục 100 trận thắng tại Premier League thật tuyệt vời, đó là một điều đáng nhớ tiếp theo trong sự nghiệp của tôi. Tuy nhiên, bạn biết đấy, tôi chỉ để ý tới điều quan trọng nhất, đó là 3 điểm. Điều đó quan trọng hơn bất kì cái gì khác. Chúng tôi đã chiến thắng trong một trận đấu khó khăn và đây thực sự là một vinh dự lớn. Thật khó khăn cho họ khi đã thua 0-2 ngay trong nửa đầu trận đấu, dù cho trước đó, họ đã bắt đầu tốt hơn, mạnh mẽ hơn chúng tôi. Khi đã có lợi thế, chúng tôi lại chơi vượt trội họ trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2."

"Vì lẽ đó, nếu nhìn tổng quan thì chúng tôi hoàn toàn xứng đáng có được 3 điểm, 3 điểm hết sức cốt yếu trong thời điểm này, vì chúng tôi đã rút ngắn được khoảng cách so với Chelsea và Manchester City. Đồng thời nếu nhìn trên BXH, sự phân cấp đang dần rõ ràng: Chelsea đã có khoảng cách lớn trước Liverpool (6 điểm) và The Kop cũng hơn Man Utd chừng ấy. Thế tam mã đã chính thức được tạo dựng. Kể từ đây chúng tôi sẽ phải hết sức tập trung."

Đúng vậy. Sau trận đấu này, một lần nữa người ta lại thấy khoảng cách của giữa Man Utd và các đội top trên là vô cùng mênh mông. Trong khi top 3 đang bứt tốc với Arsenal (51 điểm), Man City (50) và Chelsea (49), thì Man Utd mới chỉ có được vỏn vẹn 37 điểm, kém đội xếp thứ 6 là Everton tới 4 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Điều ấy chứng tỏ đúng là thời gian qua, Quỷ Đỏ đã có những bước hồi sinh chuyển mình mạnh mẽ, nhưng thế là chẳng thấm vào đâu so với phong độ siêu khủng khiếp của top 6 đội đầu bảng.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X