Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bị sa thải: "Người đặc biệt" thì không cần thương hại!

Thứ Sáu 18/12/2015 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể cả khi Mourinho bị sa thải thì ông vẫn là một người đáng được tôn trọng, một HLV giỏi cả và chuyên môn lẫn những lọc lõi nơi hậu trường. Bài viết dưới đây là một góc nhìn khác về việc Chelsea chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia người Bồ Đào Nha, nó không phải thảm họa hay bi kịch của ai cả.

Với rất, rất nhiều fan Chelsea, Mourinho là một HLV phù hợp nhất và giỏi nhất mà họ từng có. Chính chiến lược gia 52 tuổi là người đã đưa The Blues có được vị thế ngày hôm nay với 3 chức vô địch Premier League, 3 chức vô địch League Cup và 1 danh hiệu FA Cup. Thực tế chủ tịch Abramovich và BLĐ đội chủ sân Stamford Bridge đã nghĩ về chiến lược dài hơi cho Chelsea bằng cách giữ chân Mourinho càng lâu càng tốt. Nhưng rồi buổi gia hạn hợp đồng cách đây 132 ngày cùng tham vọng lập nên đế chế như Sir Alex ở MU đã đổ bể sau khi Mourinho bị sa thải vào đêm qua. Một kết quả không có gì là bất ngờ với màn trình diễn của Chelsea kể từ đầu mùa. Bị loại khỏi League Cup, sân chơi mà họ vừa lên ngôi mùa giải năm ngoái. Còn Premier League, nhà vô địch cách đây 7 tháng đang vật lộn ở nhóm cuối bảng khi chỉ hơn vị trí xuống hạng duy nhất 1 điểm.

“Người đặc biệt” thành “Người thất nghiệp”? Thì sao nào !?
Chẳng phải tới khi Chelsea tụt xuống thứ 16 trên BXH Premier League, Jose Mourinho mới bị chỉ trích. Ngoại trừ các CĐV The Blues và một vài cầu thủ của họ, gần...

Việc Mourinho bị sa thải là điều không ai muốn nhưng khó tránh khỏi. Ông là người đã mang lại cho Chelsea nhiều thứ và đáng được cho thêm thời gian sửa chữa sai lầm của mình. Càng tội hơn khi Mourinho bị đá ra đường khi Giáng sinh chỉ còn đúng 1 tuần nữa. Và rồi cái ám ảnh suốt cuộc đời Mou là hình ảnh người cha bị sa thải vào đúng ngày Noel đã lặp lại với chính “Người đặc biệt”. Mourinho là người ghét cay, ghét đắng thất bại nên ông đã phải theo đuổi trường phái bóng đá thực dụng, thậm chí là có phần xấu xí. Nhưng số phận lại bắt chiến lược gia người Bồ thất bại một lần nữa, Mourinho bị sa thải ở mùa giải thứ 3 như thể là một định luật không thể thay đổi.

HLV Mourinho bi sa thai, Nguoi dac biet thi khong can thuong hai hinh anh
Mourinho đã lường trước sự khó khăn ở mùa giải thứ 3

Thế nhưng với một Mourinho khôn ngoan và đầy lọc lõi thì ai đó đang thương hại ông có lẽ đã hơi thừa. Đồng thời với sự hậu thuẫn của “ôm trùm” đàm phán Jorge Mendes thì Mourinho đã tính tới tai họa ngày hôm nay từ rất lâu rồi. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Mr Special đòi Chelsea gia hạn hợp đồng ngay khi đội bóng lên ngôi vô địch Premier League, bởi ông biết rằng sự nghiệp của mình luôn gặp “vận hạn” khi bước vào mùa giải thứ 3. Và rồi thì chính sách “phòng hơn chữa” của Mourinho đã thành công khi ông nâng mức giải phóng hợp đồng mới lên tới 40 triệu bảng. Đến lúc này thì đừng nói đến chuyện sa thải hay gì đó nữa bởi dù theo cách nào, chiến lược gia người Bồ vẫn sẽ ẵm trọn một khoản tiền kếch xù.

