Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Một Ozil lành lặn sẽ giúp Arsenal vô địch Premier League 2015/16

Chủ Nhật 26/07/2015 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Nhạc trưởng” Mesut Ozil đã dần lấy lại phong độ thời đỉnh cao của mình sau khi bình phục chấn thương ở mùa giải 2014-2015. Chỉ cần không gặp phải chấn thương ở mùa giải tới, tiền vệ người Đức hoàn toàn có khả năng đưa Arsenal tới chức vô địch đầu tiên sau hơn một thập kỉ chờ đợi.

Cách đây gần hai năm, Arsenal đã dễ dàng đánh bại Tottenham 1-0 trong trận derby London diễn ra tại sân Emirates. Sau khi kết thúc trận đấu, HLV Arsene Wenger đã được hỏi liệu có còn cái tên nào cập bến Arsenal không bởi chỉ còn một ngày nữa là kì chuyển nhượng hè đóng cửa. Chiến lược gia người Pháp đã bình thản trả lời: “Có thể chúng tôi sẽ có một bất ngờ cho các bạn vào ngày mai. Hãy chờ xem”. Ngay lập tức, các CĐV của Pháo thủ cũng như các chuyên gia đã đoán già đoán non cái tên “bất ngờ” đó là ai. Và ngày hôm sau, tiền vệ Mesut Ozil trở thành người của đội bóng thành London.

Vào thời điểm đó, vị trí của tiền vệ người Đức tại Real Madrid đã bị đe dọa nghiêm trọng sau sự xuất hiện của Gareth Bale với mức phí chuyển nhượng kỉ lục thế giới – 100 triệu euro. Tuy nhiên Ozil khi ấy đang đạt độ chín trong sự nghiệp nên Arsenal cũng đã phải bỏ ra số tiền lên đến 42.5 triệu bảng để có được “nhạc trưởng” của Real. Nhờ vậy, Ozil trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử The Gunners cũng như là cầu thủ người Đức có mức phí chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử bóng đá.

Mot Ozil lanh lan se giup Arsenal vo dich Premier League 201516 hinh anh
Ozil thi đấu rất hay khi trở lại sau chấn thương

Trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở môi trường khắc nghiệt như Premier League, Ozil đã đóng góp được 5 bàn và 9 pha kiến tạo cho Pháo thủ. Tuy nhiên, kiến trúc sư tài ba người Đức vẫn bị chỉ trích vì lười di chuyển và thể lực kém. Vì thế, những đóng góp của tiền vệ 26 tuổi cho đội bóng Bắc London được cho chưa tương xứng với số tiền mà đội bóng bỏ ra để có được sự phục vụ của anh và Ozil nhận được khá nhiều sự chỉ trích sau khi đăng quang chức vô địch World Cup 2014 cùng “những cỗ xe tăng” Đức, cầu thủ sinh năm 1988 càng gặp nhiều trắc trở, khó khăn trong giai đoạn mở đầu Premier League mùa giải 2014-2015. Hơn nữa, anh còn bị HLV Arsene Wenger đẩy sang đá cánh bởi trong tay Giáo sư đang có quá nhiều con bài chất lượng ở tuyến giữa. Thế nhưng, thảm họa thật sự chỉ đến với cựu cầu thủ của Real khi anh bị dính chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng hồi tháng 10 và phải “ngồi chơi xơi nước” 3 tháng.

Với việc siêu sao Alexis Sanchez cập bến Emirates mùa hè vừa qua, NHM Pháo thủ rất trông chờ cầu thủ người Chile sẽ kết hợp tốt với Ozil để tạo nên cặp song sát trên hàng công Arsenal. Tuy nhiên, do tiền vệ người Đức bị chấn thương, bộ đôi này phải đến đầu năm 2015 mới được đá cặp với nhau. Song tấu này đã nhanh chóng cho thấy sự ăn ý, nhờ vậy phần nào giúp Ozil lấy lại phong độ tốt nhất của mình và có những màn trình diễn ấn tượng sau khi bình phục chấn thương. Theo thống kê, trong 22 trận ra sân ở Premier League mùa giải vừa qua, Ozil có trung 3.1 đường chuyền quyết định trong mỗi trận đấu, cao hơn bất cứ cầu thủ nào thi đấu ở Anh quốc. Nhãn quan và óc sáng tạo là điểm mạnh nhất của cầu thủ sinh năm 1988 nhưng nó chỉ được thể hiện sau khi anh được nghỉ ngơi đầy đủ. Trước khi Ozil bị chấn thương, anh chỉ có được vỏn vẹn 2.3 đường chuyền quyết định trong một trận đấu, kém hơn rất nhiều so với chính anh khi trở lại sau chấn thương. Không chỉ có thế, Mesut Ozil chỉ có được 1 pha kiến tạo trong 6 trận đầu tiên của mùa giải trước. Còn sau khi trở lại sau chấn thương, anh đã có tới 4 lần kiến tạo sau 16 trận. Với những cầu thủ tấn công đẳng cấp dưới trướng của HLV Wenger hiện tại, hứa hẹn mùa giải tới Ozil sẽ còn đóng góp được nhiều hơn nữa cho đội bóng chỉ cần hoàn toàn khỏe mạnh và được sử dụng hợp lý để không bị quá tải.


Tien ve Mesut Ozil khoe giup Arsenal vo dich Premier League 2015-2016 hinh anh 2
Ozil và Sanchez là những tân binh chất lượng của Arsenal


Cần nhớ rằng, mùa hè này ngôi sao người Đức không phải tham gia giải đấu quốc tế nào và được nghỉ ngơi hoàn toàn gần 2 tháng qua. HLV Arsene Wenger cũng đã tạo điều kiện để Ozil lấy lại hình ảnh của một “nhạc trưởng” đích thực khi để anh đá hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1 với Sanchez và Alex Oxlade-Chamberlain ở hai bên cánh. Đá sau lưng tiền đạo sẽ là vị trí tốt nhất giúp Ozil tỏa sáng và chứng tỏ vai trò cũng như đẳng cấp của mình. Trong trận chung kết giải Barclays Asia Trophy gặp Everton mới đây, tiền vê Mesut Ozil cũng đã đóng góp một bàn thắng và điều đó cho thấy anh đang rất sẵn sàng cho mùa giải tiếp theo với Arsenal. Chưa dừng lại ở đó, đêm qua tại trận khai mạc Emirates Cup 2015 mà Arsenal là đội đăng cai, Ozil đã trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo 2 đường chuyền đẹp cho đồng đội lập công, góp sức vào màn hủy diệt Lyon đến 6-0.

Ngoài ra, hiện tại đội chủ sân Emirates đã tìm ra một “máy quét” đẳng cấp ở khu vực giữa sân là Francis Coquelin. Cầu thủ người Pháp là chốt chặn đáng tin cậy, giúp Ozil có thể an tâm tham gia tấn công, tung ra những đường chọc khe sắc như dao cạo mà không phải lo nghĩ chuyện phải lui về hỗ trợ cho công tác phòng ngự.
Dù mới chỉ bổ sung duy nhất thủ môn Petr Cech ở kì chuyển nhượng hè 2015 nhưng đội hình của The Gunners hiện tại đã đủ để đua tranh ngôi vương nước Anh. Gần như chắc chắn “nhạc trưởng” Ozil sẽ phải chiếm vai trò quan trọng trong mục tiêu Arsenal đoạt danh hiệu vô địch Premier League 2015-2016. Xem ra tất cả những đối thủ cạnh tranh sẽ cần phải chú ý đặc biệt đến tiền vệ người Đức này ở mùa tới.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X