Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày Sir Alex còn tại vị ở Man Utd, Man City đừng mơ thống trị nước Anh

Thứ Bảy 12/05/2012 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đích thân Ông già gân đã lên tiếng cảnh báo Người hàng xóm ồn ào rằng hãy thôi mộng bá vương Premier League đi một khi Man Utd của ông vẫn còn đó.

Thật khó để nói rằng Man Utd đã chơi tốt ở mùa giải năm nay khi chính họ- chứ không ai khác để tuột mất cơ hội vô địch khi số vòng đấu ở Premier League chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. Cách đây khoảng 1 tháng, Man Utd vẫn còn hơn đối thủ Man City tới 8 điểm trên BXH nhưng hiện nay họ đã đánh mất vị trí dẫn đầu do thua kém The Citizens về hiệu số bàn thắng bại.

Man City Man Utd
Chưa biết mèo nào "cắn cổ" miu nào đâu, Man City!

Và nếu không có bất ngờ nào xảy ra ở vòng 38 hôm chủ nhật tới đây, nhiều khả năng Man Utd sẽ buộc phải ôm hận nhìn Người hàng xóm Man City đăng quang tại đấu trường quốc nội. Trước bối cảnh đó, vị chiến lược gia lão làng người Scotland đồng ý rằng nếu không thể bảo vệ thành công chức VĐ lần thứ 20 thì quả là một thất bại to lớn đối với Man Utd nhưng chỉ một mùa giải mà cho rằng Man City sẽ vươn ra thống trị cả nước Anh thì quá là hồ đồ: "Chúng tôi vẫn còn tồn tại. Tiền của Man City có thể mua được rất nhiều thứ nhưng rất khó để họ giữ được sự cân bằng trong một thời gian dài."

Ý mà HLV Alex Ferguson đề cập đến ở đây chính là việc "ươm mầm" những tài năng trẻ để trở thành nòng cốt trong tương lai chứ không chỉ đơn thuần là vung tiền ra thị trường. Bởi lẽ, như chúng ta đã biết, luật công bằng tài chính mà UEFA thông qua đã bắt đầu được đưa vào hoạt động ngay từ mùa giải 2012-13 tới đây. Và vì thế các CLB sẽ buộc phải tự lực cánh sinh nhiều hơn chứ không thể mãi xài hàng "ăn liền": "Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng và họ chắc chắn sẽ góp sức nhiều cho đội bóng. Trong khi đó, Man City chỉ việc dùng tiền và tiêu xài ở TTCN. Chúng tôi có nhiều kế hoạch cho mùa hè năm nay. Dù là nhà vô địch hay á quân, chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải mới."

Sir Alex hoàn toàn có quyền tự tin bởi quá khứ đã chỉ ra rằng ông không ít lần vực dậy Man Utd sau những thất bại. Tính riêng ở Premier League từ ngày giải đấu này ra đời, Man Utd cũng đã từng kinh qua những đối thủ "khó chơi" như Man City hiện nay. Năm 2001-2002 đánh dấu sự lật đổ của Arsenal sau 3 năm Quỷ Đỏ thống trị giải đấu này. Nhưng cũng chỉ 1 năm sau đó thôi, Man Utd đã giành lại được ngôi vương của mình. Tính ra, kẻ có thể "qua mặt" thầy trò Sir ALex lâu nhất chính là Chelsea của Jose Mourinho nhưng thành tích đó cũng chỉ được duy trì qua 2 mùa giải 2004-05 và 2005-06 mà thôi.

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn là tương lai rất xa. Hiện tại chúng ta hãy cùng chờ đón vòng 38 Premier League 2011-12 trước đã. Ít ra thì sau khi mùa giải chính thức khép lại, người hâm mộ sẽ biết được rằng liệu Man City có thể bước đầu thực hiện mộng bá vương tại đảo quốc sương mù bằng một chức VĐ giải Ngoại Hạng không hay chỉ là Sir Alex đã "lo bò trắng răng".

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X