Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho “bóng gió” đẩy Cech ra đi

Thứ Sáu 01/08/2014 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với việc Thibaut Courtois trở lại Chelsea, tương lai của Petr Cech tại Stamford Bridge đang bị đặt nhiều dấu hỏi. Và ngày hôm qua, số phận của thủ môn 33 tuổi đã phần nào được quyết định khi HLV Mourinho đồng ý để anh ra đi.

Mùa hè năm nay quả là một quãng thời gian đầy biến động với các cầu thủ thuộc “thế hệ vàng” của Chelsea. Với việc không giành được danh hiệu nào trong mùa giải năm ngoái, Chelsea đang quyết tâm cải tổ và xốc lại đội hình. Lần lượt các cựu binh như Lampard hay Ashley Cole đã ra đi, và rất có thể Petr Cech sẽ là công thần tiếp theo bị “xử trảm”.

Petr Cech đang được rất nhiều CLB châu Âu săn đón
Petr Cech gần như không còn cơ hội ở lại Chelsea

Thật ra tương lai của Cech đã bị đặt trong vòng nghi vấn từ đầu hè khi Thibaut Courtois đồng ý quay trở lại Stamford Bridge sau một mùa giải quá ấn tượng trong màu áo Atletico Madrid. HLV Mourinho cũng thẳng thừng tuyên bố muốn Courtois cạnh tranh sòng phẳng với Cech cho vị trí người gác đền của Chelsea, và đó như một điềm báo cho một mùa hè không yên ả với thủ môn kỳ cựu này.

Sự ra đi của Cech càng có cơ sở khi Chelsea đang mắc phải vấn đề về nhân sự trong thời gian gần đây. Đội bóng thành London đang có số cầu thủ ngoại trên 21 tuổi vượt quá cho phép của Premier League và Champions League, vì thế The Blues buộc phải đẩy đi ít nhất một cầu thủ trong số đó. Và cầu thủ đó nhiều khả năng sẽ là Cech, bởi anh đang được nhiều CLB săn đón và cũng không còn nhiều cơ hội cạnh tranh một suất đá chính ở Chelsea.

Đến hôm qua, HLV Mourinho được cho là đã “bật đèn xanh” để Cech ra đi khi khen ngợi Courotis và thậm chí là cả thủ môn số 3 của đội bóng, Mark Schwarzer:

“Petr đã sẵn sàng để chiến đấu cho vị trí của anh ấy nhưng phải thừa nhận rằng Thibaut là thủ môn trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Họ sẽ cạnh tranh với nhau để tôi có thể đưa ra quyết định cuối cùng. Chúng tôi luôn muốn CLB lớn mạnh và có đủ khả năng để cạnh tranh cho những danh hiệu, vì thế các cá nhân phải đấu tranh để giành được vị trí của mình. Tôi cũng biết rằng Mark Shwarzer là một thủ môn giỏi và cực kỳ ổn định. Cậu ấy luôn thi đấu hết mình và sẵn sàng để làm lựa chọn số 2 trong khung thành, cậu ấy luôn trình diễn một cách xuất sắc mỗi khi chúng tôi cần cậu ấy.”

Với phát biểu này, rõ ràng Mourinho đã gửi một “thông điệp ngầm” đồng ý để Cech ra đi, còn Courtois và Schwarzer sẽ là hai lựa chọn cho vị trí thủ môn của Chelsea trong mùa giải tới. Hiện tại, Real Madrid đang để mắt tới Cech và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đang rục rịch chia tay thủ thành Diego Lopez. Đây có thể coi là một động thái “dọn đường” để đón Cech về sân Bernabeu.

Nếu như Cech ra đi, thế hệ các công thần đã làm nên lịch sử của Chelsea với chức vô địch Premier League sau 50 năm chờ đợi chỉ còn lại một mình John Terry, và rất có thể mùa giải tiếp theo Chelsea sẽ sạch bóng các cầu thủ thuộc “thế hệ vàng” khi Terry mãn hạn hợp đồng 1 năm với The Blues.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X