Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bị M.U sa thải: Bi kịch dựng lại của 'Người thất nghiệp'

Thứ Ba 18/12/2018 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 năm chỉ lệch 1 ngày, Jose Mourinho lại từ “Người đặc biệt” trở thành “Người thất nghiệp”. Việc Mourinho bị M.U sa thải không còn quá bất ngờ nếu nhìn vào những gì đã diễn ra, cả trong quá khứ và hiện tại.
 

Mourinho hết đặc biệt


Chưa đầy 2 ngày sau thất bại 1-3 trước Liverpool tại Premier League, Jose Mourinho bị M.U sa thải. Một thất bại không thể bào chữa với cả thế giới, chỉ trừ Mourinho. Khả năng ứng biến trước các camera, các micro là điều đặc biệt duy nhất còn lại của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Khi các phóng viên đặt câu hỏi về sự may mắn của M.U khi phải đến phút 73 mới lọt lưới bàn thứ 2 trước Liverpool, Mourinho phủ nhận. Ông thậm chí còn nói rằng đối thủ của mình mới là những người gặp may. Khi được hỏi về tốp 4 đã xa tầm tay, Mou quả quyết M.U còn cơ hội.

Mourinho bị MU sa thải Bi kịch dựng lại của Người thất nghiệp hình ảnh
Mourinho bị M.U sa thải như một lẽ tất yếu

Khi mà thực tế đã rõ như ban ngày, những lời bào chữa của Mourinho lúc này trở nên kịch cỡm. Đã quá nhiều lần HLV 55 tuổi dùng 3 tấc lưỡi để đánh lạc hướng dư luận và đến giờ, sau một loạt kết quả tệ hại của M.U, không ai còn tin ông nữa.

Ngoại trừ lời nói, Mourinho còn gì đặc biệt? Không gì cả nếu xét trên khía cạnh của một HLV hàng đầu thế giới. Phương án làm tâm lý cho phòng thay đồ theo kiểu gây ức chế cảm xúc đã không còn mang lại tác dụng. Chiến thuật phòng ngự tiêu cực cũng không còn là bùa hộ mệnh của Mou.

M.U hoa Palace 0-0
Quỷ đỏ rơi vào khủng hoảng toàn diện

Chiếc xe bus ông mang theo đến các đội bóng mình dẫn dắt đã quá cũ nát. Mourinho chỉ còn biết mang quá khứ ra làm bình phong cho mỗi lần bị chỉ trích. Có ý kiến cho rằng, HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam với tư tưởng bóng đá hiện đại còn xứng đáng dẫn dắt M.U hơn là Mou.

Hôm thứ 7, ông Park cùng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và nhận vô vàn những lời khen ngợi. 1 ngày sau, Mourinho cùng M.U thảm bại 1-3 trên sân Liverpool để kém ngôi đầu Premier League tới 19 điểm, kém tốp 4 tới 11 điểm. Những thành tích quá tệ hại và việc Mourinho bị M.U sa thải là không có gì đáng ngạc nhiên.
Man Utd “hết rùa” ở Anfield: Jose Mourinho đã thực sự lỗi thời
Man Utd của Jose Mourinho từng hai lần ra về Anfield với hai điểm tù tội cướp được từ tay đại kình địch Liverpool. Giờ thì không còn vận may, phép màu nào có...

Lại thành “Người thất nghiệp”


3 năm chỉ lệch 1 ngày, Jose Mourinho lại từ “Người đặc biệt” trở thành “Người thất nghiệp”. Ngày 17 tháng 12 năm 2015, Mourinho nhận trát sa thải từ Chelsea. Tới ngày 18 tháng 12 năm 2018, tới lượt lãnh đạo M.U tống cổ ông ra đường.

Mourinho chỉ có thể tự trách mình. Có quá nhiều điều tương đồng đến đáng sợ lặp lại và đó không hề là ngẫu nhiên. Tại sao luôn là Mou đối diện với tin đồn bị học trò “làm phản” mà không phải bất cứ ai khác? Chỉ ông mới có được câu trả lời xác đáng.

Pogba va Mourinho
Mourinho tiếp tục tạo nên mối quân hệ căng thẳng với học trò

Cách đây 3 năm, Mourinho đày ngôi sao số 1 của Chelsea là Eden Hazard lên ghế dự bị. Đến hiện tại, ông lại làm điều tương tự với Paul Pogba tại M.U. Tất cả đều có tài năng, nhưng tiếc rằng đã như một hình vuông bị cố nhét vào cái khuôn hình tròn của Mou.

Và khi không thể đáp ứng yêu cầu, họ hứng chịu những lời chỉ trích từ dư luận và chính Mourinho. Có biết bao người đã trở thành “nạn nhân” của sự hà khắc tới từ ông thầy người Bồ? Không hề ít với hàng loạt cầu thủ lên tiếng bày tỏ sự bất mãn. Trên sân bóng, kể cả có tinh thần chuyên nghiệp cao đến đâu, họ cũng khó lòng phát huy hết khả năng.

M.U vs Valencia Jones Romero
Không nhiều học trò muốn chiến đấu vì Mou

Mourinho cũng không thể biện hộ thành tích yếu kém của M.U là do thiếu sự đầu tư. Đừng quên rằng ông đã được tạo điều kiện mua về Paul Pogba với giá 89 triệu bảng, Romelu Lukaku giá 75 triệu, Fred 53 triệu, Nemanja Matic 40 triệu, Henrikh Mkhitaryan 37 triệu, Eric Bailly 34 triệu, Victor Lindelof 31 triệu bên cạnh siêu hợp đồng với mức lương khổng lồ với Alexis Sanchez.

Tối chủ nhật vừa qua, Jurgen Klopp đã dạy cho Mourinho biết thế nào là đầu tư đúng đắn. Trong ngày Pogba giá 89 triệu bảng ngồi thở dài suốt trận trên ghế dự bị, người có giá chỉ bằng 1/6 anh: Xherdan Shaqiri đã tỏa sáng với một cú đúp sau khi vào sân thay người.

Vấn đề nằm ở việc đầu tư chuẩn xác chứ không phải là chi ra quá nhiều tiền. Hơn 420 triệu bảng mà M.U cấp cho Mourinho mua sắm từ lúc ông lên dẫn dắt hè năm 2016 tới nay không hề nhỏ chút nào. Và khi đã được tạo điều kiện như vậy, Mou vẫn thất bại, đó chỉ có thể là do sai lầm của cá nhân ông. Cuộc chia tay trước Giáng sinh 2018 là một nỗi đau, nhưng tốt cho tất cả.

Xem thêm một số bài viết về Man United trên Bongda24h.vn:

M.U thua thảm trước Liverpool: Hơn cả một thất bại
Dư âm Liverpool 3-1 M.U chỉ ra khoảng cách giữa hai đội trên mọi phương diện đều đang là mênh mông. 90 phút tại Anfield thực sự là một màn tra tấn tinh thần...
Dư âm Liverpool 3-1 MU: Mou-United còn có thể tệ hại đến đâu đây?
Từ 81 quả tạt nhồi vào vòng cấm địa Fulham dưới thời David Moyes đến 36 cú sút hứng chịu ở Anfield dưới thời Jose Mourinho, tất cả đều là hai trong số nhiều...

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X