Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Chelsea tiết lộ cách thức để ghi bàn trở lại

Thứ Ba 10/03/2020 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mason Mount từng tuyệt vọng trong nỗ lực chấm dứt chuỗi trận khô hạn bàn thắng tới 18 trận.

Tiền vệ người Anh đã lập công trở lại trong chiến thắng 4-0 của Chelsea trước Everton và đặc biệt vui mừng với việc này.

Mount ghi bàn trở lại

Mason Mount đã có một trong những màn trình diễn hay nhất mùa giải này. Anh là người mở tỷ số giúp Chelsea vùi dập Everton 4-0 ở vòng 29 Premier League hôm chủ nhật.

Mason Mount tiết lộ cách thức để ghi bàn trở lại hình ảnh
Mount mới ghi bàn trở lại cho Chelsea sau 18 trận

Qua đó, Mount khép lại chuỗi dài nhất không ghi bàn trong sự nghiệp đỉnh cao: 18 trận. Trước đó, khi chơi cho Vitesse ở Hà Lan và Derby ở giải hạng Nhất Anh, chàng trai 21 tuổi có lần lượt 14 và 11 bàn.

Mount vẫn mong đạt được số bàn thắng 2 con số trong mùa giải Premier League đầu tiên của mình (đang có 6 bàn). Nhưng tuyển thủ Anh thừa nhận cần vượt qua khía cạnh tâm lý đè nặng.

Tiết lộ bí quyết

“Gần đây tôi đã phát hiện ra mình cố gắng quá nhiều để ghi bàn và ngay cả ở những tình huống không thuận lợi”, Mount nói với phóng viên. “Khi bạn quá tập trung vào việc ghi bàn với suy nghĩ: Tôi cần ghi bàn, bạn sẽ làm như vậy.”

Sao trẻ Chelsea tiết lộ cách thức để ghi bàn trở lại hình ảnh 2
Cầu thủ 21 tuổi có những thay đổi trong tâm lý

“Bạn bắt đầu sa vào nó, không dành thời gian và tập trung vào kỹ thuật của mình đủ nhiều. Lúc này, tôi nhận ra mình đã sai và cần giữ bình tĩnh, không cố gắng tìm kiếm nó nhiều như đã từng.”

“Rốt cuộc, thời khắc đó đã tới. Tôi kết thúc và bóng đi vào lưới. Thực sự tôi không nghĩ về nó quá nhiều. Tôi nghĩ rằng mình đã có lúc nghĩ quá nhiều. Hiện mọi việc hoàn toàn trái ngược. Tôi nhìn vào các trận đấu nhiều hơn.”

“Bố tôi rất mê bóng đá, luôn xem các trận đấu của tôi và phát hiện điều tôi có thể cải thiện. Ông ấy giúp tôi rất nhiều. Sau mỗi trận đấu, ông ấy nói với tôi những gì tôi đã không làm tốt và điều gì tôi cần cải thiện.”

“Bạn nên lắng nghe từng lời khuyên và học hỏi nhiều hơn. Thật tốt khi có bố ở bên cạnh và đưa ra những lời khuyên. Nó giúp tôi rất nhiều khi nói chuyện với ông ấy trên xe. Tôi đã làm điều đó từ khi tôi còn nhỏ và đến nay vẫn vậy.”


Đánh bại Everton rồi trước đó là Tottenham, Chelsea có 2 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà lần đầu tiên tại Premier League kể từ tháng 11. Họ tiếp tục đứng thứ 4 dù chỉ hơn MU có 3 điểm.

Mount hy vọng Chelsea sẽ tiếp tục chiến thắng để giành vé dự Champions League mùa tới. “Chúng tôi đã có sự thăng trầm trong suốt cả mùa giải”, anh nói thêm. “Đó không phải là một mùa giải ổn định.”

“Mọi chuyện đã không đi theo mong muốn. Chúng tôi cần phải tập trung vào những gì chúng tôi làm tốt và kiên định với nó.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X