Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United đóng cửa các trung tâm đào tạo trẻ

Thứ Sáu 06/10/2017 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đã phải đóng cửa 7 trung tâm đào tạo trẻ để tập trung cho chất lượng huấn luyện.


Manchester United là một gã khổng lồ của bóng đá Anh và số lượng các em nhỏ tìm đến các học viện của họ là không nhỏ chút nào. Tuy nhiên, trong bối cảnh đầu vào thì nhiều nhưng không thể giải quyết đầu ra bởi nguồn cầu thủ dự trữ quá nhiều, lãnh đạo CLB buộc phải suy ngẫm. Sau khi cân nhắc, họ quyết định sẽ cắt giảm số trung tâm bồi dưỡng tài năng trẻ của M.U.

Man United dong cua cac trung tam dao tao tre hinh anh
M.U thu gọn mạng lưới đào tạo trẻ

Qua đó, CLB có thể tập trung vào chất lượng đào tạo cho những cầu thủ trẻ đang thuộc biên chế của mình. Sau khi quyết định được ban hành, M.U sẽ còn 17 trung tâm ở vùng Tây Bắc, đây sẽ là địa điểm đánh giá và chọn lọc những nhân tài xuất chúng nhất cho học viện chính thức. Việc đóng cửa một số lò đào tạo trẻ M.U sẽ ảnh hưởng đến các cầu thủ từ 6 đến 8 tuổi ở một trong những khu vực ẩn chứa nhiều “măng non” bóng đá nhất xứ sương mù.

Nhưng không chỉ có M.U, để nâng chất lượng đầu vào, một số đội bóng khác tại Premier League là Manchester City, Liverpool, Everton hay Huddersfield Town cũng đã quyết định thu gọn mạng lưới đào tạo trẻ. Về phần Quỷ đỏ, ở 17 cơ sở tiếp nhận các tài năng nhí, họ sẽ bố trí 20 nhân viên bồi dưỡng với mục đích tập trung nhiều hơn vào từng cá nhân tham gia.

Cụ thể, thay vì chỉ đến “thử giò” trong một buổi duy nhất tại lò đào tạo trẻ M.U, các cầu thủ tương lai sẽ được giữ lại trong một thời gian để đào tạo. Qua đó, họ sẽ có cơ hội bộc lộ hết những tiềm năng của mình và những ai đáp ứng các yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ. Dù có nhiều mạng lưới trinh sát viên trên khắp thế giới nhưng M.U vẫn đặc biệt chú trọng tới khu vực Tây Bắc nước Anh. Họ rất muốn có nhiều tài năng bản địa trong biên chế của mình và có sự liên kết chặt chẽ với các CLB nghiệp dư trong khu vực.

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X