Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Một tay mang lại chiến thắng cho Spurs, Bale vẫn khiêm tốn đề cao các đồng đội

Thứ Ba 26/02/2013 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi trực tiếp đem về 3 điểm cho Tottenham bằng một cú đúp, Gareth Bale đã từ chối hoàn toàn việc anh một mình làm nên chiến thắng cho Spurs. Theo tiền vệ người xứ Wales, nỗ lực của tập thể mới là điều mang lại niềm vui cho Spus ngay tại Upton Park của West Ham.

Cầu thủ người xứ Wales hiện đang là một hiện tượng thực sự tại vương quốc Anh. Không chỉ ở Premier League, tiền vệ 23 tuổi còn làm sôi sục cả thế giới bóng đá với đôi chân của một vận động viên điền kinh, kĩ thuật của Cristiano Ronaldo và tốc độ của Usain Bolt. Những ông lớn tại La Liga (Barca và Real) đang tranh nhau Neymar ở tít tận Brazil cũng vẫn phải nhòm ngó nhau trên bàn đàm phán với Tottenham vì có chung một mục tiêu mang tên Gareth Bale. 9 bàn sau 8 trận, 23 bàn kể từ đầu mùa trong bối cảnh không được tạo quá nhiều thuận lợi, cũng như không phải một tiền đạo chuyên săn bản, Gareth Bale đang làm cả thế giới túc cầu bị mê hoặc một cách điên đảo với những pha dốc bóng điên cuồng trên sân đấu Premier League. Còn nhớ ngày ấy, khi Maicon là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới, Gareth Bale chỉ là cậu nhóc vô danh tiểu tốt, thế mà hậu vệ người xứ Wales (ngày ấy Bale còn đá hậu vệ) đã làm cho đàn anh người Brazil thở không ra hơi trên sân khi Tottenham chạm trán Inter Milan và sau trận đấu phải lên tiếng tâm phục khẩu phục. Để rồi từ ngày ấy, một ngôi sao mới đủ tầm vóc chen chân vào cuộc sống riêng của Messi và Ronaldo xuất hiện.

Gareth Bale
Gareth Bale

Quay trở lại chiến thắng ngày hôm qua của Tottenham trước West Ham, thì rõ ràng các cầu thủ đội chủ sân Upton Park mới là những người nắm giữ thế chủ động hơn với lối chơi rắn không ngại va chạm và phải nhận thẻ của mình. Thậm chí đã có lúc West Ham vượt lên dẫn trước và giữ được thành quả đến tận khi trận đấu chỉ còn 15 phút. Gylfi Sigurdsson gỡ hòa cho Tottenham ở phút 76, nhưng chính Gareth Bale mới là người tạo bước ngoặt cho trận đấu với bàn thắng mở tỉ số và pha lập công chốt lại trận đấu. Nhất là pha nã đạn tầm xa ở phút bù giờ, một bàn thắng đủ làm người hâm mộ phải trầm trồ kinh ngạc. Chính những bàn thắng của Bale đang làm cho Spurs bay cao trên BXH cùng những thành tích rất tốt. Anh như một con cá lớn vùng vẫy không thỏa sức trong cái ao nhỏ Tottenham vậy. Tuy nhiên, với bản thân Bale thì anh lại thấy hạnh phúc vì được chơi bóng đá theo ý mình muốn, cùng với một tập thể gắn kết đầy sức mạnh.

Phát biểu với Sky Sports, Bale cho biết: "Tôi chỉ tận hưởng niềm vui chơi bóng, đó mới là thứ quan trọng nhất. Cả đội đã chơi rất tuyệt vời, làm mọi thứ dễ dàng hơn cho tôi rất nhiều. Công lao của tôi chẳng thấm vào đâu cả, mà cả đội bóng mới là những người đem về chiến thắng. Đêm nay chúng tôi đã thi đấu tốt."

Bale ghi bàn mở tỉ số ở phút 13 và đóng lại trận đấu ở phút 90. Một trận thắng ghi đậm dấu ấn của tiền vệ mang áo số 11 cho Spurs, và không ngoa ngoắt nếu nói chính anh là người đã mang lại vị trí thứ 3 cho Tottenham trong thời điểm này. Với trận thắng ngày hôm qua, Tottenham đã chính thức soán ngôi Chelsea để xếp thứ 3 trên BXH với 51 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với The Blues. Tuần tới, Tottenham sẽ chạm trán với đối thủ cùng thành phố Arsenal, đội bóng cũng đang nỗ lực hết sức vì mục tiêu top 4, đang xếp thứ 5 với 47 điểm. Nói về trận đấu này, Bale cho biết: "Chúng tôi biết đó sẽ là một trận đấu khó lường. Họ là một đội bóng lớn, nhưng chúng tôi cũng muốn có được 3 điểm và tiếp tục nuôi hi vọng dự Champions League mùa sau."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X