Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Một lần nữa, Arsenal lại gây thất vọng trên TTCN

Thứ Sáu 02/08/2013 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal còn thời gian ít ỏi hơn 2 tuần trước khi mùa giải mới bắt đầu. Trong khi các đối thủ đã mạnh hơn khi thu hút được nhiều tài năng bởi tham vọng của họ thì người ta lại phải nhắc đến tình hình chuyển nhượng của "Pháo thủ".

Những tiếng ồn phát ra từ SVĐ Emirates có thể là những thứ đúng đắn để vỗ về người hâm mộ như hình thức gia hạn giá vé của họ đã giảm xuống mức thấp. Thế nhưng ở bên trong đường hầm sân vận động, nơi mà có ít nhất 70 triệu bảng - những bản hợp đồng đắt giá đã được chú ý bởi sự vắng mặt của nó.

Luis Suarez và những pha cắn người của cầu thủ này là mục tiêu của Arsenal ?
Luis Suarez và những pha cắn người của cầu thủ này là mục tiêu của Arsenal ?

Dĩ nhiên Arsenal luôn có những lời đề nghị lớn. Nhưng từng người, từng mục tiêu đã giảm đi. Trong một số trường hợp, họ thậm chí ra giá cao hơn nhưng vẫn thua. Với Stevan Jovetic, ban đầu là tiếp cận, sau đó là ra giá và đàm phán...Sau đó Arsenal nhìn anh chuyển đến nơi khác. Gonzalo Higuain cũng giống vậy. Wayne Rooney, Jackson Martinez, Edinson Cavani, Radamal Falcao, Robert Lewandowski là tất cả hoặc là những cầu thủ có mặt trên TTCN vào mùa Hè này mà Arsenal để ý. Sanogo cũng có mặt, nhưng bị thu hút bởi vì đã hết hợp đồng. Cầu thủ hay bị chấn thương đến từ giải hạng 2 của Pháp, nơi có sự khác biệt trong bóng đá. Tottenham thậm chí còn tìm cách để chi ra 50 triệu bảng. Vì vậy bây giờ với việc để mất các mục tiêu, Arsenal đã quay trở lại Luis Suarez.

Thậm chí, khi giao dịch với cầu thủ, một vài CLB, Arsenal đã có sự thèm khát để tiếp cận. Họ đã tạo ra một tình huống mà họ buộc phải chi gấp ba kỉ lục trước đó của CLB. Họ thậm chí còn không đọc bản in nhỏ của hợp đồng.

Những đặc điểm của chân sút Liverpool đã rất nổi tiếng như những thuộc tính đối lập mà anh ấy có như một cầu thủ. Sự phân biệt chủng tộc, cắn, đóng kịch, nguyển rủa NHM, những cú soạc bóng ác ý. Đó thực sự là một cầu thủ bị đình chỉ thi đấu cho đến tháng Mười, đáng giá 40 triệu bảng cộng một bảng và hơn thế nữa ?

Ngay cả một bảng cũng không thể kích hoạt điều khoản giải phóng. Không có thắc mắc gì khi chủ tịch Liverpool là John W Henry đặt câu hỏi về sự đúng đắn của lý trí khi mà những lời mời của Arsenal được gửi đến. Nếu không phải quá quan trọng để nhận được mức giá đúng, người ta sẽ cười vào chiến thuật của Arsenal.

Nhưng chúng ta có nên thực sự ngạc nhiên ? Sau tất cả, đó là một cơ chế cho phép Samir Nasri, Theo Wallcot và van Persie có thể bị đối thủ "cướp đi" vào 18 tháng cuối cùng trong hợp đồng của họ. Như một CLB chuyên bán cầu thủ, đối thủ cũng ý thức rằng một bàn tay rắn chắc là tất cả những gì được yêu cầu để lấy được cầu thủ giỏi của Arsenal. Việc bán ba đội trưởng trong 5 năm với khoản tiền bị chế nhạo là minh chứng cho điều đó.

Thierry Henry đã được bán với giá 16 triệu bảng vào một năm sau khi một đề nghị kỉ lục khoảng 50 triệu bảng đã bị Arsenal từ chối. Patrick Vieira ra đi với mức phí dè dặt 14 triệu bảng, khi mà mùa Hè trước "Pháo thủ" đã lắc đầu với lời đề nghị gấp đôi. Và gần đây nhất là việc bán Cesc Fabregas với giá 36 triệu bảng, mức giá có thể xem là có lời nhưng Barca biết giảm mức phí chuyển nhượng xuống.

Bài học đơn giản đã không được học, thậm chí từ 2 năm trước đây, khi Arsenal nhận thất bại nhục nhã 8-2 ở Old Trafford.

Arsenal đã bị đe dọa bởi những hạn chế về tài chính từ SVĐ mới. Thế nhưng mới đây, ban lãnh đạo Arsenal đã ríu rít về sự đầu tư lớn trong một vài năm tới. Mỗi mùa Hè đều bắt đầu với lời những lời hứa về ngân sách có sẵn cho chuyển nhượng và kết thúc với việc mua lại các cầu thủ hạng hai. Sự thay đổi đó không có gì hơn là cách giả vờ để xoa dịu NHM.

"Ít nhất thời gian này chúng tôi đã cố gắng, song họ không muốn bán. Nhưng tôi hạnh phúc với niềm tin trong đội hình", Arsene Wenger có thể sẽ nói như vậy. Arsenal đã không thắng trong trò sổ xố. Ngân sách lớn cho chuyển nhượng đã không xuất hiện chỉ sau một đêm. Vậy thì tại sao kế hoạch của Arsenal lại nghèo nàn ? Tại sao "Pháo thủ" tiếp cận các đạo? Có phải có một mạng lưới hỗ trợ đủ tốt cho Wenger ? Hay là ông ta có thể làm ngơ trước sự thiếu hụt trong đội hình khi nhìn thấy họ có 10 trận bất bại vào cuối mùa giải trước ?

Và cho đến khi một điều gì đó, hoặc một ai đó tạo ra thay đổi trong phòng họp, với một chút mong đợi khác biệt. Và chắc chắn Suarez không được kỳ vọng như vậy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X