Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bất ngờ từ chức HLV Chelsea

Thứ Năm 20/09/2007 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả nước Anh đã bị chấn động khi nghe tin HLV Jose Mourinho bất ngờ nói lời chia tay với Chelsea. Đội bóng thành London đã chính thức xác nhận thông tin này.  

Trước đó, Mourinho đã gửi một thông điệp đầy ẩn ý đến ba cậu học trò thân cận của mình là

John Terry, Frank Lampard và Didier Drogba với nội dung rằng là ông sẽ rời Chelsea. Nguyên nhân mà HLV người Bồ Đào Nha muốn dứt áo ra đi là do ông đã có cuộc tranh cãi rất kịch liệt với chủ tịch Roman Abramovich sau trận hòa 1-1 đầy thất vọng ngay trên sân nhà trước Rosenborg tại vòng đấu bảng Champions League.

Mourinho - Abramovich: Đường ai nấy đi

Suốt từ mùa giải năm ngoái cho đến giờ, mâu thuẫn giữa Jose với vị chủ tịch quyền năng người Nga đã âm ỉ và luôn sẵn sàng bùng cháy mỗi khi có dịp. Sự xung đột này nằm ở việc Abramovich bắt đầu can thiệp vào công tác huấn luyện của Chelsea, điều mà Mourinho không hề thích chút nào. Điều này được thể hiện thông qua việc Abramovich đưa về Stamford Bridge 2 ngôi sao Shevchenko và Ballack khiến cho sự ổn định của The Blues mất đi. Không dừng lại ở đó, vị chủ tịch này còn muốn họ được ra sân thi đấu thường xuyên dù phong độ không thực sự cao trong khi Mourinho tỏ ý “chống đối“.

Abramovich còn đưa về Chelsea, một người Israel, Avram Grant làm Giám đốc thể thao mà mục đích thì ai cũng rõ là để hạn chế bớt quyền lực của Mourinho. Ngoài ra, đã không ít lần vị chủ tịch này lên tiếng về việc không hài lòng chút nào với lối đá chặt chẽ của Chelsea và cả thái độ của Mourinho. Ở nước Anh, “Người đặc biệt“ đã quá nổi tiếng vì luôn gây xích mích với tất cả từ huấn luyện viên, cầu thủ đội bạn, trọng tài cho đến cả những quan chức của Liên đoàn bóng đá Anh thông qua những phát biểu gây sốc. Theo Abramovich, chính những điều này đã khiến cho hình ảnh của Chelsea ở nước Anh bị méo mó đi và The Blues trở thành đội bóng bị ghét nhất ở xứ sở sương mù.
 

PREMIERSHIP

- Lịch thi đấu:        GO LTD ANH
- Kết quả:             
GO KQ ANH
- Bảng xếp hạng: 
GO BXH ANH

Gửi tới 998


Sang mùa giải này, sau chuỗi ba trận liên tiếp gần đây không biết đến mùi chiến thắng, có lẽ mâu thuẫn này đã lên đến đỉnh điểm và không thể hàn gắn được nữa. Người ta đã thấy Abramovich bỏ về giữa chừng khi chứng kiến đội nhà thi đấu kém cỏi. Và cả Mourinho cũng đã bực tức thế nào và sau trận đấu với Rosenborg, thái độ của vị HLV người Bồ Đào Nha đã thay đổi hẳn. Ông im lặng, trầm ngâm và trốn tránh mọi sự tiếp xúc của báo chí.

Và cho đến ngày hôm nay, tất cả đã rõ ràng. Mourinho nói lời chia tay với đội bóng mà ông đã gắn bó suốt hơn 3 năm qua và mang về 2 chức vô địch Premiership cho CLB này. Trên website chính thức của Chelsea, cũng đã đăng tải một nội dung ngắn gọn nhưng đủ ý: “CLB Chelsea và HLV Jose Mourinho đã quyết định chấm dứt hợp đồng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau“.

Cái cách Mourinho chia tay Chelsea khá ấn tượng và gây sốc như chính con người có cá tính mạnh này. Ông quyết định chia tay đội bóng vào đúng thời điểm Chelsea sắp bước vào trận đấu cực kỳ quan trọng với “kỳ phùng địch thủ“ Manchester United. Chắc hẳn, toàn bộ các cầu thủ Chelsea sẽ không còn tâm trí nào để bước vào trận đấu này. Quãng thời gian vài ngày ngắn ngủi không để ban lãnh đạo The Blues xoay sở kịp. Thắng bằng cách nào đây, Chelsea? Và nếu tiếp tục thất bại thì coi như đội bóng thành London tạm biệt sớm với cuộc đua ở giải Ngoại hạng.

Những cột mốc của Mourinho ở Chelsea
- Ngày 2/6/2004: Chính thức được bổ nhiệm vào chiếc ghế huấn luyện viên
- Ngày 27/02/2005: Giành danh hiệu đầu tiên (Carling Cup) sau khi đánh bại Liverpool 3-2 ở trận chung kết
- Ngày 30/04/2005: Đưa Chelsea chính thức lên ngôi vô địch Premiership sau 50 năm chờ đợi với thắng lợi 2-0 trước Bolton
- Ngày 4/5/2005: Ký bản hợp đồng mới kéo dài 5 năm
- Ngày 29/4/2006: Đánh bại "địch thủ chính" Manchester United 3-0 để bảo vệ thành công chức vô địch Premiership
- Ngày 27/02/2007: Có được Carling Cup thứ 2 sau khi vượt qua Arsenal 2-1 ở trận chung kết
- Ngày 19/05/2007: Giành cúp FA thông qua việc hạ gục MU 1-0 tại Wembley
- Ngày 19/09/2007: Nói lời chia tay Stamford Bridge

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X