Quay lại những câu chuyện bên ngoài sân cỏ được cho là đã khiến Mourinho bị sa thải. Nào là scandal với bác sĩ Carneiro, nào là mâu thuẫn với Hazard, nào là từ mặt Costa, chỉ trích cậu bé nhặt bóng… Thế nhưng khi nhìn lại có thể tất cả chỉ là “bãnh vẽ” của Mourinho. Vụ nữ bác sĩ Carneiro thì rõ như ban ngày, khi mọi nguồn cơn đều từ Mourinho mà ra. Còn việc Hazard, Costa hay các học trò chống đối “Người đặc biệt” còn là câu chuyện bí ẩn hơn. Có ai mà tin được chính tập thể ấy cách đây vài tháng coi Mourinho như cha của mình lại quay ra phản bội hay không. Tại sao những năm trước rất đoàn kết nhưng bây giờ lại tan đàn xẻ nghé. Mà nên nhớ Mourinho là một “độc tài” trong phòng thay đồ, ông là một trong những HLV hiếm hoi quản quân tốt nhất trên thế giới trong những năm qua.

Mourinho duoc nhieu hon mat sau khi chia tay Chelsea
Mourinho được nhiều hơn mất sau khi chia tay Chelsea

Mourinho thì vốn đã lọc lõi, đa mưu nhưng ông còn “nguy hiểm hơn” vì đằng sau có “siêu cò” Jorge Mendes dẫn đường chỉ lối. Có ai mà biết được liệu ông trùm chuyển nhượng đã đàm phán với một CLB giàu có nào đó để Người đặc biệt đến làm việc ở mùa giải tới hay không? Nếu Mourinho mà vẫn dẫn dắt Chelsea thành công như mùa giải trước thì ông sẽ chẳng có cơ hội rời Stamford Bridge hoặc phải đền bù một khoản tiền lớn. Nhưng khi The Blues thi đấu bết bát, không thể tệ hơn được nữa thì ông sẽ bị sa thải, tất nhiên HLV 51 tuổi sẽ nhận được một khoản tiền lên tới 8 con số. Và có lẽ những scandal đáng xấu hổ với bác sĩ Carneiro, Hazard, cậu bé nhặt bóng chỉ là một màn kịch, thực tế ai cũng thấy Mourinho đều là người khơi nguồn sự việc.

Những hình ảnh đáng nhớ của Mourinho trong nhiệm kỳ thứ hai ở Chelsea
Năm 2013, Mourinho quay trở lại Chelsea. Ông đã có nhiều gắn bó với đội bóng này trước khi bị sa thải lần thứ hai vào ngày 17/12/2015. Chúng ta hãy cùng nhìn...

Mourinho có thừa thông minh để hiểu được tài năng của mình đến đâu, cũng có thể ông đã đoán được “lời nguyền” mùa giải thứ 3 là có thật. Thay vì ngồi không đợi thất bại, ông đã bắt Chelsea gia hạn hợp đồng để kiếm một khoản tiền lớn. Bây giờ, dù bị sa thải nhưng Người đặc biệt vẫn rất ung dung chờ đợi số tiền lớn mà Chelsea chuyển vào tài khoản. Đừng ngạc nhiên nếu vài ngày nữa xuất hiện hình ảnh Mourinho đang cụng ly với Jorge Mendes bên con gà quay béo ngậy ăn mừng Giáng sinh sớm ở một nhà hàng nào đấy tại bán đảo Iberia đầy nắng và gió. Bởi họ đã chia tay Chelsea trong thế người chiến thắng, đồng thời đang ung dung chờ ngày tái xuất ở một đội bóng khác giàu có không kém, PSG chẳng hạn…

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X