Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bảo vệ Ibrahimovic sau màn trình diễn thất vọng

Thứ Tư 27/12/2017 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho cho biết quyết định rút tiền đạo Ibrahimovic khỏi sân ngay sau giờ nghỉ giữa hiệp ở trận đấu với Burnley chỉ là một quyết định mang tính chiến thuật.
Mourinho bao ve Ibrahimovic sau man trinh dien that vong hinh anh
Ibrahimovic có một ngày thi đấu thất vọng trong vai trò hộ công của M.U

Zlatan Ibrahimovic đã có cơ hội xuất phát lần đầu tiên ở Premier League năm nay khi Man United chỉ phải tiếp đón Burnley trên sân nhà. Tuy nhiên, cầu thủ người Thụy Điển lại chỉ có mặt trên sân đúng 45 phút trước khi bị thay ra bởi Mkhitaryan sau giờ nghỉ giữa hiệp.

Ibrahimovic mới chỉ có 2 trận xuất phát kể từ sau khi bình phục chấn thương đầu gối. Mỗi khi ra sân, chân sút 36 tuổi cũng thi đấu khá thất vọng và không đóng góp gì nhiều vào lối chơi của đội bóng. Khá ngạc nhiên là Mourinho lại quyết định mạo hiểm để Ibrahimovic xuất phát trong một trận đấu ở Premier League.

Tuy vậy, Mourinho vẫn kiên quyết bảo vệ Ibrahimovic. Ông khẳng định rằng quyết định đưa cựu tiền đạo PSG ra khỏi sân ngay giờ nghỉ chỉ xuất phát từ lý do chiến thuật chứ không phải vì màn trình diễn nhạt nhòa của cậu học trò.
MU 2-2 Burnley: Trả giá vì chiến thuật điên rồ
“Tôi nghĩ cậu ấy đã sẵn sàng thi đấu ở vị trí số 10, Ibra có thể tận dụng khoảng trống ở đó” – HLV Jose Mourinho đã chia sẻ như vậy về gã khổng lồ người Thụy...

“Đó chỉ là một quyết định mang tính chiến thuật. Chúng tôi thay đổi nhân sự sang hướng chỉ còn một trung vệ vì Burnley đã dẫn trước hai bàn nên sẽ chỉ chú tâm phá bóng hết sức lên tuyến trên thay vì phối hợp. Ở những tình huống đó, Phil Jones bị đẩy vào tình thế một đấu một với tiền đạo đối phương. Đó là một canh bạc và Jones đã chấp nhận. Matic lui về chỉ là để mang bóng lên cho hàng tiền vệ phía trên nhanh nhất có thể.

“Thay vì sử dụng một cầu thủ thiên về khả năng giữ nguyên vị trí như Ibrahimovic, tôi quyết định dùng Henrikh Mkhitaryan, Jesse Lingard và Juan Mata. Cả ba cầu thủ này đều cố gắng xâm nhập vào những khoảng trống phía sau Lukaku và áp sát khung thành đối phương nhiều nhất có thể”.

Hy vọng vô địch Premier League mong manh của Man United bây giờ có thể nói là đã tắt ngấm. Khoảng cách giữa hai đội tạm thời được rút ngắn xuống còn 12 điểm nhưng đội quân của Pep Guardiola vẫn còn một trận chưa đấu trong tay. Đêm nay, nửa xanh thành Manchester sẽ có chuyến hành quân đến sân St. James’ Park của Newcastle và mục tiêu của họ là tiếp tục đào sâu hơn nữa khoảng cách điểm số với nhóm bám đuổi.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X