Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước trận Liverpool vs M.U: Cuộc làm lành vĩ đại

Thứ Bảy 22/09/2012 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải cho tới tận sát giờ thi đấu, người ta mới quyết định rằng Liverpool và M.U có thực hiện nghi thức bắt tay hay không. Những lý do để thù hận vẫn còn nhiều. Nhưng dường như cả hai bên đang cố biến trận đấu này thành một cuộc làm lành vĩ đại.

Rút kinh nghiệm sự cố đã xảy ra trong trận QPR-Chelsea, khi Park Ji-sung và Anton Ferdinand từ chối bắt tay John Terry, việc nghi thức này có được thực hiện trong trận “derby nước Anh” vào tối mai hay không sẽ chỉ được quyết định sau một cuộc họp giữa HLV, đội trưởng 2 đội và trọng tài trước trận. Luis Suarez và Patrice Evra đã từng dính vào một vụ án y hệt như Ferdinand-Terry, chỉ có điều Suarez bị tuyên có tội.

 

Mới chỉ một năm trước, mối quan hệ giữa Liverpool và M.U vẫn là sự căm ghét “kiểu mẫu”, thứ đã tạo thành gia vị cho bóng đá Anh trong nhiều thập kỷ qua. Suarez từ chối bắt tay Evra. Rio Ferdinand và Welbeck từ chối bắt tay Suarez. Đó chỉ là sự kiện mới nhất trong một chuỗi những cuộc lời qua tiếng lại giữa 2 CLB suốt từ thời… Kênh đào Manchester được xây (1894), khiến kinh tế thành phố cảng Liverpool bị ảnh hưởng.

Nhưng trước thềm trận đấu này, Sir Alex, người đã thường xuyên chủ động gây hấn với Liverpool, lại đứng lên mong tạo ra một cuộc dàn xếp lịch sử. “Đã đến lúc CĐV của 2 đội cho thấy tại sao họ vĩ đại” – ông nói. Việc thảm họa Hillsborough năm 1989 được đào bới lại đã tạo ra những cảm xúc khác lạ trong làng bóng đá Anh. Trước ký ức về cái chết, người ta cảm thấy gần gũi nhau hơn. Ủng hộ ông thày, Vidic cũng nói về sự hòa giải.

Cầu thủ người Serbia, vốn vẫn mang trong mình ký ức thương đau của một cuộc nội chiến 23 năm về trước, cho rằng 2 CLB đã phải trải qua 2 thảm họa lớn của lịch sử bóng đá Anh (Munich 1958 và Hillsborough 1989) càng cần tôn trọng nhau hơn. Anh thậm chí tuyên bố mình không có cảm giác tiêu cực nào với những thẻ đỏ phải nhận khi đối đầu với Liverpool: “Có 2 thẻ tôi nhận ở phút 87 và 89, không quá tệ”. Michael Carrick cũng chung quan điểm, kêu gọi CĐV hết sức kiềm chế trước thềm trận đấu.

Đó có thể là những động thái đề phòng những diễn biến xấu sau scandal của Suarez-Evra. Nhưng đó cũng có thể là biểu hiện của sự mệt mỏi: ngày về hưu của Sir Alex đã đến rất gần, và người đàn ông vốn đã mềm mỏng hơn rất nhiều trong những năm gần đây không muốn để lại hận thù. Người ta đã ngạc nhiên khi thấy HLV Ferguson lên tiếng bênh vực đồng nghiệp Wenger của Arsenal và Kenny Dalglish của Liverpool, nhưng giờ thì họ hiểu rằng đó là một phần trong nỗ lực “gột rửa” của HLV người Scotland.

Cảnh sát Liverpool đã đẩy tình trạng báo động lên mức cao. Nhưng có thể, đây sẽ là một trận đấu nhàn nhã của họ. Một diễn biến mang tầm lịch sử đang chuẩn bị diễn ra: Liverpool và Man United làm lành.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X