Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Một thập kỉ Chelsea dưới triều đại Abramovich: 1,5 tỉ bảng, 13 danh hiệu và 9 lần "trảm tướng"

Thứ Ba 02/07/2013 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong 10 năm, Abramovich đã biến Chelsea từ một đội bóng nợ nần trở thành một CLB mạnh ở châu Âu. Và xung quanh vị tỷ phú người Nga luôn luôn là những tin đồn và những câu hỏi.

Abramovich, ông chủ của Chelsea
 

Roman Abramovich là một người đàn ông ít nói. Ông hiếm khi nói về tiền bạc, bóng đá hay nói về chính bản thân mình. Thế nhưng ở London lại luôn luôn đầy ắp những tin đồn về vị tỷ phú đã mua Chelsea cách đây 10 năm với một thỏa thuận trị giá 165 triệu euro, điều này được xem là một cuộc cách mạng trong bóng đá không chỉ ở Anh mà còn ở nước ngoài. Ngày 1/7/2003, Abramovich tiếp quản Chelsea và kể từ đó, ông đã tiêu hơn 1,5 tỉ euro và giành được 13 danh hiệu với 9 vị HLV khác nhau.

Khi ông chủ người Nga đi tham quan sân vận động lần đầu tiên từ chiếc máy bay trực thăng, Abramovich đã nói với một trong những nhân viên của mình: "Cái gì vậy ? Chúng ta sẽ mua đống rác đó ư ?". Abramovich đã nhầm lẫn, sự thực thì thứ mà ông nhìn thấy là sân vận động của Fulham, cách Stamford Bridge 2km.

Vị tỷ phú người Nga đã xuất hiện rất bất ngờ khi hỏi mua Chelsea. Thậm chí các chủ sở hữu trước đây của Chelsea còn không biết chút gì về Abramovich. Cựu giám đốc điều hành của Chelsea là Trevor Birch nhớ lại trong một cuộc trò chuyện với tờ Evening Standard: "Tôi đã tìm kiếm thông tin về ông ấy trên Google nhưng không tìm thấy được gì cả. Không ai biết bất cứ điều gì về ông ta. Tôi không chắc chúng tôi đang được quay cho "Candid Camera" (Máy quay lén - một chương trình truyền hình của Mỹ)".

Ông cũng tiết lộ những thông tin xung quanh việc Abramovich đã mua Chelsea cách đây 10 năm: "Chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận chỉ trong 10 phút. Đó là một thương vụ lớn nhất từng được thực hiện trong bóng đá".

Khi Abramovich mua Chelsea ở tuổi 36, đội bóng đã có những ngôi sao người nước ngoài. Nhưng theo người tiền nhiệm của Abramovich là Ken Bates thì Chelsea đã tích lũy khoản nợ 80 triệu bảng. Sau một thập kỉ, Abramovich đã biến Chelsea thành một đội bóng hùng mạnh và đã giành được những danh hiệu cao quý.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X