Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Một "viên ngọc thô" sáng giá từ bỏ MU để theo nghiệp học hành

Thứ Tư 20/07/2011 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Oliver Gill, cậu con trai yêu quý của giám đốc điều hành Manchester United, David Gill đã quyết định chia tay màu áo Đỏ cũng như chấm dứt luôn sự nghiệp bóng đá mới nhú của mình nhằm dồn toàn bộ thời gian, công sức vào việc học đại học dù rằng anh không phải là cầu thủ quá kém cỏi hay ít triển vọng.

Gill sinh năm 1990 và gia nhập MU từ lúc còn là một thiếu niên. Đến tháng 7 năm 2009, Gill được ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên và có mặt ở đội dự bị, lớp kế cận sát nhất của đội chính. Ban đầu, không ít lời dèm pha cho rằng sở dĩ sự nghiệp của Oliver thăng tiến như vậy là nhờ vào sự đỡ đầu của người cha với cương vị lãnh đạo "dưới một người trên vạn người" song thực tế, Gill được đánh giá là một hậu vệ đầy tiềm năng. Bản thân anh cũng rất muốn chứng tỏ năng lực của mình để đỡ bị mang tiếng "dựa dẫm" vào người cha và Gill đã phần nào thành công.

Oliver Gill chia tay bóng đá dù được đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển

Vài trận, Gill được có mặt trong thành phần đội 1 dù chỉ ngồi trên băng ghế dự bị nhưng dẫu sao, điều này cũng đã thể hiện Sir Alex khá coi trọng anh. Cuối mùa giải vừa rồi, Gill đã được đội bóng trao cho danh hiệu "Cầu thủ dự bị xuất sắc nhất", một sự ghi nhận không dễ gì có được. Thế nhưng, chỉ vài tháng sau, Gill đã đi đến một quyết định gây sốc: chia tay sân cỏ để theo đuổi con đường học vấn.

Thực ra, Gill đã có dự định này từ năm ngoái nhưng anh tạm thời gác lại bởi muốn suy nghĩ cho thật chín chắn trước một bước ngoặt trọng đại của đời người. Kết quả, sau một năm, anh đã nhận ra tình yêu với trái bóng tròn không lớn đến mức anh không thể rời bỏ nó và học hành mới là thứ đem lại cho anh nhiều hứng thứ nhất. Thế là, Gill nhất quyết từ bỏ nghiệp bóng bánh và vào tháng 9 tới, anh sẽ nhập học tại trường ĐH Durham, chuyên ngành Kinh tế với mục tiêu trở thành một nhà lãnh đạo, kinh doanh tài ba như người cha thân yêu.

Vậy là, MU tự dưng mất đi một gương mặt trẻ giàu triển vọng, người mà một hai năm tới có thể chiếm chỗ đứng ở đội 1 nhưng thay vào đó, biết đâu đấy, họ sẽ có được một nhân tài trong lĩnh vực quản lý, kinh doanh để đứng đằng sau hỗ trợ đội bóng. Nói gì thì nói, Oliver Gill sẽ luôn mang trong người dòng máu "Quỷ đỏ" và chỉ thích được cống hiến cho MU.

Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X