Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Một năm về trước, M.U mua Chicharito: Vụ mua bán thế kỷ

Thứ Năm 28/09/2017 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã một năm kể từ ngày Arjen Robben ghi bàn thắng quyết định giúp Bayern Munich đá bay M.U khỏi Champions League ngay tại Old Trafford. Ít ngày sau, nhiều người cho rằng vì qua đau buồn mà Sir Alex hẳn đã... "loạn trí" khi ông tuyên bố sẽ mang về một chú bé vô danh từ Mexico với giá 6 triệu bảng. 12 tháng sau, chẳng ai có thể ngờ cựu tiền đạo của Chivas đang là niềm hy vọng lớn nhất của HLV Ferguson ở thời điểm hiện tại.

Bằng một cách nào đó, 365 ngày thật ngắn ngủi và đôi khi chúng ta không tin vào những điều mình đã làm được trong khoảng thời gian đó. Với chàng trai có biệt danh "Chicharito", tức "Hạt đậu nhỏ", anh càng không thể ngờ mùa giải đầu tiên tại Anh lại chói sáng tới mức gần như hoàn hảo đến thế. Trong chiến thắng trước Chelsea hôm thứ Tư vừa qua, chân sút 22 tuổi này đã có bàn thắng thứ 18 sau 20 trận đá chính dưới màu áo đỏ.

Javier Hernandez toả sáng ngay trong năm đầu thi đấu ở Anh

Sir Alex đã theo dõi sát sao Chicharito từ tháng Mười năm 2009 và bắt đầu tiếp cận "con mồi" từ tháng Tư năm ngoái. M.U đã cử chuyên gia phát hiện tài năng Jim Lawlor tới Guadalajara trong 3 tuần và tiến độ mua bán được đẩy nhanh đến mức chóng mặt sau thời điểm đó. Mới đây, Tomas Balcazar, cựu cầu thủ nổi tiếng của đội tuyển Mexico và cũng là ông nội của Chicharito, cho biết hai bố con Hernandez đã dự khán tại Old Trafford trong trận tứ kết lượt về với Bayern.

Hai tháng sau, ở Nam Phi, anh thi đấu rất thành công và có 2 bàn thắng vào lưới các ông lớn Pháp và Argentina. Dù vậy, Sir Alex vẫn tin rằng Hernandez cần ít nhất là một mùa giải để hòa nhập với M.U. Nhưng Scholes lại nghĩ khác hoàn toàn. Sau khi quan sát chàng tân binh trẻ tập luyện trước mùa giải, Scholes trao đổi với HLV và mạnh dạn tuyên bố: "25 bàn!". Giờ đây, Chicharito chỉ còn kém cột mốc đấy 7 pha lập công nữa mà thôi.

Javier Snr, bố của Chicharito, nhớ lại bữa sáng giữa ông, con trai và người đại diện cách đây một năm. Đó thực ra là một buổi họp bởi nó quyết định Chicharito có chấp nhận một thử thách mới tại giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới hay không. Snr cho biết cậu con trai đã rất rất lo lắng và luôn nghi ngờ năng lực của bản thân. Đó là điều dễ hiểu với một chàng trai mới 21 tuổi và quan trọng hơn sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống 3 đời là cầu thủ. "Nó không muốn thất bại và làm mọi người thất vọng", Snr nói. Và rốt cục, Chicharito không làm ai phải thất vọng trừ những đối thủ mà M.U đã vượt qua.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X