Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mou, Ibra và xứ mệnh đưa đẳng cấp trở lại với M.U…

Thứ Bảy 09/07/2016 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho là một người mang trong mình gen chiến thắng và Ibrahimovic cũng vậy. Họ được kỳ vọng sẽ mang tới nỗi khiếp sợ cho đối thủ của Manchester United, điều đã lâu không còn xuất hiện.


Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic chuyển đến Manchester United được xem là một trong những bí mật… lãng xẹt nhất của thị trường chuyển nhượng. Những thông tin về việc này đã xuất hiện từ lâu và đặc biệt là sau khi Jose Mourinho chính thức trở thành tân HLV của Quỷ đỏ, mọi thứ đã quá rõ ràng. Hợp đồng của Ibra với PSG hết hạn vào cuối mùa 2015/16 và nhìn vào mối quan hệ mật thiết với “Người đặc biệt”, ai cũng hiểu bến đỗ mới của anh mùa tới chẳng đâu khác ngoài sân Old Trafford.

Mou, Ibra va xu menh dua dang cap tro lai voi MU… hinh anh
Ibrahimovic là một chuyên gia chiến thắng

Mourinho và Ibrahimovic thường xuyên dành những lời ngợi khen vô chừng cho nhau. Một chân sút dám đòi Paris phá Eiffel để dựng tượng mình mới chịu ở lại PSG cũng phải thốt lên rằng hối tiếc khi chỉ được làm việc cùng Mourinho trong 1 mùa giải (2008/09 tại Inter Milan) và thậm chí sẵn sàng chết vì ông. Về phần mình, Mourinho bất chấp mất lòng đồng hương Cristiano Ronaldo thông qua tuyên bố Ibra mới là người xứng đáng giành Quả bóng vàng năm 2008 và trung phong cao kều này “luôn luôn trong trái tim tôi”.

Đã 3 năm trôi qua kể từ ngày Sir Alex Ferguson nghỉ hưu và nhường ghế thuyền trưởng M.U lại cho David Moyes, người nhanh chóng chuyển từ “Người được chọn” tới “Người thất nghiệp” chỉ trong chưa đầy một mùa giải. Từ đó tới nay, bầy Quỷ đỏ đánh mất đi tầm vóc của một ông lớn và tỏ ra thiếu bản lĩnh ngay cả trước những đối thủ vào loại “chiếu dưới”. Ở Mourinho và Ibrahimovic có hai cái tôi vào loại lớn nhất trong thế giới bóng đá và một bảng thành tích đồ sộ.

Mourinho tiết lộ mục tiêu chuyển nhượng của M.U trong buổi ra mắt
(Bongda24h) - Từng nhận mình là người đặc biệt rồi người hạnh phúc trong hai cuộc trả lời phỏng vấn trước đó khi tiếp quản công việc mới tại Anh, liệu Mourinho...

Xuyên suốt triều đại của Sir Alex, M.U luôn tồn tại triết lý không có nhân vật nào có sức ảnh hưởng lớn hơn CLB. Nhưng không phải là không có ngoại lệ bởi sau mùa giải 2007/08 được xem là thành công thứ 2 trong lịch sử (vô địch Premier LeagueChampions League), ngôi sao số 1 của họ là Cristiano Ronaldo đã dành suốt mùa hè để “tỏ tình” với Real Madrid và khiến cho thể diện của M.U bị ảnh hưởng. Giờ người ta lại lo rằng Ibra xuất hiện sẽ khiến điều tương tự đang lặp lại.

Ibra được xem là sự xuất hiện đình đám nhất từ sau Eric Cantona trong khi bảng thành tích trước đó của anh còn rực rỡ hơn cả người được xem như Vua của Old Trafford. Trong 15 mùa giải đã qua trong sự nghiệp tính từ lúc gia nhập Ajax, Ibra đã giành chức VĐQG tổng cộng 13 lần. Còn lại 2 năm không vô địch, tiền đạo sẽ tròn 35 tuổi vào tháng 10 tới cũng cùng đội bóng của mình giành ngôi á quân. Để tìm lại những ngày vinh quang, M.U chấp nhận sự cao ngạo của Ibra nếu nó khiến cho đội trở nên đẳng cấp hơn.

HLV Mourinho M.U
Mourinho cũng không hề thích thất bại

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên với CLB, Ibrahimovic giải thích tại sao anh tin tưởng vào thành công ở M.U cùng với HLV trưởng của mình: “HLV Jose Mourinho là một người chiến thắng, tôi là một người chiến thắng và cả hai chúng tôi biết những gì mình muốn”, anh nói. “Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Bất cứ nơi nào đi qua, chúng tôi cũng giành chiến thắng và chúng tôi sẽ giành chiến thắng.”

Thực tế là ở tuổi gần 35 là thời điểm để Ibra chuyển sang một giải đấu giàu thể lực và tính tranh đấu như Premier League. Anh có thể ghi được 50 bàn thắng cho PSG mùa giải trước song thật khó tưởng tượng ra một sự bùng nổ tương tự cho mùa giải tới. Tuy nhiên, với Ibra, M.U sẽ sở hữu một tiền đạo có sức mạnh và khả năng kết thúc phi thường tạo nên cú hích tích cực về số bàn thắng của đội. Mùa trước Quỷ đỏ đã lập kỷ lục ghi bàn tệ nhất từ năm 1990 và trước mắt họ muốn Ibra cải thiện điều đó.

Mourinho Ibra M.U
Mourinho và Ibra được kỳ vọng sẽ mang thành công trở lại M.U

Cũng không kém phần quan trọng là tác động của Ibra với các chân sút hiện tại của M.U là Anthony Martial và Marcus Rashford. Cả hai đều đã thể hiện được nhiều điều ở mùa vừa qua nhưng lại thiếu trầm trọng những gì Ibra đang có: kinh nghiệm. Ngoài ra, xét về kỹ thuật, tranh chấp và tâm lý, anh chàng có ngoại hình như một gã Rambo này có thể truyền đạt được nhiều cho các đàn em. Chính Ibra cũng sẵn lòng làm điều này khi tuyên bố kinh nghiệm của anh là vô giá trong việc giúp đỡ các cầu thủ trẻ trong đội hình.

Phải khẳng định ngay Mourinho và Ibrahimovic đều là những người đàn ông gây tranh cãi trong cách phát ngôn. Song trong bối cảnh 3 mùa giải thất bát với chiếc cúp FA mới nhất chưa thể đáp ứng được kỳ vọng, M.U chấp nhận giành chiến thắng bằng bất cứ cách nào kể cả không được coi là có “văn hóa”. Đó là lý do để tin trong những cuộc họp báo trước trận ở mùa tới, chúng ta sẽ lại thấy Ibra và đặc biệt là Mourinho sẽ lại “đao to búa lớn” dè bỉu, khiêu khích đối thủ.

Sau nhiều năm thống trị, các CĐV M.U đã thấy đẳng cấp dần dần từ bỏ mình và rất hy vọng sự xuất hiện của những cái tên lừng lẫy Mourinho hay Ibrahimovic sẽ mang những ước mơ trở lại. Điều đó không có nghĩa là một sự đảm bảo cho thành công của Quỷ đỏ nhưng chắc chắn sẽ không thể đi tụt thấp hơn những gì đã thể hiện ở mùa 2015/16, ít ra là trong vòng 2 mùa tới (người ta cho rằng hạn sử dụng của Mou chỉ trong vòng 2 năm).


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X