Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bảo vệ Terry sau án phạt của FA

Thứ Sáu 28/09/2012 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở Tây Ban Nha, Jose Mourinho cũng cảm thấy bất bình thay cho Terry sau án phạt cấm 4 trận và phạt tiền mà FA vừa giáng xuống đầu trung vệ của Chelsea.

Như đã biết, sau liên tục những phiên điều trần kín, Terry đã bị FA đưa ra hình phạt với những hành vi bị xem là đã phân biệt chủng tộc của anh dành cho Anton Ferdinand bên phía QPR. Theo đó, cựu thủ quân Tam sư sẽ phải nghỉ 4 trận ở các giải quốc nội và đi kèm với đó là xung quỹ 220.000 cho FA. Hình phạt này đã để lại những tranh cãi, và ngay cả một người đã lâu năm không còn gắn bó với bóng đá Anh như Jose Mourinho cũng phải có ý kiến.

Mourinho luôn bảo vệ cậu học trò cũ
Mourinho vẫn luôn bảo vệ cậu học trò cũ

Mourinho khẳng định với kênh CNN khi được hỏi về vấn đề này: “Terry chưa bao giờ và không bao giờ là một người miệt thị màu da sắc tộc cả. Khi còn dắt dắt Chelsea, tôi có đến 12 học trò là người châu Phi hoặc gốc Phi nhưng chưa bao giờ tôi thấy một hành vi hay thái độ miệt thị nào đó từ Terry hay bất cứ cầu thủ nào khác trong đội cả. Có thể trong một trận đấu bạn cảm thấy ức chế nên có một hành vi nào đó khiến người ta nghĩ rằng bạn xúc phạm màu da sắc tộc nhưng như vậy cũng không có nghĩa bạn là kẻ phân biệt chủng tộc. Đó chỉ là những cảm xúc nhất thời và người ta cũng đừng phán xét một con người chỉ vì những giây phút nhất thời như thế. Nếu Terry có phạm sai lầm thì hãy trừng phạt anh ấy chứ đừng nói anh ấy là một kẻ miệt thị màu da sắc tộc”.

Những gì Mourinho nói không đồng nghĩa ông bao biện rằng Terry không xúc phạm Anton Ferdinand bởi dù sao thì kết luận cũng được đưa ra và rõ ràng, người ngoài cuộc như Mourinho thì cũng chỉ có thể nói như vậy. Điều cụ thể và hiệu quả nhất có lẽ là việc ông đang ngăn chặn những suy nghĩ mặc định cho Terry rằng trung vệ này là một kẻ phân biệt. Và có lẽ như vậy, nó cũng đã giúp ích cho Terry rất nhiều.

Chắc hẳn những gì Mourinho nói sẽ khiến Terry xúc động. Bởi anh hẳn còn nhớ mình đã làm gì để khiến ông thầy cũ phải tức tưởi rời Chelsea.

Minh Minh (Theo CNN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X