Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước trận Chung kết FA Cup: Everton đang lo

Thứ Sáu 29/05/2009 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một ngày nữa, trận chung kết FA Cup giữa Chelsea và Everton sẽ chính thức diễn ra trên sân Wembley. Đó là thời gian quá ngắn để chuẩn bị nhưng với cả 2 CLB này, nó vừa đủ để họ lấy lại tự tin.

Trong phát biểu mới đây trước báo giới, hậu vệ trẻ Leighton Baines của Everton cho biết đội bóng của anh đang chịu sức ép khá nặng về trận chung kết này. Chelsea là một CLB mạnh và để thắng họ là nhiệm vụ quá khó khăn. Dĩ nhiên đó là tâm lý không mấy hay ho trước khi bước vào một trận đánh lớn. Với Everton, đây là trận đấu lớn nhất của họ ở mùa giải này. Hoặc giành một danh hiệu, hoặc trắng tay và dĩ nhiên họ chọn phương án đầu tiên. Nhưng đó là điều chẳng hề dễ dàng gì.

Không có nhiều cơ hội cho Everton trước Chelsea ở trận chung kết

Phát biểu trên BBC, Baines cho biết: “Tôi hy vọng Everton sẽ thắng. Không chỉ tôi mà tất cả các cầu thủ khác của Everton đều mong đợi điều này. Tất nhiên thắng thua là không thể nói trước và điều mà chúng tôi quan tâm nhất hiện nay là thư giãn và vào cuộc với tinh thần hưng phấn cùng quyết tâm cao nhất. Tôi cho rằng Everton hoàn toàn có cơ hội thắng”.

Trước một trận đấu lớn, những cuộc đấu khẩu như này là khó tránh khỏi. Tuy nhiên sự tự tin là điều mà bất kỳ đội bóng nào cũng cần có. Chelsea có được đội hình mạnh nhất và họ đang quyết tâm thắng để tránh khỏi một mùa giải tay trắng. Với đội bóng của Guus Hiddink, đây không phải là nhiệm vụ quá ghê gớm. Trong 156 lần gặp nhau, Chelsea thắng 60 trận và chỉ để thua 48 trận. Trong khi đó về lực lượng, trong khi Chelsea có đội hình mạnh nhất thì Everton sẽ vắng một loạt trụ cột như tiền vệ Arteta, tiền đạo Yakubu, Anichebe, trung vệ Jagielka, còn tiền đạo Jo thì không thể ra sân. Với những thiếu vắng ấy, thật khó để đội bóng của David Moyes, HLV vừa được bầu là xuất sắc nhất năm 2009 có thể thắng.

Trên sân Wembley, trước Chelsea, mọi thứ sẽ rất khác như khi phải đối mặt đội hình B của Man United ở bán kết. Everton sẽ phải chơi trên 100% phong độ nếu muốn có kết quả khả quan. Khó khăn đang thuộc về Everton nhưng người ta vẫn muốn chờ xem liệu họ làm thế nào để có thể cụ thể hoá “cơ hội ngàn năm có một” này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X