Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước derby thành Manchester: Màu đỏ lên ngôi

Thứ Sáu 15/04/2011 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

35 năm không một danh hiệu. 30 năm không một lần vào chung kết FA Cup. Với Man City, những ngày tháng ác mộng đã kéo dài quá lâu. Tất cả sẽ chấm dứt nếu họ vượt qua được M.U ở trận bán kết FA Cup sau đây 24h nữa. Nhưng từ mong muốn tới thực tế lại là cả một khoảng cách xa vời vợi.

Trên bảo, dưới không nghe

“Ở Old Trafford, không cầu thủ nào dám cãi lại HLV. Vì tất cả đều muốn cống hiến cho CLB”. 1 ngày trước trận bán kết, trung vệ Rio Ferdinand phát ra tiếng pháo lệnh. Đừng nghĩ đơn giản rằng Ferdinand muốn ca ngợi tinh thần đoàn kết của đội nhà. Chuyện ấy ai chẳng biết. Ý tứ sâu xa của Ferdinand còn thâm thúy hơn nhiều. Anh muốn hướng mũi dùi tới Man City, với những câu chuyện bất tận nơi hậu trường.

Thiếu Tevez, Man City khó lòng làm nên bất ngờ trước Man Utd

Cũng chẳng khó khăn gì lắm, người ta biết ngay Ferdinand định ám chỉ ai. Vừa qua, tiền vệ James Milner vùng vằng tỏ vẻ bất mãn khi bị HLV Mancini rút khỏi sân. Tuyển thủ Anh không hề giấu sự bực bội vì bị sử dụng “trái cựa”. Tại Aston Villa, Milner thành danh ở vị trí tiền vệ tấn công. Nhưng sang Man City, HLV Mancini lại ưu ái dành vị trí đó cho Yaya Toure, người vốn chỉ là một tiền vệ phòng ngự tại Barca. Milner càng tức hơn vì Toure chưa bao giờ tỏ ra thích hợp với vai trò mà Mancini giao phó. Thế nên “con giun xéo mãi cũng quằn”, rồi tới lúc Milner phải tỏ thái độ.

Nhưng điều ấy tuyệt đối không xẩy ra ở Old Trafford. Owen chẳng hạn, chỉ 1 lần đá chính tại Premiership mùa này nhưng vẫn rất vui vẻ chúc mừng đồng đội và Sir Alex. Đó chính là điểm khác biệt giữa M.U và Man City, là lý do vì sao một M.U với nhân sự bị đánh giá là yếu nhất trong kỷ nguyên Ferguson đang hướng tới “cú ăn ba” còn Man City với chiều sâu đội hình đáng nể nhất tại Anh lại đứng trước nguy cơ trắng tay.

Màu đỏ chiến thắng

Quỷ đỏ đang rất thư thái. Sau chiến tích loại Chelsea, tất cả cùng hào hứng nghĩ về một “cú ăn ba”. Và Man City có vẻ là rào cản chưa đủ ngăn M.U hướng tới cái đích đầy tham vọng ấy.

Thực tế, M.U gặp bất lợi không nhỏ khi vắng Rooney (treo giò). Tiền đạo đã ghi tới 10 bàn từ đầu tháng 2/2011 nhiều khả năng sẽ được thay thế bởi Chicharito hoặc Berbatov. Nhưng chắc chắn, không ai trong số họ mang đến được nguồn năng lượng lớn như Rooney vẫn thường cống hiến cho M.U.

Nhưng nếu so ra thì M.U vẫn được lợi thế hơn Man City nhiều. Kể cả thêm Ferdinand vắng mặt đi nữa (Smalling thay), M.U vẫn đủ phương án nhân sự lấp chỗ trống. Ngược lại, Man City sẽ không có Tevez, chắc chắn thiếu Toure và đó đều là những cú đấm chí mạng vào tham vọng của họ. Vì nên nhớ, Tevez là người duy nhất không thể thay thế trong mọi sơ đồ của HLV Mancini.

Suốt 40 năm nay, Man City đã phải núp dưới cái bóng khổng lồ của M.U. Thế nên thêm một lần nữa cũng chẳng làm ai thấy lạ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X